Nói KHÔNG với bánh mứt kẹo “ba không” trong dịp Tết 2018

Năm nào cũng vậy, cứ đến thời điểm trước tết nguyên đán như thế này thì thị trường bánh mứt kẹo dịp tết lại được “bàn tán” vô cùng sôi nổi. Hàng hóa đa dạng đến mức mà đến cả các cơ quan chức năng cũng khó có thể kiểm soát được về mặt chủng loại, chất lượng và nguồn gốc xuất xứ. Mối nguy hại cho sức khỏe từ những loại bánh mứt kẹo không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đóng gói một cách sơ sài được nhập về từ Trung Quốc hay được chế biến từ chính các lò thủ công trong nước đã khiến cho người dân vô cùng lo lắng.

Hình 1: Thị trường bánh mứt kẹo tết 2018 vô cùng sôi động

Mặc dù các cơ quan chức năng và các chuyên gia thị trường đã phối hợp để kiểm soát chặt chẽ các mặt hàng bánh mứt kẹo trong dịp tết  năm nay với nhiều khẩu hiệu tuyên truyền như “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, “Hàng Việt giá rẻ, chất lượng cao” hay đến cả “Bánh kẹo: Chắc gì ngoại đã hơn nội”… nhưng theo thực tế đang diễn ra thì các loại bánh mứt kẹo “ba không” xuất hiện từ nhiều năm trước vẫn đang “cố tình” và “ngang nhiên” xâm nhập vào thị trường tết năm nay.

Mối nguy hại từ các loại Bánh mứt kẹo “ba không”

Nếu như dạo quanh các khu chợ truyền thống (như chợ Đồng Xuân, Hàng Đường, Hàng Buồm, chợ Hà Đông,…) cũng như là các siêu thị lớn, thậm chí là thị trường kinh doanh online trong những ngày này thì bạn đã có thể nhận thấy sự sôi động của thị trường bánh mứt kẹo tết năm nay. Tuy nhiên, bên cạnh ưu thế đến 80% của hàng Việt Nam thì cũng vẫn còn tồn tại rất nhiều loại mứt được sản xuất mất vệ sinh với đủ màu sắc hấp dẫn người dùng. Các chuyên gia thường gọi đó là bánh mứt kẹo “ba không” vì chúng có ba đặc điểm chung là không nguồn gốc nhãn mác, không ghi ngày sản xuất và không hề có hạn sử dụng. Thậm chí có nhiều sạp hàng còn phơi bày bánh mứt một cách rất ngang nhiên, không có bao bì và không đóng gói, mặc cho ruồi bọ, bụi bẩn bám vào.

Hình 2: Các sạp hàng bánh mứt không rõ nguồn gốc ngoài chợ

Hình 3: …Và trên mạng trực tuyến cũng vậy

Tiếp tục thâm nhập vào các cơ sở sản xuất bánh kẹo mứt tết năm nay để tìm hiểu về nguồn hàng của nhiều shop kinh doanh cả offline và online, chúng tôi không khỏi “hãi hùng” bởi những cảnh tượng “đáng sợ” về thứ mứt mà nhiều người dân đã chọn mua sử dụng trong dịp tết của rất nhiều năm qua. Điều kiện sản xuất tạm bợ, thiếu an toàn vệ sinh đã đành nhưng ngay đến cả những người sản xuất dường như cũng không hề có ý thức bảo vệ sức khỏe của người dùng. Họ sử dụng tất cả mọi nơi, mái nhà, nền đất, nền xi măng, thậm chí là ngay dưới mặt hẻm để phơi bày nguyên liệu chế biến mà không hề có sự che đậy nào, xung quanh thì xô chậu cáu bẩn được đặt ngổn ngang. Đấy là còn chưa kể đến việc để làm ra các loại mứt với đủ màu sắc hấp dẫn, các cơ sở sản xuất đều sử dụng chất tẩy trắng rồi cả phẩm màu, đường hóa học, hàn the,… vô cùng độc hại cho sức khỏe của con người.

Hình 4: Một cơ sở sản xuất mứt tại TP. HCM

Xem thêm: 

Bán hàng không khó – Đã có Live stream

Tuyệt chiêu bán hàng qua các chương trình khuyến mại

10 kinh nghiệm sáng tạo nội dung hiệu quả cho facebook fanpage

Người tiêu dùng ngày càng thông minh hơn

Trong một vài năm trở lại đây, khi vấn đề sức khỏe và vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp tết nguyên đán được tuyên truyền rộng rãi thì một bộ phận người tiêu dùng Việt cũng đã thông minh hơn rất nhiều. Người dùng không còn quá “ham rẻ” các loại bánh mứt kẹo Trung Quốc, không còn quá tin tưởng vào các loại mứt thủ công được sản xuất tại các cơ sở trong nước, thậm chí cũng không còn “sính ngoại” với các loại bánh mứt nhập từ Thái Lan, Pháp, Malaysia, Đan Mạch… nữa mà đã bắt đầu hưởng ứng khẩu hiệu “người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” và tin chuộng các thương hiệu bánh kẹo lớn trong nước như Kinh Đô, Hải Hà, Bibica, Công ty bánh mứt kẹo Hà Nội,…

Hình 5: Người dân tin dùng các thương hiệu lớn trong nước

Thậm chí nhiều chị em phụ nữ còn quyết định tự làm các loại mứt tết cho gia đình để đảm bảo sự tươi ngon và độ an toàn. Hoặc là tìm mua các loại mứt được làm thủ công với số lượng ít từ những người thân quen mà họ biết được rao bán trên mạng xã hội.

Hình 6: Mứt dừa handmade đảm bảo từ một bạn gái có uy tín trên mạng xã hội

 

Các chủ shop bánh mứt kẹo online nên kinh doanh gì?

Nắm bắt được nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của khách hàng năm nay, các chủ shop kinh doanh bánh mứt kẹo tết online nên tìm đến nguồn hàng là những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng có đầy đủ nhãn mác, nguồn gốc, xuất xứ từ các thương hiệu bánh mứt kẹo lớn trong nước. Nếu như bạn muốn hướng đến những đối tượng người dùng có điều kiện hơn thì có thể tập trung kinh doanh các mặt hàng nhập khẩu. Với thị trường tết sôi động như hiện nay, chỉ cần bạn đảm bảo được nguồn hàng chất lượng, tạo dựng được sự tin tưởng của người dùng thì không cần phải lo gì đến chuyện “ế” hàng đâu. Điều quan trọng là: Hãy nói KHÔNG với bánh mứt kẹo “ba không” trong dịp tết 2018 này nhé!

vnmaster.net– Công ty thiết kế web tốt  hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo bảng giá website doanh nghiệp


Chia sẻ bài viết này