9 ý tưởng kinh doanh tuyệt vời dành cho năm 2018

Liệu 2018 có phải là năm bạn sẽ theo đuổi giấc mơ trở thành doanh nhân của mình? Nếu bạn muốn khởi đầu một doanh nghiệp nhưng không có ý tưởng nào, bạn có thể bắt đầu từ tìm kiếm giải pháp cho các tình huống khó xử của người tiêu dùng nói chung. Dưới đây là 9 ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh giải quyết các vấn đề đang có sẵn để giúp bạn thành công trong năm 2018.

ý tưởng kinh doanh tuyệt vời dành cho năm 2018 

1. Phát triển sản phẩm thông minh

Nhờ sự nổi lên của Internet of Things, các sản phẩm thông minh là xu hướng tiếp theo và tiềm năng là vô tận.

Các nhà nghiên cứu tại Disney Research gần đây đã phát triển kỹ thuật cảm biến mới có khả năng tăng cường các vật dụng hàng ngày thông qua một điện cực cảm biến duy nhất. Ví dụ về tiềm năng của nó là tay nắm cửa biết được nên khóa hay mở dựa vào cách nó được nắm, smartphone tự giữ im lặng nếu người sử dụng đưa ngón tay lên môi và ghế điều chỉnh ánh sáng trong phòng dựa vào việc người dùng ngả ra phía sau hay nghiêng về phía trước. “Trong phòng thí nghiệm, chúng tôi đã có thể tăng cường một loạt các đối tượng rộng rãi với độ nhạy cảm ứng có tính trung thực cao. Nó có thể ngay lập tức được sử dụng để tạo ra những cách thức mới và thú vị cho mọi người tương tác với các đối tượng và thế giới nói chung” – theo Ivan Poupyrev, nhà khoa học nghiên cứu cấp cao tại Disney Research.

Công nghệ thông minh cũng có thể được áp dụng cho quần áo, kể cả cho mục đích y tế. Một nhóm kỹ sư tại Đại học Arkansas gần đây đã công bố một loạt các cảm biến dệt cấu trúc nano tích hợp vào chiếc áo ngực thể thao thông thường cho bệnh nhân nữ và áo vest cho bệnh nhân nam để thu thập những thông tin quan trọng về người mặc và giao tiếp trong thời gian thực với bác sĩ, bệnh viện hoặc bệnh nhân.

Zozo Công ty thiết kế web bán hàng  hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo báo giá website

 2. Sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên

Người tiêu dùng ở tất cả các nhóm tuổi đều đang chạy theo trào lưu “hoàn toàn tự nhiên và hữu cơ” khi nói đến các sản phẩm ăn uống và lối sống của họ, nhưng theo một báo cáo xu hướng của JWTIntelligence, đám đông trên 50 tuổi đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên. Việc ra mắt các dòng sản phẩm tự làm của riêng bạn như xà phòng rửa mặt, tẩy da chết hoặc mỹ phẩm thiên nhiên có thể là cách thông minh để nắm bắt nhu cầu này của người tiêu dùng.

ý tưởng kinh doanh sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên

3. Đồ ăn nhanh có lợi cho sức khỏe

Nếu bạn đã từng mơ ước mở nhà hàng hoặc quán ăn, năm 2017 có thể là thời điểm để làm điều đó. Báo cáo của JWTIntelligence cho thấy thế hệ Y (còn gọi là Millennial – thế hệ sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến cuối thập niên 1990 hay là thế hệ 8X và 9X theo cách nói của Việt Nam) có ý thức về vấn đề sức khỏe hơn bao giờ hết và đồ ăn nhanh “tốt cho sức khỏe” sẽ trở thành xu hướng ẩm thực ngày càng phổ biến. Người tiêu dùng đang tìm kiếm giá cả cạnh tranh cho các món ăn theo mùa ở địa phương mà họ có thể mang theo.

 4. Tư vấn gây quỹ quần chúng

Gây quỹ quần chúng (crowdfunding) cho phép các nhóm người rót vốn của họ để đầu tư vào các doanh nghiệp non trẻ (startup). Vì khái niệm này vẫn còn trong giai đoạn khá mới mẻ, các doanh nhân cần được giúp đỡ tìm ra cách tốt nhất để khai thác nguồn đầu tư mới này.

Là một nhà tư vấn Gây quỹ quần chúng, Victoria Westcott cho biết cô giúp những người khác hiểu được việc thực hành và huy động nhiều tiền hơn bằng cách lên kế hoạch, chiến lược hóa và chạy các chiến dịch nhằm thu hút những người ủng hộ mới. “Thực tế thì gây quỹ quần chúng không hẳn là huy động vốn và cũng không hoàn toàn là trước khi bán. Gây quỹ quần chúng là một điều hoàn toàn mới mẻ” – Westcott nói với BusinessNewsDaily. Với rất nhiều doanh nhân đang tìm kiếm vốn để biến ý tưởng của họ thành công việc kinh doanh thực sự, Westcott tin rằng nhu cầu tư vấn gây quỹ quần chúng sẽ phát triển trong những năm tới.

Có thể bạn quan tâm:

Đôi điều bạn học được từ sự thành công của Victoria Beckham

9 điều thú vị có thể bạn chưa biết về tỷ phú Bill Gates

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới

 

(Tổng hợp từ www.businessnewsdaily.com)


Chia sẻ bài viết này