56 thuật toán Facebook: 16 yếu tố làm giảm lượng tiếp cận bài viết

Trong phần trước 56 thuật toán Facebook: 40 yếu tố làm tăng lượng tiếp cận bài viết, chúng ta đã tìm hiểu 40 thuật toán Facebook giúp tăng lượng reach tự nhiên cho bài đăng. Trong phần tiếp theo này sẽ là 16 yếu tố làm giảm lượng reach Facebook bạn cần tránh.

1. Nội dung có bạn bè tương tác: Nội dung có bạn bè tương tác sẽ giảm reach hơn để dành đất cho quảng cáo.

2. Reported post: Page có nhiều post bị user ẩn, report, gắn cờ nhiều sẽ giảm reach.

3. Engagement Baiting: Dùng các dấu hiệu baiting đột biến so với bình thường sẽ bị dò xét và phát hiện lỗi baiting câu kéo.

4. Poor daily content: Các post nhiều, liên tục, nhàm chán sẽ làm ít tương tác theo từng post, lâu dài còn làm “chết” reach.

5. Post frequency: Post nhiều, liên tục, thời gian giữa hai lần post ngắn khi reach còn ít sẽ làm giảm reach.

6. Giật tít câu view: Nội dung giật gân, câu like, câu view, câu click cũng sẽ bị giảm reach.

7. Nội dung copy: Có nhiều post copy concept, content từ page khác sẽ bị giảm reach.

8. Nội dung chứa link spam: Nội dung chứa link spam sẽ bị Facebook đánh dấu.

9. Link tới các website cấm, lừa đảo: Page có post link đến các website cấm hoặc lừa đảo sẽ bị giảm reach.

10. Text only post: Đối với trang cá nhân thì những nội dung text only vẫn reach bình thường nhưng đối với fanpage sẽ bị giảm reach.

11. Sales post/promotion content: Nội dung quảng cáo nhàm chán, tạo khuyến mãi không đúng dịp hay các nội dung kêu gọi hành động mua hàng phi thực tế sẽ bị giảm reach.

12. Repost ads: Nội dung bài đăng lấy lại giống các post đã chạy ads.

13. Chứa từ Like, Comment, Share: Các post chứa các từ like, comment, share sẽ giảm reach.

14. Ăn sẵn nội dung: Các nội dung lấy từ Page xác minh sẽ bị giảm reach.

15. Post lừa đảo: Các hình thức post lừa đảo để câu view sẽ không có nhiều reach.

16. Bỏ nhận thông báo từ PGF: PGF có post bị bỏ nhận notification thì sẽ bị giảm reach.

Trên đây là những thuật toán mà bạn cần nắm được để áp dụng cho fanpage, group hoặc cho chính trang cá nhân của mình. Hy vọng với những thông tin này, bài đăng của bạn sẽ được quan tâm hơn, bán hàng được nhiều hơn nhé!

(Theo Tuấn Hà/Vinalink)


Chia sẻ bài viết này