9 lí do để chuyển đổi sang mô hình kinh doanh trực tuyến (phần 2)

Câu hỏi đặt ra là: Tại các doanh nghiệp nên chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang mô hình  kinh doanh trực tuyến? Kinh doanh truyền thống được nhắc đến ở đây là hình thức kinh doanh với mặt bằng bán hàng trực tiếp, qua điện thoại và cả email. Hiện nay kinh doanh online hay còn được gọi là kinh doanh trực tuyến rất được ưa chuộng. Đối với nhiều người mô hình này dường như phức tạp và có quá nhiều rủi ro. Tuy nhiên trong thời kì mà internet đã phủ sóng rộng khắp toàn cầu, khoa học công nghệ phát triển và thương mại điện tử lên ngôi thì lại có nhiều lí do để bạn nên chuyển đổi sang mô hình này. Dưới đây là 5 trong 9 lý do bạn nên bắt đầu kinh doanh trực tuyến.

5. Internet phù hợp với các hoạt động của doanh nghiệp

Thông qua internet, bây giờ bạn có thể giáo dục, hướng dẫn và giải quyết các vấn đề của khách hàng. Bạn có thể chấp nhận đơn đặt hàng và thanh toán và nhận hàng trực tiếp đến hộp thư của bạn.

6. Kinh doanh tại bất cứ đâu

Nơi bạn sống có một mùa đông dài với nhiệt độ thấp khiến mọi người không muốn ra ngoài mua sắm, nơi bạn sống xa thành thị và giao thông đi lại khó khăn, có rất nhiều lí do cản trở công việc kinh doanh của bạn. Nhưng nếu mô hình của bạn tích hợp kinh doanh trực tuyến và internet ổn định thì mọi thứ đều không bị gián đoạn. Nhiều người sống ở Châu Âu nhưng kho hàng của họ lại ở Châu Á và mọi thay đổi có thể thay đổi dễ dàng chỉ nhờ một cú click chuột.

 7. Giảm chi phí hoạt động

Sự khác biệt đáng kể nhất giữa kinh doanh trực tuyến và kinh doanh truyền thống tại cửa hàng có là giúp tiết kiệm chi phí, giảm phí hoạt động. Các phần mềm quản lý bán hàng online được đồng bộ với website nên các đơn hàng được đổ về hệ thống, người dùng dễ dàng kiểm soát được đơn hàng, số lượng hàng hóa tồn, doanh thu, chi phí, thông tin thanh toán thông qua email đồng bộ vào cơ sở dữ liệu của bạn. Vì vậy nên số lượng nhân viên có thể được giảm xuống, không tốn phí thuê nhân viên, không gian văn phòng và chi phí văn phòng liên quan cũng giảm. Nếu bỏ thời gian tham khảo thông tin từ các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến khác nhau, bây giờ bạn có thể thấy rằng tất cả các khía cạnh của kinh doanh trực tuyến của bạn, chẳng hạn như mua hàng, thanh toán, thực hiện đơn hàng và vận chuyển đều được hỗ trợ. Các chức năng khác có thể bao gồm các dịch vụ khách hàng ưu tiên cũng được hỗ trợ.

8. Mục tiêu thị trường toàn cầu

Với một trang web tốt, bạn có nghĩa là có thể có hàng ngàn, thậm chí hàng chục ngàn người ghé thăm cửa hàng trực tuyến của bạn cùng một lúc. Hãy tưởng tượng tiềm năng cho công ty của bạn, nếu bạn có thể trưng bày các sản phẩm và dịch vụ của bạn tới một số lượng lớn những người quan tâm. Sự thành công của một doanh nghiệp trực tuyến phụ thuộc vào những điều tương tự như bất kỳ doanh nghiệp off-line: marketing. Hãy đầu tư và tìm hiểu làm thế nào để tăng lưu lượng truy cập blog bởi tiếp thị nội dung là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập vào trang web / cửa hàng trực tuyến của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội có thể là một cách thức mạnh mẽ và không tốn kém để thu hút khách hàng tiềm năng chú ý trang web của bạn.

9. Tăng khả năng đáp ứng công ty

Internet cho phép bạn thể hiện yêu cầu của bạn, đơn đặt hàng, xác nhận đơn hàng một cách nhanh chóng – trong nhiều trường hợp ngay lập tức  cho khách hàng của bạn. Cửa hàng trực tuyến sẽ xử lý đơn đặt hàng và xác nhận chúng cho khách hàng. Đối với mô hình kinh doanh truyền thống, đơn đặt hàng sẽ được gọi đến và hàng hóa được gửi qua bưu điện. Tùy thuộc vào khối lượng công việc của các nhân viên bán hàng, có thể mất hàng giờ, hoặc thậm chí cả ngày để xử lý đơn đặt hàng kiểu này. Thế nhưng đối với kinh doanh online và một số ứng dụng lưu trữ trực tuyến có thẩm quyền, bạn có thể tự động theo dõi hàng tồn kho, số lượng bán hàng, đơn đặt hàng xuất sắc – tất cả mọi thứ. Thời gian đáp ứng nhanh hơn có nghĩa là khách hàng hạnh phúc và khối lượng công việc hành chính giảm đi cho bạn.

9 lí do để chuyển đổi sang mô hình kinh doanh trực tuyến (phần 1) 

Bí quyết tạo dựng thương hiệu trực tuyến (Phần 1)

Bí quyết tạo dựng thương hiệu trực tuyến (Phần 2)


Chia sẻ bài viết này