Đối với dân làm Content Marketing có lẽ việc chia sẻ bài viết trên các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook đã quá quen thuộc. Đây là cách đơn giản và nhanh nhất giúp bài viết tăng lượt xem, đồng thời hỗ trợ chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Để tăng hiệu quả, hầu hết mọi người đều cố gắng chia sẻ vào càng nhiều hội nhóm trên Facebook càng tốt nhằm đưa bài viết tiếp cận đến nhiều người hơn. Tuy nhiên, bên cạnh khó khăn khi vượt qua “rào cản admin” thì chúng ta còn phải đối mặt với “án tử” của Facebook. Rất nhiều người đã bị khóa chức năng đăng bài hoặc khóa vĩnh viễn tài khoản vì bị Facebook nghi ngờ đang “spam”. Vậy làm thế nào để chia sẻ nhiều bài trên nhiều hội nhóm mà không bị Facebook liệt vào danh sách đen? Hãy cùng tìm hiểu một số bí quyết sau:
-
Dùng nhiều tài khoản để chia sẻ
Để gia tăng hiệu quả, hầu hết mọi người đều cố gắng chia sẻ bài viết vào càng nhiều nhóm càng tốt, thậm chí một lần có thể lên tới cả trăm group. Nếu là ngày trước thì điều này còn khả thi, nhưng hiện nay Facebook đã làm ngặt hơn, chỉ cần phát hiện một tài khoản chia sẻ quá nhiều bài viết một lúc sẽ ngay lập tức liệt vào danh sách cảnh cáo vì nghi ngờ “spam”, tạm thời khóa chức năng chia sẻ 1 tuần, còn tái phạm thì khóa tài khoản vĩnh viễn. Muốn tránh tình trạng này bạn nên lập từ 2 đến 3 tài khoản ảo, chia nhỏ số lượng hội nhóm để chia sẻ, mỗi tài khoản chỉ nên chia sẻ vào 10 nhóm trong một lần mà thôi.
-
Giãn khoảng cách giữa hai lần chia sẻ
Nếu bạn làm một hành động quá nhanh và quá nhiều trên Facebook cũng sẽ bị nghi ngờ đang “spam”. Nhưng nhiều người khi đi chia sẻ bài viết lại thường có thói quen bật một lúc hàng chục tab, sau đó dán liên kết rồi nhấn đăng bài. Làm như vậy rất dễ mất tài khoản, thế nên hãy kéo dài khoảng cách giữa hai lần chia sẻ, cứ cách 5 – 10 phút bạn mới nên chia sẻ tiếp.
-
Thay đổi nội dung bài đăng
Không chỉ chia sẻ quá nhanh, quá nhiều bài một lúc sẽ bị Facebook nghi ngờ là “spam” mà nội dung bài đăng giống nhau y hệt cũng rất dễ bị khóa tài khoản. Vì vậy, khi đi chia sẽ bạn cần chú ý hai điểm sau:
– Thay đổi đoạn mô tả liên kết
– Thay đổi liên kết bài viết
Thông thường, một bài viết chỉ nên chia sẻ vào 10 nhóm, với mỗi bài đăng nên dùng đoạn mô tả khác nhau. Nếu muốn chia sẻ nhiều hơn hãy dùng bài viết khác.
-
Tạm nghỉ sau khi chia sẻ được số lượng bài nhất định
Dù đã giãn khoảng cách chia sẻ nhưng nếu vẫn làm liên tục từ sáng đến tối thì nguy cơ bị Facebook khóa tài khoản vẫn rất cao. Vì vậy tốt nhất với mỗi tài khoản, sau khi chia sẻ khoảng 10 nhóm thì nên dừng lại để hôm sau hoặc hôm sau nữa mới tiếp tục. Trong quá trình chia sẻ bạn cũng nên thực hiện một số hành động tương tác với bài đăng khác như Like, Comment.
-
Tạo uy tín cho tài khoản ảo
Mặc dù là tài khoản ảo, lập ra chỉ để đi chia sẻ bài viết nhưng bạn cũng nên chăm chút cho nó, khi kết bạn cần chọn lọc đối tượng (nếu được thì cố gắng ghi nhớ vài gương mặt điển hình, phòng khi bị tạm khóa còn có thể xác minh bạn bè), thỉnh thoảng đăng trạng thái trên trang cá nhân và tương tác với người dùng khác. Nếu tài khoản ảo uy tín, thậm chí bạn chỉ cần chia sẻ bài viết lên tường nhà cũng kiếm được lượt xem không nhỏ.
Việc đi tiếp thị bài viết trên mạng xã hội thực sự là một cuộc chiến, bạn không chỉ tranh giành lên “top” với người khác mà còn phải tìm cách lách luật của Facebook và các admin group. Vì vậy hi vọng những bí quyết này sẽ hữu ích cho bạn, phòng tránh trường hợp bị khóa tài khoản khi đi chia sẻ bài viết.