Bật mí cách tăng cường khả năng chia sẻ cho bài viết của bạn

Trong phần 2, chúng ta đã biết về những cảm xúc phổ biến trong các bài viết được chia sẻ cũng như loại nội dung mà mọi người có khả năng chia sẻ nhiều nhất. Hãy tiếp tục theo dõi xem việc phân tích 100 triệu bài viết đã dạy cho chúng ta những gì trong phần 3 này.

6. 10 là con số kỳ diệu cho danh sách

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên: danh sách trung bình 10 mục nhận được nhiều chia sẻ nhất trên mạng xã hội – trung bình 10.621 chia sẻ trên mạng xã hội. Trên thực tế, chúng nhiều hơn gấp bốn lần so với chia sẻ trên mạng xã hội của con số phổ biến thứ hai: 23. Đứng sau đó là 16 và 24.

Bài viết “Top 10 điều khiến cho những nhân viên tốt nhất của bạn bỏ việc”

Tóm lại: Nếu bạn đang viết một bài danh sách, hãy cố gắng làm tròn lên hoặc xuống đến 10 mục.

7. Mọi người có xu hướng chia sẻ nội dung có vẻ đáng tin cậy

Hẳn bạn cũng tò mò muốn biết liệu lòng tin có đóng vai trò trong việc ai đó sẽ chia sẻ một bài viết hay không. Phân tích đã so sánh lượng chia sẻ trung bình trên mạng xã hội cho các bài viết có và không có thông tin tác giả (Byline/Bio).

Kết quả chỉ ra rằng lòng tin đóng vai trò quan trọng trên Twitter, Linkedin và Google+, như bạn có thể nhìn thấy trong biểu đồ dưới đây.

Chia sẻ trung bình cho bài viết với thông tin tác giả

Các con số được quy thành 100, vì con số tuyệt đối là không quan trọng, chỉ cần sự khác biệt.

Tuy nhiên, lòng tin dường như không tạo sự khác biệt trên Facebook. Bài có thông tin tác giả được chia sẻ trên mạng xã hội nhiều hơn 0,1% so với những bài không có thông tin. Ngược lại, trên Google+, bài có thông tin tác giả được chia sẻ trên mạng xã hội nhiều hơn 42% so với những bài không có thông tin.

Thực tế về việc lòng tưởng không đóng vai trò chính trên Facebook cho thấy chúng ta chia sẻ các loại nội dung khác nhau trong mỗi mạng xã hội. Chúng ta thường chia sẻ nội dung giải trí, hài hước trên Facebook với bạn bè thân thiết của mình.

Nhưng trên Twitter, Linkedin và Google+, hầu hết người theo dõi là những người chúng ta được kết nối với chuyên môn. Vì vậy, chúng ta muốn chia sẻ nội dung từ một nguồn đáng tin cậy để tạo dựng sự lãnh đạo tư tưởng.

Tóm lại: Hãy nhớ thêm vào thông tin tác giả ở đầu và cuối mỗi bài viết để làm cho nội dung của bạn trông có vẻ đáng tin cậy.

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website  

8. Được một người có tầm ảnh hưởng chia sẻ bài viết sẽ tạo ra hiệu ứng cấp số nhân

Không phải tất cả những người chia sẻ đều như nhau. Xét cho cùng, nếu Oprah hoặc Tim Ferriss chia sẻ bài viết của bạn với những người theo dõi họ thì sẽ tạo ra nhiều retweet/like hơn so với một người ngẫu nhiên chia sẻ nó.

Đã được retweet bởi Tim Ferriss

Nhưng liệu chúng ta có thể xác định số lượng hiệu ứng đó hay không? Hãy quên Oprah hoặc thậm chí là Tim Ferriss đi. Sẽ ra sao nếu ai đó có nhiều ảnh hưởng hơn một chút so với người bình thường chia sẻ nội dung của bạn? Sẽ có thêm bao nhiêu người chia sẻ nó như là kết quả của điều đó? Liệu chúng ta có thể dự đoán hay không?

Phân tích đã so sánh số lượng chia sẻ trên mang xã hội của bài viết không được người có tầm ảnh hưởng chia sẻ so với nội dung có được.

Để chính thức hóa việc này, chúng ta xác định ‘người có tầm ảnh hưởng’ là người có bài đăng được chia sẻ trung bình hai lần. Ví dụ, nếu bạn đăng tổng số 100 bài và 200 người chia sẻ những bài đó, chia sẻ trung bình sẽ là 2,0 (Điều này nghe có vẻ như là một con số nhỏ, nhưng để so sánh, một người như Noah Kagan có chia sẻ trung bình là 4,5).

Như bạn có thể thấy trong biểu đồ dưới đây, chỉ cần được 1 người có tầm ảnh hưởng chia sẻ nội dung của bạn cũng sẽ dẫn đến lượng chia sẻ trên mạng xã hội nhiều hơn 31,8%. Với 3 người có tầm ảnh hưởng chia sẻ nội dung của bạn sẽ tăng gấp đôi lượng chia sẻ trên mạng xã hội. Và 5 người có tầm ảnh hưởng chia sẻ nội dung của bạn sẽ gần như tăng gấp 4 lần tổng số chia sẻ trên mạng xã hội cho một bài viết.

Chia sẻ trung bình dựa trên số lượng người có tầm ảnh hưởng chia sẻ nó

Thật tuyệt vời, nhưng làm thế nào để được nhiều người có ảnh hưởng chia sẻ nội dung của bạn mà không dựa vào may rủi?

Có một cách là hãy làm điều ngược lại. Thay vì viết nội dung của bạn trước tiên, hãy tìm một phần nội dung tương tự như thứ bạn muốn tạo ra và theo dõi tất cả những người có tầm ảnh hưởng đã chia sẻ nó. Sau đó bắt đầu xây dựng mối quan hệ với những người có tầm ảnh hưởng trước khi bắt đầu bài viết của bạn.

Bạn có thể có để làm điều này cho nhiều hơn một bài viết để biên soạn danh sách những người có tầm ảnh hưởng mà bạn muốn họ chia sẻ nội dung của bạn. Nhưng một khi đã có được danh sách này, bạn nên cố gắng tiếp cận với từng người và làm cho họ tham gia vào nội dung của bạn theo một số cách như sau:

– Hỏi họ một câu trích dẫn sẽ được sử dụng trong bài viết của bạn

– Hỏi họ một câu hỏi để nhận được thông tin phản hồi cho một ý tưởng

– Liên kết đến một điều gì đó họ đã viết về chủ đề của bạn

Mọi người thích chia sẻ những điều họ có liên quan, ngay cả khi họ không tham gia trực tiếp. Nếu bạn có thể làm được bằng cách nào đó, có nhiều khả năng họ sẽ chia sẻ bài viết của bạn với những người theo dõi của họ sau khi bạn đã xuất bản nó.

Phỏng vấn mọi người cũng có thể là một cách tuyệt vời để khiến họ tham gia. Tại BuzzSumo, bài viết trên blog được chia sẻ nhiều nhất đã có hơn 500 chia sẻ. Họ đã phỏng vấn hơn 40 người trong ngành SEO và tất cả những người được phỏng vấn đều chia sẻ bài viết với người xem của họ. Dưới đây là ảnh chụp màn hình của một tweet họ đã hỏi người khác xem có muốn được phỏng vấn hay không. Hầu hết các phản hồi đều rất tích cực.

Bí quyết tăng cường khả năng chia sẻ cho bài viết của bạn (Phần 3)

Tóm lại: Liên kết và hỏi những người có tầm ảnh hưởng về nội dung của bạn làm tăng đáng kể lượng chia sẻ.

Bạn có thể xem tiếp “Bí quyết tăng cường khả năng chia sẻ cho nội dung của bạn (Phần 4)” tại đây.

(Tổng hợp từ www.huffingtonpost.com/noah-kagan)


Chia sẻ bài viết này