E-mail (thư điện tử) là phương tiện liên lạc thông dụng và hữu hiệu nhất trong kinh doanh hiện đại, không chỉ dừng ở việc trao đổi thông tin, điều hành, báo cáo mà còn đóng vai trò quan trọng trong xây dựng chiến lược kinh doanh online.
Chiến dịch e-mail trong kinh doanh trực tuyến có thể mang lại cho bạn danh sách khách hàng khổng lồ đáng mơ ước nếu biết sử dụng đúng phương pháp.
Hàng ngày khách hàng của bạn nhận được hàng chục e-mail, mà phần lớn là quảng cáo và Spam, nếu không cẩn thận bạn sẽ gây khó chịu cho họ. Bạn không muốn thư của mình bỏ qua ngay từ nhìn đầu tiên, bạn muốn gây ấn tượng với khách hàng, nhưng chưa biết làm thế nào để tận dụng triệt để E-mail marketing? Tiêu đề là yếu tố quan trọng đầu tiên.
Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ 7 cách viết để tiêu đề e-mail của bạn trở nên hấp dẫn, khiến khách hàng muốn mở ngay lập tức khi nhìn thấy.
Xem thêm: 5 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả nhất dành cho khởi nghiệp
Slogan – sức mạnh của marketing
Tiêu đề không quá dài
Nguyên tắc chung khi viết một e-mail không chỉ trong công việc mà đặc biệt trong kinh doanh là không viết tiêu đề dài dòng, cần ngắn gọn súc tích, tối đa khoảng 50 ký tự.
Theo nghiên cứu cho biết, trong quá trình tiếp nhận thông tin thì với một tiêu đề e-mail ngắn gọn nên có tối đa 50 ký tự kể cả khoảng trắng, thì khả năng click chuột mở ra luôn luôn cao hơn.
Nắm rõ đặc điểm đối tượng khách hàng hướng tới, lựa chọn những “keyword” mà bạn chắc chắn rằng sẽ đánh trúng tâm lý họ. Sử dụng nó để viết thành một tiêu đề ngắn gọn và hấp dẫn nhất, với ngữ điệu nhấn mạnh không thể cưỡng lại được.
Xem thêm
7 bí quyết giúp tiêu đề bài viết của bạn trở nên hấp dẫn
Chiến dịch email khôn khéo khiến khách hàng mua thêm lần nữa
Những yếu tố không tích cực sẽ hút người đọc
Nhiều chủ kinh doanh trực tuyến hay nhân viên marketing đều nghĩ rằng việc đưa những điều tích cực nhất về sản phẩm vào tiêu đề e-mail sẽ thu hút người đọc. Nếu bạn nằm trong số đó, bạn cần thay đổi ngay cách suy nghĩ này.
Theo nghiên cứu của Outbrain, những tiêu đề thể hiện “tốt, đẹp” thường bị bỏ qua, ngược lại những tiêu đề có từ “tồi tệ nhất, kém nhất, ghê nhất…” lại rất kích thích người đọc, nhiều hơn 30% so với những thông tin mang tính tích cực.
Các cửa hàng, công ty ganh đua nhau bằng cách phô bày ra tất cả những điểm tốt của mặt hàng trong e-mail nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, chính vì đọc quá nhiều e-mail có tiêu đề như vậy sẽ gây phản ứng ngược, khách hàng cảm thấy bạn chả khác gì những công ty bình thường, tiếp thị những mặt tốt nhưng không có cơ sở, họ mua hay không mua sản phẩm của công ty bạn cũng không ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày.
Nhưng nếu một e-mail gửi đến với tiêu đề “5 điều tồi tệ nếu thiếu kem giữ ẩm” đảm bảo bạn sẽ nhận lại ngay một click của khách hàng vì nó đánh trúng đến lợi ích của họ, và tự khắc họ sẽ truy cập để tìm hiểu công dụng của sản phẩm.
Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh thời trang không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website bán hàng và bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.
Sử dụng câu hỏi
Các câu hỏi luôn có tác động mạnh đến bộ não do chúng thể hiện một sự thách thức. Khách hàng sẽ bị tác động muốn tìm câu trả lời bằng được ngay khi bị kích thích bởi dấu chấm hỏi.
Đặt những câu hỏi thu hút, những câu hỏi mà khách hàng hoàn toàn có thể đồng cảm hoặc muốn biết câu trả lời là các tiêu đề câu hỏi hiệu quả nhất để bạn sử dụng. Khách hàng sẽ không tiếc thời gian để click vào e-mail của bạn để tìm câu trả lời cho mình.
Tận dụng trí tò mò
Con người luôn bị thôi thúc bởi những thứ gây tò mò, khao khát tìm ra câu trả lời và chinh phục nó. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi thống kê cho thấy việc đặt một tiêu đề gây tò mò sẽ kích thích khách hàng mở e-mail cao hơn 35% so với việc nói thẳng vấn đề ngay từ đầu.
Tuy nhiên, việc khơi dậy trí tò mò không đơn giản là viết một e-mail đầy bí hiểm và gửi cho khách hàng, mà bạn cần để đối tượng biết trước một chút thông tin. Khách hàng sẽ không bao giờ có thể hứng thú tìm hiểu một thứ gì đó khi mà họ không biết nó là gì hay một chút gì về thứ đó.
Để sử dụng tốt mẹo kỹ năng này khi viết tiêu đề, hãy thả một “mồi nhử” bằng việc đưa ra một mẩu thông tin thú vị nhưng không đầy đủ, họ sẽ bị thôi thúc muốn tìm hiểu đến ngọn nguồn. Thông tin mà bạn nhắm vào đối tượng mục tiêu phải đủ nhiều để thấy tò mò nhưng cũng phải đủ ít để chủ đề của bạn không trở nên nhàm chán.
Tiêu đề mang tính khẩn cấp
Đúng như ý nghĩa của từ “khẩn cấp” – nếu bạn biết cách làm cho ý nghĩa tiêu đề trở nên không thể chậm trễ, khách hàng sẽ không bao giờ bỏ qua bạn. Những e-mail dạng “giảm 50% tất cả sản phẩm chỉ trong 2 ngày” sẽ hấp dẫn hơn việc bạn gửi cho khách hàng tiêu đề “giảm giá 50% sản phẩm tại cửa hàng”.
Đánh trúng tâm lý khách hàng là một kỹ năng đòi hỏi sự khôn khéo, nếu biết tận dụng tốt cái bạn nhận được không chỉ là click chuột mà còn là nguồn lợi nhuận lớn.
Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.
Tiêu đề mang tính lợi ích
Khách hàng chỉ đi mua những sản phẩm và tìm đến những công ty mà họ chắc chắc rằng mặt hàng họ lựa chọn mang lại lợi ích mà họ mong muốn hay giải quyết những vấn đề họ đang mắc phải.
Điều bạn có thể làm là đề ra giải pháp giúp họ tiết kiệm thời gian, công sức thậm chí là tiền bạc nếu lựa chọn cửa hàng của bạn. Khi tiêu đề của bạn hoàn toàn nhấn mạnh được lợi ích sẽ cung cấp cho khách hàng sẽ đồng nghĩa với việc tỉ lệ người xem e-mail của bạn sẽ cao hơn.
Khách hàng không bao giờ bỏ qua những thông tin có giá trị với họ nếu bạn biết cách khai thác.
Tiêu đề kiểu “Làm thế nào?”
Tiêu đề này có hiệu quả rất cao vì mang tính chất gỡ rối và giải quyết những vấn đề mà khách hàng đang vướng mắc. Xuất hiện thường xuyên không bằng xuất hiện đúng lúc, không có lý do gì để bỏ qua một e-mail như vậy khi khách hàng cảm thấy bạn có thể gỡ rối giúp họ nếu vào đọc.