6 điều cần biết khi truyền thông offline năm 2016?

Mạng internet có mặt ở khắp mọi nơi, thương điện tử đã và đang theo hướng phát triển theo cách rất riêng của nó, bởi vậy mà không phải chỉ tại thời điểm này, truyền thông trong truyền thống gặp nhiều khó khăn. Nó đã gặp khó khăn trước đó rồi, nhưng giường như càng khó hơn khi kinh doanh online đang dần trở nên hot hơn bao giờ hết. Bước vào năm 2016, bạn đã và đang thực hiện được những cách truyền thông nào trong năm vừa qua? Ghi nhận những khó khăn của năm cũ, hãy cùng điểm lại những khó khăn của truyền thông năm 2015.

Ý tưởng kinh doanh nệm thú bông theo trào lưu giới trẻ

Khi nhân viên kinh doanh giao tiếp với khách hàng

1. Truyền thông truyền thống 2016 tiếp tục khó khăn: Rất nhiều công ty quảng cáo, quan hệ công chúng, đặt chỗ quảng cáo, tổ chức sự kiện than thở là thị trường khó khăn. Ngược lại là khác, thị trường đang rất “màu mỡ”, chỉ có điều không phát triển ở những dịch vụ truyền thống mà bao năm qua không một chút gì thay đổi. Những công ty truyền thông truyền thống sẽ thấy thị phần và doanh thu của họ bỗng nhiên bốc hơi sang các công ty truyền thông.

2. Khách hàng sẽ càng ngày càng ít chi tiền cho các chương trình truyền thông lạc hậu: Hiệu quả của các nhãn hàng sẽ tiếp tục bị áp lực chứng minh hiệu quả của các chương trình truyền thông thông qua tăng trưởng doanh số. Cho nên, đừng chờ đợi những chương trình truyền thông “hoành tráng” trong năm 2016, thay vào đó là các chương trình truyền thông “thông minh” hơn năm cũ, cải thiện chúng để thu được những kết quả tốt nhất, chứ không phải là một chiến dịch gì đó ghê gớm.

3. Khách hàng có xu hướng “gom về một mối” để tiết kiệm thời gian và chi phí, cho nên những công ty đứng đơn lẻ sẽ phải chịu cạnh tranh lớn hơn từ những nhóm công ty cung cấp dịch vụ truyền thông tổng diện từ nghiên cứu, hoạch định chiến lược, lên kế hoạch và cung cấp các dịch vụ truyền thông tổng diện như quảng cáo, quan hệ công chúng, truyền thông số, truyền thông xã hội, mobile…

 

4. “Lắng nghe” và tiếp tục tiếp nhận những ý kiến phản hồi của khách hàng bởi nếu không, nó sẽ đe dọa nghiêm trọng các công ty nghiên cứu thị trường truyền thống. Hiểu biết về khách hàng và phân khúc khách hàng chưa đủ mà còn phải nắm được dữ liệu chính xác về từng khách hàng trong phân khúc đó.

5. Truyền thông xã hội sẽ tập trung vào chiều sâu, trong đó xu hướng mạnh nhất là “chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội“, “tiếp thị trực tiếp trên mạng xã hội” sẽ là những xu hướng truyền thông trong năm 2016. Đừng bỏ qua và bỏ lỡ xu hướng cực hot này nhé, nếu không bạn có lẽ sẽ bỏ qua tập khách hàng của mình đó.

6. Các công ty tiếp thị nội dung sẽ thách thức tất cả các công ty truyền thông theo kiểu cũ: quảng cáo, quan hệ công chúng, thậm chí cả digital….. Xu hướng về mảng nội dung sẽ vẫn là nội dung thời gian thực với đa dạng hóa về kênh, trong đó chủ yếu là video nhưng sẽ bắt đầu lan sang âm thanh và âm nhạc. Tiếp thị trực tiếp, tiếp thị tại điểm bán, các hoạt động kích hoạt bán cũng có thể sẽ nóng lên và nhộn nhịp trở lại do sức mua online gia tăng


Chia sẻ bài viết này