Mở tiệm giặt là – Ý tưởng khởi nghiệp ít vốn, không khó

Hiện nay mở tiệm giặt là đang là hướng khởi nghiệp của nhiều người.  Muốn mở tiệm giặt là cần bao nhiêu vốn? Triển khai ý tưởng này thế nào? Kinh Doanh Việt cùng chia sẻ với các bạn trong bài viết này nhé. 

Cuộc sống ngày càng bận rộn khiến chúng ta muốn đơn giản hóa mọi công việc. Hầu hết gia đình nào cũng có máy giặt để giảm thiểu công sức giặt tay trước kia. Chỉ cần phân loại, bỏ quần áo và bột giặt vào là bạn có thể đi làm việc khác rồi. Sau khoảng 30 – 60 phút là bạn đã có được chậu quần áo sạch sẽ, ráo nước. Tuy nhiên đối với những người đi ở trọ tại các thành phố lớn thì nhu cầu giặt là sấy khô vô cùng lớn. Đặc biệt vào những ngày mưa gió hay những ngày bận rộn phải đi công tác không có thời gian giặt đồ, phơi phóng.

Vì sao bạn nên triển khai ý tưởng kinh doanh mở tiệm giặt là?

Cuộc sống càng hiện đại, nhu cầu sử dụng dịch vụ từ các tiệm giặt là của cư dân càng lớn. Vì sao ư? Mọi người thường quá bận rộn với công việc thường nhật, họ có xu hướng muốn thoát khỏi những công việc tay chân để có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn. Nắm bắt xu hướng này bạn nên chớp lấy ý tưởng mở tiệm giặt là để khởi nghiệp. Không ít gia đình, cá nhân mở tiệm giặt là thành công.

Vấn đề cần quan tâm ban đầu là mở tiệm giặt là cần bao nhiêu vốn? mở cửa hàng giặt khô là hơi cần bao nhiêu tiền? Khi đã trả lời được các câu hỏi này thì chắc chắn ai cũng mạnh dạn đầu tư phải không?

Dạo một vòng trên Internet và các diễn đàn thấy có rất nhiều người quan tâm tới việc mở tiệm giặt là. Những câu hỏi được đặt ra là: “Mở tiệm giặt là cần bao nhiều vốn?” “Mở cửa hàng giặt khô là hơi cần bao nhiêu tiền?” “Mở tiệm giặt ủi cần bao nhiêu vốn?”  Hay “Chi phí mở tiệm/cửa hàng như thế nào?”  Mở tiệm giặt ủi có lời không?”…. và còn nhiều câu hỏi khác đều liên quan đến vấn đề khởi nghiệp từ mô hình kinh doanh giặt là. Hôm nay, chúng tôi sẽ phân tích và tư vấn giúp bạn nắm rõ hơn về vấn đề này.

Mở tiệm giặt là cần chuẩn bị những gì? 

Trước khi quyết định mở 1 tiệm giặt là sấy khô quần áo, bạn cần xác định mục tiêu khách hàng của mình là ai? Là doanh nghiệp hay khách hàng lẻ. Nếu là doanh nghiệp thì cần phải có mối quan hệ và có một mô hình kinh doanh ổn định để đảm bảo các hợp đồng được tiến hành thuận lợi. Nếu hợp tác liên kết được với các trường học, shop cho thuê trang phục, khách sạn, nhà nghỉ, công ty may mặc, nhà hàng ăn,… thì chi phí mở cửa hàng giặt là cần nguồn vốn lớn hơn. Bởi bạn không chỉ đầu tư máy móc công suất lớn, số lượng hợp lý mà còn phải thuê mặt bằng đủ rộng, đội ngũ nhân viên đa dạng. Nếu có nhân viên kinh doanh, bạn có thể nhận được nhiều đơn đặt hàng cả trực tiếp lẫn online.

Còn nếu khách hàng của bạn chủ yếu là các cá nhân thì nên chọn địa điểm mặt đường đông dân cư lao động, dân văn phòng, sinh viên, các tầng lớp bận rộn với công việc làm ăn. Nếu là đối tượng này, mở cửa hàng giặt khô là hơi cần bao nhiêu vốn thì đủ? Chắc chắn là chỉ bằng 1/4 vốn cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Bạn chỉ cần vốn thuê mặt bằng, vốn mua máy giặt – máy sấy, nước giặt, nước xả vải, bàn là hơi nước, giá  – móc treo đồ, túi bóng đựng đồ sạch, giỏ chậu đựng đồ,…

Ý tưởng kinh doanh mở tiệm giặt là 

Mở tiệm giặt là cần bao nhiêu vốn?

Vốn đầu tư cần xác định đối tượng khách hàng. Nếu là khách hàng doanh nghiệp có những hợp đồng cố định hàng ngày  – tuần – tháng – năm thì bắt buộc phải có máy giặt – sấy công suất lớn. Nên chọn máy từ 7 – 9kg, dòng máy lồng ngang bởi chúng giặt sạch hơn lồng đứng.

Các dòng máy phù hợp hiện nay là LG, Electrolux, Samsung… giá mỗi máy dao động gần 10 triệu đồng. Bạn có thể đầu tư khoảng 5 – 7 máy giặt là và 2 – 3  máy sấy quần áo là ổn. Như vậy, chi phí cho mua máy móc rơi vào khoảng 80 – 100 triệu đồng cho máy mới và k hoảng 40 – 50 triệu đồng cho máy cũ. Ngoài ra, chi phí thuê mặt bằng, bột giặt, móc,… khoảng gần 10 triệu nữa. Nếu là mở cửa tiệm giặt ủi cho khách lẻ thì vốn sẽ dao động khoảng 40 – 60 triệu đồng tùy theo điều kiện của bạn.

Làm thế nào để mọi người biết đến tiệm giặt là của bạn? 

Khi đã đi vào hoạt động, hãy quảng bá cho tiệm giặt là của mình để mọi người có thể biến đến. Bạn có thể sử dụng những phương thức truyền thống đơn giản như phát tờ rơi, in poster, quảng cáo trên trang cá nhân, fanpage. Còn nếu bạn mở quy mô lớn thì nên có website riêng để nhân viên kinh doanh dễ dàng tìm kiếm khách hàng cho bạn. Trong giai đoạn đầu, bạn nên có nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng như giảm giá, phát hành thẻ tích điểm, xả thơm hoặc là ủi miễn phí…

Trên đây là ý tưởng mở tiệm giặt là, bạn đừng quên tham khảo kinh nghiệm quản lý tiệm giặt là và  bài sử dụng vốn mở tiệm giặt là giúp bạn dự trù chi phí nhé. Nếu đang có ý định thực hiện mô hình kinh doanh vốn ít lãi nhiều này, hãy tham khảo ngay bài tư vấn này. Chúc các bạn thành công!


Chia sẻ bài viết này