Bí quyết bán lẻ: 5 lời khuyên cho chương trình giảm giá (P2)

Để kích cầu mua sắm các cửa hàng bán lẻ thường xuyên tổ chức những chương trình khuyến mãi thu hút sự quan tâm của khách hàng. Trong đó phương thức giảm giá, chiết khấu là được sử dụng thường xuyên và cũng mang lại hiệu quả trực tiếp nhất. Phần 1 của bài viết Bí quyết bán lẻ: 5 lời khuyên cho chương trình giảm giá chúng tôi đã đưa ra 3 bí quyết để có một chiến dịch giảm giá đạt hiệu quả cao nhất. Với phần 2 này sẽ là một số cách thức tận dụng tối đa việc giảm giá để quảng bá sản phẩm mà vẫn không ảnh hưởng tới thương hiệu để các bạn cùng tham khảo.

4. Bí quyết bán lẻ trong giảm giá: Quan tâm đến lợi nhuận

Đừng chỉ mải mê nhìn vào lượng khách đến cửa hàng đang ngày càng nhiều mà quên mất điều quan trọng hơn, lợi nhuận. Bạn cần phải thiết lập một “phạm vi chấp nhận được tỷ suất lợi nhuận” cho các sản phẩm của mình để không bị “con dao hai lưỡi giảm giá” cứa đứt tay. Giảm giá ở mức độ nào mà vẫn thu hút được khách hàng quan tâm đồng thời không chịu lỗ vốn quá nhiều, đây là công việc tính toán khá nhức đầu. Trừ trường hợp bạn chấp nhận giảm giá mạnh để lôi kéo khách hàng mới, còn không thì phương pháp phổ biến nhất là lấy số lượng bù chất lượng, chỉ ăn lãi ít nhưng được nhiều lần.

5. Hãy sáng tạo chiến lược giảm giá của mình

Một bí quyết bán lẻ để tổ chức giảm giá mà không bị mất quá nhiều lợi nhuận hoặc tổn hại đến thương hiện là thực hiện chiến lược giá và chiết khấu sáng tạo. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo.

Chiến lược giá thông minh

Một ví dụ tuyệt vời là sự thành công của thương hiệu kính mắt River & Sway, thay vì chỉ bày bán mặt hàng đã niêm yết giá thông thường, công ty đã thực hiện chiến lược mua một kính giá 169$ nhưng mua một đôi sẽ chỉ còn 99$ mà thôi. Ngay khi mở ra chương trình này lượng khách hàng đổ xô đến Rivet & Sway đông chưa từng thấy.

Cần phải có những chiến lược giảm giá thông minh để không ảnh hưởng đến lợi nhuận

Hướng sự chú ý vào mặt hàng mới

Chuỗi bán lẻ quần áo Express đã thực hiện một chiến dịch giảm giá rất thông minh thế này, họ chuyển những mặt hàng đang khuyến mãi vào mặt sau còn các sản phẩm mới thì đưa lên trước, như vậy nếu khách muốn mua hàng “sale off” thì buộc phải xem từ ngoài vào trong. Nhờ vậy mà Express đã tăng doanh số đáng kể trong khoảng thời gian khuyến mãi đó.

Giảm giá cho từng nhóm đối tượng khác nhau

Theo Marci Hansen, giám đốc Marketing tại SheerID cho biết, “Về mặt chiến lược, giảm giá độc quyền thay vì giảm giá toàn bộ trang web hoặc giới hạn số phiếu giảm giá giúp các nhà bán lẻ kiểm soát lợi nhuận tốt hơn và tập trung phát triển tập khách hàng cốt lõi của họ”. Đây là cách khá tốt để tận dụng giảm giá mà vẫn đảm bảo lợi nhuận và không ảnh hưởng nhiều đến thương hiệu của doanh nghiệp.

Giảm giá đi kèm điều kiện

Thêm một cách nữa giúp bạn kiểm soát tốt lợi nhuận của mình hơn, đó là đề ra điều kiện để được giảm giá. Ví dụ, giảm giá 20% cho đơn hàng đạt một mốc giá cố định nào đó chẳng hạn, hay sử dụng thẻ tích điểm để tính chiết khấu cho khách hàng cũng là một cách khá phổ biến. Phương pháp này vừa khuyến khích khách mua thêm hàng vừa đảm bảo lợi nhuận của bạn không bị ảnh hưởng nhiều.

Giảm giá là một bí quyết bán lẻ có thể mang lại hiệu quả trực tiếp và nhanh chóng, nhưng phải vận dụng thật khéo léo để không ảnh hưởng đến lợi nhuận và thương hiệu.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Bí quyết bán lẻ: 5 lời khuyên cho chương trình giảm giá (P1)

Kinh doanh online nên lựa chọn sản phẩm như thế nào?

Điểm phù hợp để đặt quảng cáo Facebook Ads


Chia sẻ bài viết này