Bạn có biết: Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ đang có ý định dấn thân vào sự nghiệp kinh doanh mỹ phẩm. Thực tế, trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng tăng cao khiến cho thị trường mỹ phẩm ở nước ta thực sự rất sôi động và cạnh tranh.

Do đó để có thể định hướng phát triển mô hình kinh doanh phù hợp, giúp đạt hiệu quả cao nhất, các bạn cần xác định rõ mở cửa hàng mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn.

Để giúp các bạn dễ hình dung hơn, chúng tôi xin chia nguồn vốn trong 5 hạng mục như sau:

1.Vốn nhập hàng bán mỹ phẩm

Trong tổng vốn mở cửa hàng mỹ phầm thì chi phí nhập hàng hóa chiếm tỉ lệ lớn nhất. Phụ thuộc vào số vốn bạn đang có để có sự điều chỉnh nhập hàng hợp lí.

Để hạn chế tối đa những rủi ro, bạn nên lựa chọn những sản phẩm được quan tâm nhiều trên thị trường tại thời điểm hiện tại. Dựa vào lượt tìm kiếm mà mức độ quan tâm của người tiêu dùng mà bạn lựa chọn đầu tư  vốn mở cửa hàng mỹ phẩm cho mặt hàng nào.

Cứ tưởng tượng nếu nguồn vốn nhiều, bạn sẽ có cơ hội đầu tư được nhiều dòng mỹ phẩm, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, hàng nhập khẩu,… phục vụ được đông đảo nhu cầu, sở thích của các khách hàng tiềm năng hơn. Từ đó, lợi nhuận thu về cũng sẽ lớn hơn.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các thương hiệu mỹ phẩm trong và ngoài nước được người Việt ưa chuộng như: mỹ phẩm tự nhiên, mỹ phẩm xách tay, mỹ phẩm Hàn Quốc, Thái Lan,…Bạn cần đưa ra quyết định những loại mỹ phẩm nào sẽ là chủ đạo cho hoạt động kinh doanh mỹ phẩm

Thông thường thì số vốn bạn cần có cho đợt nhập hàng đầu tiên khoảng 70- 100 triệu. Đây là mức giá trung bình để bạn nhập hàng, nếu bạn muốn lấy nhiều hơn thì quy mô lớn hơn và số tiền hàng cũng sẽ tăng lên.

2. Chi phí thuê địa điểm mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm

Địa điểm kinh doanh là một trong những yếu tố không thể thiếu nếu bạn đang hướng tới hình thức kinh doanh truyền thống tại cửa hàng. Yêu cầu đặt ra là một mặt bằng đẹp, gần khu dân cư, có thể là ngã ba, ngã tư trong trung tâm thành phố, đông người qua lại….

Tùy theo từng khu vực và diện tích cửa hàng mà chi phí sẽ khác nhau. Thông thường chi phí thuê địa điểm dao động từ 10- 15 triệu/ tháng và bạn sẽ phải trả trước một khoản tiền đặt cọc từ 3 – 6 tháng. Nên hãy đảm bảo bạn có đủ tài chính để trang trải trong khoảng thời gian khó khăn này.

3. Trang thiết bị phục vụ bán hàng

Muốn mở cửa hàng thì cần phải có cơ sở vật chất phải không nào?

Câu hỏi “kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn” phụ thuộc rất nhiều vào khoản chi tiêu này đấy bạn nhé.

Bạn phải lắp đặt cho cửa hàng của mình những chiếc tủ quầy, kệ trưng bày sản phẩm mà chúng chủ yếu được làm bằng kính trong suốt giúp khách hàng dễ dàng quan sát.

Ngoài ra, những chiếc camera giám sát giúp bạn bao quát toàn bộ hoạt động của cửa hàng, bảo đảm an ninh trong suốt quá trình kinh doanh. Chi phí sắm sửa những vật tư phục vụ bán hàng này vào khoảng 15-20 triệu đồng.

Nếu có điều kiện bạn nên sắm cho mình phần mềm quản lý bán hàng cửa hàng mỹ phẩm, nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh buôn bán dễ dàng hơn. Không chỉ thanh toán hóa đơn, quản lý hàng hóa, kiểm kê nhanh chóng mà còn giúp bạn lưu giữ thông tin sản phẩm chi tiết cung cấp cho khách hàng.

Tổng chi phí mua sắm lúc này có thể lên tới 20- 30 triệu đồng.

4. Thuê nhân viên bán hàng mỹ phẩm

Khi mở shop mỹ phẩm, bạn không thể một mình vừa tư vấn vừa bán hàng được nên phải thuê thêm nhân viên thúc đẩy công tác kinh doanh. Hãy thuê từ 1 đến 2 bạn nữ trẻ có kinh nghiệm và có am hiểu về sản phẩm để có thể tư vấn tốt cho khách hàng có nhu cầu mua sắm tại shop. Chi phí thuê nhân viên bán hàng sẽ bao gồm lương cứng và lương doanh thu bán hàng rơi vào 3- 5 triệu/tháng cộng với % doanh thu.

Tuy nhiên, nếu cửa hàng của bạn có quy mô nhỏ, thì việc tuyển nhân viên là lãng phí không cần thiết. Nhưng như thế đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ ra nhiều sức lực, tâm huyết hơn cho việc kinh doanh của mình, mặc dù vốn mở cửa hàng mỹ phẩm đã giảm đi một chút.

5. Vốn mở cửa hàng mỹ phẩm cần một khoản dự trù trong quá trình hoạt động 

Sau khi hoàn tất các bước trên thì việc duy trì hoạt động của cửa hàng là yếu tố sống còn quyết định đến sự tồn tại của nó. Phần lớn những cửa hàng mới bắt đầu kinh doanh, lượng khách hàng ít, bạn có thể chịu lỗ hoặc chỉ để trang trải các khoản chi phí. Chính vì thếsự kiên trì bền bỉ trong thời gian đầu là cực kì cần thiết.

Khi chưa thu hồi  vốn mở cửa hàng mỹ phẩm, các khoản chi phí cố định và chi phí phát sinh vẫn cần được thanh toán. Do đó, nguồn vốn dự trù sẽ được sử dụng cho mục đích này. Thêm nữa, bạn cũng nên nhập thêm hàng mới góp phần đa dạng dòng mỹ phẩm để thu hút khách hàng hơn nữa. Mức vốn dự trù khoảng 50 triệu là hợp lý để duy trì hoạt động kinh doanh cửa hàng.

Tóm lại với mức vốn mở cửa hàng mỹ phẩm khoảng 150 triệu, chúng tôi tin bạn có thể sở hữu một mô hình kinh doanh mỹ phẩm cho riêng mình và đạt được thành công.

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, xu hướng kinh doanh mỹ phẩm online đang phát triển một cách mạnh mẽ,  giúp các đơn vị tham gia  tiết kiệm một số chi phí như: không cần thuê mặt bằng, không mất chi phí đầu tư cơ sở vật chất và cả nhân viên bán hàng. Với cách làm này bạn chỉ cần thiết kếmột website bán hàng thật chuyên nghiệp dễ dàng tiếp cận với người mua thông qua internet, mang đến hiệu quả kinh doanh cao, thúc đẩy doanh số bán hàng nhanh chóng.

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã góp phần giúp bạn trả lời được câu hỏi “kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn “.

Ngoài vốn tài chính, nếu bạn vẫn còn đang phân vân về việc mở cửa hàng mỹ phẩm, hãy tham khảo bài viết  7 bước mở một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm bán lẻ thành công


Chia sẻ bài viết này