Bí quyết lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả mà dễ làm

Kế hoạch kinh doanh mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn là kinh doanh online sao cho hiệu quả khi bạn bắt tay vào môi trường bán hàng qua mạng. Rõ ràng, từ ngoài nhìn vào, nhiều người nghĩ rằng kinh doanh online là một trong những hình thức kiếm tiền nhàn nhã mà chỉ cần ít vốn. Nhưng trên thực tế thì không phải vậy, ngay cả những người đã có kinh nghiệm trong kinh doanh cũng sẽ gặp thất bại nếu không biết cách chiều lòng khách hàng của mình. Vậy bí quyết là gì để kinh doanh online hiệu quả? Dưới đây là chia sẻ của chúng tôi:

1. Tập khách hàng là ai?

 

Để có được hướng đi đúng đắn bạn không bao giờ được phép bỏ qua khâu khảo sát thị trường để nắm bắt xu hướng, tâm lý người tiêu dùng. Trong bước này, bạn cần làm gì? Trước tiên hãy tham khảo mô hình, cách thức và tình trạng kinh doanh của các cửa hàng thời trang offline và kinh doanh online cũng như các mẫu mã, thể loại, kiểu dáng thời trang đang được ưa chuộng nhất. Sau đó, tìm hiểu kĩ hơn về giá cả, phân tích người ta tốt ở chỗ nào, chưa được ở đâu, nguyên nhân tồn tại hoặc thất bại ra sao…
Từ những thông tin khảo sát được, bạn đi đến việc rút kinh nghiệm cho bản thân và phác thảo những bước đi vững chắc trong tương lai, hay người ta còn gọi là lập kế hoạch kinh doanh. Đừng bao giờ nghĩ rằng, việc lập một kế hoạch kinh doanh là không cần thiết. Hãy gạt bỏ ngay suy nghĩ ấy ra khỏi đầu óc của bạn. Một bản kế hoạch kinh doanh thời trang, tất nhiên cũng không nhất thiết phải quá đầy đủ và chi tiết một cách thô cứng, quan trọng nhất là bạn phải vạch ra cho mình hướng đi và có kế hoạch ngắn hạn, dài hạn cụ thể.

Kinh doanh online không cần vốn vẫn kiếm thu nhập khủng

Những lý do khiến kinh doanh online của bạn thất bại

2. Thông điệp tiếp thị

Điều này có nghĩa là bạn cần xem lại cả nội dung cốt lõi của thông điệp và cách bạn cung cấp nó. Một số doanh nghiệp nhỏ đang chuyển sang sử dụng mạng xã hội – đặc biệt là Twitter, Facebook và LinkedIn – để truyền bá thông điệp của họ theo những cách thức mới. Những doanh nghiệp khác lại sử dụng các phương pháp cũ như email marketing, bán hàng trực tiếp và thậm chí là tiếp thị email trực tiếp bởi vì chúng đã bị lãng quên trong thời gian dài.
Hãy tìm một cách để làm cho nỗ lực này trở nên cụ thể và đo lường được trong kế hoạch của bạn. Thêm vào con số đo lường cụ thể, cho dù đó là lượng quảng cáo, xem trang, truy cập trang, retweet, bạn bè, liên kết hoặc bất cứ điều gì. Hãy nhớ theo dõi kết quả và điều chỉnh dựa theo đó.

3. Một website bán hàng chuyên nghiệp

 

Một website chuyên nghiệp thể hiện từ thiết kế website cho tới sự hỗ trợ trong suốt quá trình kinh doanh. Nếu bạn xác định kinh doanh nghiêm túc đừng ngần ngại đầu tư một khoản xứng đáng để có 1 website bán hàng chuyên nghiệp. Không chỉ dễ dàng cho bạn quản lý shop, đơn hàng và quảng bá đến nhiều khách hàng hơn mà đây còn là nơi chính thống khách hàng có thể ghé thăm bất cứ lúc nào với đầy đủ thông tin cần thiết. Hơn nữa, thông qua website, khách hàng cũng thấy được sự chuyên nghiệp và nghiêm túc của chủ kinh doanh để gửi gắm niềm tin tưởng. Đó là điều thực sự quan trọng trong bán hàng online.

4. Chính sách giá cả

Giá cả là thông điệp tiếp thị mạnh mẽ nhất mà bạn có. Điều quan trọng nhất không phải là cao hay thấp mà là nó phù hợp với chiến lược của bạn như thế nào. Một số doanh nghiệp dựa vào mức giá thấp thấy rõ để thu hút mọi người và tạo ra doanh thu đơn vị cao hơn, trong khi những doanh nghiệp khác cung cấp chất lượng tốt hơn và cần mức giá cao hơn để truyền đạt thông điệp đó. Nhiều doanh nghiệp bán giá rất thấp so với nhiều giá rất cao. Một vấn đề với mức giá thấp thường xuyên là doanh nghiệp của bạn có thể đánh mất khách hàng vì họ cho rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không tốt do mức giá không phù hợp với nó.
Nếu bạn quyết định sửa đổi giá cả, hãy đảm bảo rằng bạn phản ánh điều đó trong dự báo doanh số bán hàng và trong các thông điệp tiếp thị của bạn. Đồng bộ hóa những gì bạn đang nói với khách hàng và những gì mức giá của bạn nói với khách hàng. Và sau đó, quan trọng nhất là hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp giá trị mà bạn hứa hẹn. Đưa điều đó vào kế hoạch của bạn như một nhiệm vụ trong các sự kiện quan trọng.


Chia sẻ bài viết này