7 lý do khiến khách hàng bỏ tiền dùng sản phẩm của bạn

Hầu hết các hoạt động quảng cáo, tiếp thị, mời chào,… tất cả đều chung một mục đích là kích thích khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, hiểu được động cơ khách hàng muốn mua chúng là chìa khóa để bạn biết cách tiếp cận khách hàng một cách chính xác hơn. Vậy làm thế nào để nắm được tâm lý, động cơ mua hàng đó, hãy tham khảo lời khuyên của chúng tôi dưới đây nhé.

1. Khách hàng yêu mến sản phẩm của bạn

Có lẽ bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn được khách hàng yêu mến và tin dùng. Tình cảm yêu quý của khách hàng dành cho thương hiệu được thể hiện qua mối quan hệ mật thiết được xây dựng dựa trên lòng trung thành, thói quen, sự tín nhiệm hoặc thái độ. Không chỉ đơn thuần là khách hàng muốn mua một món hàng để sử dụng, để phục vụ nhu cầu của họ mà họ có lẽ còn yêu cách thương hiệu ấy thể hiện cá tính của người dùng và thông điệp, lý tưởng hay hoạt động của thương hiệu cũng phù hợp với quan điểm của họ. Do đó, sản phẩm đó nhanh chóng chiếm được sự tin yêu của khách hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn thực sự làm được điều này và giữ vững chúng, đây là tín hiệu bạn đang phát triển rất tốt

2. Ngăn chặn nỗi sợ hãi

Lo âu, rủi ro là một phần trong cuộc sống hiện đại, do đó khách hàng sẽ tìm đến những thương hiệu mà họ tin rằng có thể giúp mình cất đi phần nào gánh lo. Dịch vụ bảo hiểm, các thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe, các sản phẩm làm đẹp,… Ngoài ra, không ai muốn bị bỏ lỡ điều gì, từ những điều nhỏ nhặt như thông tin giảm giá, đến những cơ hội quý báu, từ đó, hình thành nên nỗi lo sợ hết hàng, sợ lạc hậu

3. Người tiêu dùng vẫn mua vì giận dữ

Phản đối, nổi loạn, công lý, muốn thay đổi và sự khó chịu ngấm ngầm giúp đẩy khách hàng đến với những thương hiệu khác nhau trong nhiều lĩnh vực vì họ không chấp thuận một điều gì đó, hoặc họ muốn phá vỡ một số lề thói nhất định, hay đôi lúc vì họ muốn bênh vực cho những gì mà họ thấy là đúng. Ví dụ điển hình của thói quen này là chiến dịch, người Việt dùng hàng viêt, một số người cảm thấy giận dữ khi hàng Trung Quốc tràn lan trên thị trường, họ ghét dùng hàng “made in China” thay vào đó nhanh chóng chuyển sang dùng hàng Việt.

4. Mua vì tâm lý số đông

Khi những gì đang diễn ra mà “Mới nhất”, “mode nhất” hay “xịn nhất” là những gì họ chạy theo. Họ cảm thấy mình sống trong một thế giới không ngừng vận động và những thay đổi, cập nhật là điều diễn ra thường ngày, do đó, họ muốn mình cũng phải mới theo mọi người.

5. Mua để thể hiện thành công

Áo bạn mặc, túi bạn đeo, xe bạn đi,…những thương hiệu mang lại cho bạn và những người xung quanh cảm giác bạn thành công. Hơn bao giờ hết, thành công ngày nay không chỉ là một khái niệm cá nhân, mà là một ý tưởng thời thượng của số đông, khiến cho thương hiệu càng có thêm quyền lực và hấp dẫn hơn (từ đó, càng thúc đẩy hơn nhu cầu mua của khách hàng). Sự ủng hộ dành cho thương hiệu phát sinh và tan biến dựa trên xét đoán của hàng triệu người. Chưa bao giờ sự thành đạt có thể đến chỉ trong một đêm và ra đi trong tích tắc như ngày nay.

6. Mua vì họ muốn được kết nối

Trong cuộc sống hiện đại, khi mà internet ở khắp mọi nơi, những chiếc điện thoại thông minh trở nên phổ cập, mong muốn kết nối cũng nhiều hơn. Cuộc sống ngày nay cũng mang lại cho người tiêu dùng nhiều cách tư duy, cũng như các sắc thái, giả định và ngữ cảnh mới. Họ có nhiều cơ hội để tìm hiểu và định hướng hơn trước đây. Các thương hiệu được chọn thường đóng vai trò khởi xướng và truyền cảm hứng về những vấn đề mà khách hàng quan tâm.

7. Cuối cùng, người tiêu dùng cảm kích sự hào phóng

Họ thường đánh giá cao các thương hiệu có nỗ lực làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn. Dù nhiều người vẫn phản bác rằng những hành động này chưa chắc đã mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp nhưng không ai phủ nhận rằng các thương hiệu dính đến việc huỷ hoại môi trường hoặc gian lận thường đi đến những kết thúc không có hậu.


Chia sẻ bài viết này