Quảng cáo google Adwords là cách làm hiệu quả để website được nhiều khách hàng biết đến hơn. Dưới đây là 7 thủ thuật giúp hoạt động quảng cáo Google Adwords thành công mà tốn ít chi phí nhất.
7 thủ thuật quảng cáo Google Adwords không phải ai cũng biết
1. Xây dựng link đến các trang liên quan
Rất nhiều doanh nghiệp khi làm quảng cáo google Adwords đều lấy trang đích là trang chủ. Điều này không hề hiệu quả bởi khách hàng chỉ muốn tìm đến đúng trang sản phẩm/dịch vụ xuất hiện chứ không muốn “mò mẫm”. Trừ khi trang chủ của bạn là trang bán hàng mục tiêu nếu không bạn không nên xây dựng link đến nó.
Để làm Google Adwords hiệu quả bạn cần phải lấy nội dung trang làm nhân tố chủ chốt, ví dụ như dẫn link tới các trang sản phẩm, dịch vụ chi tiết. Bạn cần nhận biết được nhu cầu khách hàng cũng như thử sử dụng bất kỳ từ khóa nào mà bạn muốn quảng cáo trên trang web của mình. Đồng thời trang đích cần phải có hình thức bắt mắt, kích thích được tâm lý mua sắm, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của người xem, có như vậy mới thực sự thu hút được khách hàng.
Xây dựng link đến các trang liên quan khi quảng cáo Google Adwords
2. Tối ưu hóa những cài đặt chiến dịch
Một yếu tố rất quan trọng khi làm quảng cáo Google Adwords là bạn cần chọn ngôn ngữ và quốc gia hướng đến. Đồng thời nếu bạn chỉ mới bắt đầu sử dụng hình thức quảng cáo này thì chri nên chọn “Google Search” (tìm kiếm trên Google” trong chức năng hệ thống. Còn nếu bạn chọn “Search Network” (hệ thống tìm kiếm) và “Content Network” (hệ thống nội dung), bạn sẽ yêu cầu các quảng cáo của bạn hiển thị trên các hệ thống phụ khác. Kết quả của điều này là quảng cáo có thể nhận thêm nhiều lần nhấp chuột nhưng không có nghĩa là bạn kinh doanh hiệu quả hơn.
Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay báo giá website và công ty thiết kế web bán hàng để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.
3. Tạo nhóm quảng cáo cụ thể
Để quảng cáo Google Adwords mang lại lợi ích thiết thực, biến truy cập thành doanh thu thì mỗi nhóm quảng cáo trong chiến dịch cần tập trung vào một sản phẩm hoặc dịch vụ để nó xuất hiện liên quan nhiều hơn đến khách hàng. Mức độ liên quan sẽ mang tới quảng cáo chất lượng và tạo ra được doanh thu.
Ví dụ như khách hàng yêu thích bánh gato họ sẽ thích nhập vào quảng cáo về bánh gato hơn là về bánh ngọt hoặc thực phẩm. Ngoài ra nếu cửa hàng của bạn cung cấp nhiều loại bánh gato khác nhau thì có thể tạo ra các nhóm quảng cáo cho mỗi loại bánh như: Bánh cho sinh nhật, cho Tết, cho liên hoan chia tay, Noel…
Tạo nhóm quảng cáo Google Adwords cụ thể
4. Lựa chọn từ khóa cẩn thận
Những chuyên gia là quảng cáo Google Adword đều nhận định, những từ khóa có chứa hai đến ba ký tự thường hiệu quả hơn chỉ một từ. Cũng như ví dụ ở trên bạn có thể xây dựng các cụm từ khóa như “cách làm bánh gato”, “cửa hàng bánh gato”… thay vì chỉ sử dụng từ khóa chung chung “bánh gato” hoặc “quà tặng”.
Nếu bạn không phải dân chuyên nghiệp hoặc mới bắt đầu tham gia vào chiến dịch này, hãy hỏi những người có kinh nghiệm hoặc tham khảo các công cụ từ khóa để bổ sung vào danh sách của mình.
5. Chèn từ khoá mục tiêu vào quảng cáo
Đặc trưng của khách hàng khi tìm kiếm trên Google là họ thường bị thu hút bởi những cụm từ bị bôi đen và tỷ lệ nhấp chuột vào đường link đó là rất cao. Vì vậy cũng giống như trong Seo bạn cần chèn từ khóa vào phần tiêu đề và miêu tả vào quảng cáo để Google đánh dấu, in đậm chúng.
Chèn từ khoá mục tiêu vào quảng cáo
Ngoài ra các chuyên gia quảng cáo Google Adwords cũng khuyên rằng bạn nên đặt từ khóa trong ngoặc “[ ]“ để mang lại hiệu quả cao nhất. Ví dụ: nếu kinh doanh áo đấu của câu lạc bộ MU, bạn cho cụm từ đó vào trong ngoặc: [áo đấu Mu]. Nếu khách hàng gõ chính xác cụm từ này thì website của bạn sẽ xuất hiện còn nếu họ gõ “mua áo Mu”, “cửa hàng bán áo MU” thì quảng cáo sẽ không hiển thị. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí bỏ ra.
Xem Thêm
8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới
10 mẫu giày thể thao khó lòng có thể phân biệt thật giả
báo giá thiết kế website bán hàng
6. Nổi bật lợi ích
Những cụm từ như: giảm cân thần kỳ, xóa mụn nhanh, body hoàn hảo luôn khiến khách hàng thích thú. Vì vậy đừng ngại ngần mà hãy trưng ra lợi ích nổi bật nhất mà sản phẩm/dịch vụ mang lại trong quảng cáo. Ngoài ra bạn cũng nên tạo ra ưu thế, sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh nhờ những sản phẩm độc nhất. Hãy lưu ý rằng, khách hàng chỉ đi tìm những sản phẩm/dịch vụ mà họ cần.
7. Kích thích khách hàng bằng từ ngữ ấn tượng
Hàng ngày khách hàng phải tiếp xúc với hàng nghìn quảng cáo khác nhau nên nếu như bạn không có sự khác biệt, chắc chắn nó sẽ không được mọi người chú ý tới. Hãy thu hút đối tượng bằng việc sử dụng những từ mạnh nhằm kích thích cảm xúc người dùng như: tiết kiệm ngay bây giờ, khám phá, giảm giá…
Hoặc có thể tham khảo những cụm từ như:
Mời bạn…
Tiết kiệm 50% và mua ngay bây giờ
Download miễn phí
Hãy đặt ngay hôm nay
Ngày mai kết thúc đợt giảm giá
Hãy tham gia ngay ngày hôm nay