6 bí quyết tăng tỷ lệ chuyển đổi trong kinh doanh online (P1)

Trang sản phẩm là nơi mà phần lớn khách hàng sẽ quyết định tiếp tục mua sắm hay là rời khỏi website của bạn trong kinh doanh online. Nhưng trên thực tế rất nhiều người lại thường quên mất điều này.

Trong khi hầu hết các chủ cửa hàng đều tập trung vào việc cải thiện trang thanh toán cho hoàn chỉnh hoặc cố gắng giới thiệu những sản phẩm liên quan khác cho khách hàng để gia tăng giá trị đơn hàng, thì thực tế việc cần làm đầu tiên là phải tạo ra trang sản phẩm tốt để tăng tỷ lệ chuyển đổi đã. Trang sản phẩm tồn tại là để nói với khách hàng tại sao sản phẩm của bạn lại tuyệt vời đến vậy, rằng sản phẩm này sẽ giải quyết được tất cả vấn đề họ đang gặp phải và hãy mua ngay khi có thể. Hình ảnh đẹp, đoạn mô tả hay là những yếu tố cực kỳ quan trọng của trang sản phẩm. Tuy nhiên, còn rất nhiều yếu tố khác làm nên sự thành công của trang này.

Một trang sản phẩm tuyệt vời có chứa các thông tin thông báo cho khách hàng tiềm năng, những bằng chứng xã hội, làm nổi bật các tính năng và lợi ích của sản phẩm, xây dựng lòng tin giữa người truy cập với thương hiệu của bạn. Để làm được điều đó, bài viết này sẽ gợi ý 6 bí quyết giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi tại trang sản phẩm.

1. Thêm những câu hỏi thường gặp

Rất nhiều trường hợp khách hàng truy cập vào website của bạn, lưỡng lự chưa quyết là vì họ không biết khi mua sản phẩm này về họ sẽ được lợi ích gì. Thế nên việc liệt kê một danh sách câu hỏi thường gặp và câu trả lời liên quan đến sản phẩm có thể giúp bạn dắt khách hàng qua rào cản trên.

Theo Optimizely, tỷ lệ chuyển đổi của Roller Skate Nation đã tăng 69% khi họ thêm mục FAQ vào trang sản phẩm của mình. Nếu bạn muốn tham khảo về cách mà nhiều cửa hàng thêm danh mục câu hỏi thì hãy vào website Skinnyfatties, chuyên cung cấp dịch vụ giảm béo, ngay dưới đây.

Hãy  thống kê lại những câu hỏi mà bạn thường gặp khi tư vấn hoặc trong các email thắc mắc của khách hàng, đây là cơ sở cho mục FAQ trên trang sản phẩm. Ngoài ra, với tư cách người cung cấp bạn cũng có thể đưa ra những câu hỏi khách quan. Điều này cũng giúp bạn giảm nhẹ việc chăm sóc khách hàng

Nếu bạn có nhiều sản phẩm trên trang web, hãy xem xét thêm một câu hỏi thường gặp với những người nổi tiếng nhất hoặc người gửi cho bạn nhiều câu hỏi nhất.

2. Tích hợp Live Chat

Theo một nghiên cứu của Forrester, tỷ lệ chuyển đổi của Wells Fargo đã gia tăng hai con số khi họ thêm công cụ Live Chat vào website bán hàng của mình. Cũng giống như phương pháp thêm danh mục FAQ, Live Chat giúp bạn giải đáp những câu hỏi của khách hàng tiềm năng và thuyết phục họ mua sản phẩm của mình.

Ngoài ra, người dùng cũng cảm thấy tin tưởng hơn khi được trò chuyện trực tiếp với bạn qua Live Chat, đây là vấn đề rất quan trọng đối với kinh doanh online. Thậm chí, với một vài người, chỉ cần nhìn thấy khung Live Chat vẫn sáng họ cũng thấy an tâm hơn vì cho rằng người bán hàng vẫn luôn ở đó chờ đợi.

Khi tích hợp Live Chat bạn sẽ có thêm cơ hội thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình. Khi trò chuyện với người dùng, hãy cung cấp thông tin chính xác, minh bạch và cụ thể nhất.

3. Video sản phẩm

Một trong những nhược điểm lớn nhất của mua sắm trực tuyến là không thể chạm vào, cảm nhận, thậm chí là nhìn thực tế sản phẩm để kiểm tra. Trong truyền thống, bạn có thể sử dụng toàn bộ các giác quan của mình để đánh giá chất lượng sản phẩm, điều mà kinh doanh online khó làm được.

Lúc này việc đăng tải các hình ảnh chân thực sẽ được khuyến khích, tuy nhiên một đoạn video sẽ cung cấp cái nhìn toàn diện hơn về sản phẩm, điều này rất có ích để thuyết phục khách hàng mua sắm.

Theo nhận định của cửa hàng trực tuyến StacksAndStacks, khả năng khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ sẽ tăng 144% sau khi xem một video. Video của bạn chẳng cần cầu kỳ, phức tạp, đơn giản nhưng chân thực là đủ. Hãy xem cách mà SlideBelts làm với video của mình bạn sẽ rõ, không hề có một âm thanh nào cả, nhưng vẫn tốt hơn cả chục bức ảnh.

(Còn tiếp…)

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

6 bí quyết tăng tỷ lệ chuyển đổi trong kinh doanh online (P2)

Những tố chất mà nhân viên bán hàng cần phải có (P2)

Những tố chất mà nhân viên bán hàng cần phải có (P1)


Chia sẻ bài viết này