9 sai lầm sơ đẳng khi thiết kế Facebook Ads (P1)

Vượt qua mốc 1 tỷ người đăng ký sử dụng từ khắp nơi trên thế giới, Facebook đã giữ vững danh hiệu số một của mình trong bảng cạnh tranh những trang mạng xã hội có tầm ảnh hưởng lớn nhất nhiều năm liền. Chính con số ấn tượng này đã khiến Facebook trở thành một thị trường đầy màu mỡ cho những người làm Marketing Online. Facebook Ads ra đời càng khiến giới tiếp thị trực tuyến thêm sục sôi bởi phương thức này có thể mang đến hiệu quả quảng bá mạnh mẽ nhưng cũng tràn đầy rủi ro. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 9 sai lầm sơ đẳng khi thiết kế Facebook Ads để biết cách cải thiện quảng cáo của mình tốt hơn.

1. Kích cỡ quá nhỏ

Khung quảng cáo dành cho Facebook Ads của mỗi người có kích cỡ giống nhau và bị hạn chế rất nhiều, bạn sẽ phải tính toán thật kỹ khi đưa các thông tin lên đó. Mặc dù thiếu thốn như vậy nhưng nhiều người lại không biết tận dụng hết, bỏ trống khá nhiều không gian. Hình ảnh minh hoạ quá nhỏ là lỗi điển hình của sai lầm này, sẽ thật khó gây ấn tượng cho người xem với những hình ảnh như vậy.

Bạn nên thay đổi một hình ảnh có kích cỡ lớn hơn, hoặc dùng phần mềm chỉnh sửa chuyên dụng để tăng độ lớn của ảnh. Trong trường hợp không thể dùng ảnh khác hay ảnh bị vỡ khi phóng to bạn có thể sử dụng khung viền đậm bao quanh ảnh. Chú ý là khung viền này nên hài hoà với bố cục chung của ảnh, màu sắc bắt mắt.

2. Sử dụng màu sắc mờ nhạt

Lỗi này thường gặp với những người lần đầu tiên thiết kế quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo của Facebook. Vì Facebook sử dụng hai màu chủ đạo là xanh lam và trắng, nếu bạn cũng thiết kế Ads của mình bằng hai màu này thì sẽ không gây được ấn tượng cho người xem. Ngoài ra, bạn sử dụng màu quá nhạt cũng dễ bị lẫn vào màu nền của Facebook. Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia Facebook Ads thì nên chọn màu tươi sáng như cam, xanh lục hay đỏ cho hình ảnh của mình, như vậy sẽ bắt mắt hơn.  Còn nếu như không đủ thời gian để thiết kế ảnh khác bạn có thể áp dụng cách sửa lỗi như trên, thêm khung viền sáng màu, nhưng lần này chỉ cần để khung mỏng là được.

3. Quá nhiều chữ

Một Facebook Ads chuẩn gồm 4 mục sau: Hình ảnh, tiêu đề quảng cáo, tên website và dòng mô tả vắn tắt, trong đó hình ảnh là phần trọng tâm và cũng chiếm nhiều diện tích nhất. Sai lầm của nhiều người là sử dụng hình ảnh như một tờ rơi quảng cáo, cố gắng chèn càng nhiều thông tin càng tốt.

Mặc dù chiếm phần lớn Facebook Ads nhưng hình ảnh minh hoạ không quá lớn, nếu bạn đưa vào đó quá nhiều chữ thì chắc chắn sẽ rất rối mắt, lại khó đọc vì chữ nhỏ. Ngoài những thông tin nổi bật như lời kêu gọi hành động, con số khuyến mại hay hotline thì bạn không nên đưa thêm thông tin gì nữa, hãy để hình ảnh của mình thật đơn giản, dễ nhìn.

4. Có quá nhiều chi tiết

Một sai lầm nữa khiến Facebook Ads trở nên rối mắt đó là có quá nhiều chi tiết trong hình ảnh, thiếu trọng tâm. Người xem sẽ cảm thấy như mình đang được nhìn một bức tranh toàn cảnh, không thể hiểu rõ dụng ý của người đăng, cũng khó thấy sự liên quan với nội dung quảng cáo.

Để tránh sai lầm này thì trước tiên bạn phải nắm được mục đích chiến dịch quảng cáo của mình là gì, muốn hướng tới cái gì và dùng điều gì để gây ấn tượng cho người xem. Ví dụ bạn muốn giới thiệu sản phẩm mới của mình, vậy thì hãy để hình ảnh của chỉ sản phẩm đó mà thôi, không cần “tranh thủ” quảng bá cả sản phẩm khác nữa. Bạn nên thể hiện rõ ý đồ của mình trong quảng cáo, hoặc là giới thiệu, hoặc là kêu gọi,…

(Còn tiếp…)

9 sai lầm sơ đẳng khi thiết kế Facebook Ads (P2)


Chia sẻ bài viết này