Các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể dễ dàng bị tham gia quá nhiều vào các hoạt động hằng ngày của cửa hàng bán lẻ thay vì dành thời gian động não tìm kiếm ý tưởng tiếp thị hoặc sự kiện quảng cáo. Một số nhà bán lẻ lo lắng rằng tiếp thị quá đắt đỏ, những người khác có thể thấy quá tốn thời gian. Nếu không thông báo bạn là ai và bạn bán những gì, làm thế nào để bất cứ ai cũng biết? Dưới đây là 50 ý tưởng tiếp thị cho các nhà bán lẻ.
1. Tạo ra một cuốn lịch cho khách hàng với tên và địa chỉ của cửa hàng trên đó.
2. In sản phẩm bạn bán hoặc dịch vụ được cung cấp lên mặt sau danh thiếp của bạn.
3. Luôn mang theo danh thiếp bên mình. Đưa chúng một cách tự do và xin phép để chúng ở những nơi khách hàng mục tiêu của bạn có thể viếng thăm.
4. Tham gia hiệp hội thương mại hoặc tổ chức liên quan đến ngành kinh doanh của bạn.
5. Có một bản vẽ cho sản phẩm hoặc chứng nhận quà tặng. Sử dụng biểu mẫu nhập vào để thu thập địa chỉ gửi thư của khách hàng.
6. Xây dựng tài liệu của các dịch vụ mà cửa hàng của bạn cung cấp.
7. Tiến hành kiểm tra hàng tháng về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp hoặc lên lịch trình các cuộc hội thảo bán hàng hàng năm liên quan đến thông tin “làm thế nào để” cho ngành kinh doanh của bạn.
8. In khẩu hiệu cho doanh nghiệp của bạn lên tiêu đề thư, tờ bìa fax, email và hóa đơn.
9. Phát triển trang web để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và vị trí của bạn. Sử dụng URL dễ nhớ và đưa nó vào tất cả các tài liệu tiếp thị.
10. Thêm vào lời chứng thực của khách hàng trong tài liệu in ấn của bạn.
11.Quảng cáo chính mình như một chuyên gia bằng cách viết bài hoặc lời khuyên về các chủ đề liên quan đến ngành kinh doanh của bạn.
12. Gửi bài đến tờ báo địa phương, tạp chí thương mại hoặc các ấn phẩm khác
13. Tổ chức tụ họp ngoài giờ cho nhân viên của bạn và bạn bè/người thân của họ.
14. Cung cấp áo thun miễn phí với logo của bạn cho nhân viên mặc.
15. Gửi thông cáo báo chí đáng đưa tin thường xuyên khi cần thiết.
16. Tạo ra giải thưởng hàng năm và công bố nó công khai.
17. Phát triển chương trình truyền hình của riêng bạn theo chuyên môn của bạn và giới thiệu cho trạm cáp địa phương hoặc đài truyền hình công cộng.
18. Tạo ra bộ tài liệu đi kèm và giữ cho nội dung của nó cập nhật.
19. Sử dụng tổng đài tự động hoặc hệ thống thư thoại để nhận cuộc gọi điện thoại ngoài giờ. Thêm vào thông tin cơ bản trong tin nhắn gửi đi của bạn, chẳng hạn như giờ làm việc, địa điểm, trang web, v.v..
20. Tham gia Phòng Thương mại nơi bạn có thể kết nối với các chủ doanh nghiệp khu vực.
21. Tổ chức buổi mở cửa đón khách thăm quan. Mời các quan chức thành phố nổi bật và báo chí.
22. Nhận một địa phương hoặc số điện thoại miễn phí số điện thoại đáng nhớ.
23. Đặt quảng cáo trong các ấn phẩm mà khách hàng đọc. Hãy nhớ tiếp cận cả những khách hàng nói tiếng nước ngoài.
24. Tặng các sản phẩm đặc biệt như bút, tấm lót chuột hoặc cốc có in logo cửa hàng của bạn.
25. Quảng cáo tại các địa điểm sáng tạo như ghế đá công viên, xe buýt và các trang web nổi tiếng.
26. Cải thiện biển hiệu cửa hàng của bạn.
27. Nhận gian hàng tại triển lãm thương mại hoặc hội chợ có sự tham dự của khách hàng mục tiêu.
28. Đưa ra bài phát biểu hoặc làm tình nguyện cho ngày hội việc làm tại các trường đại học.
29. Tài trợ khu vực Bảo vệ môi trường trong cộng đồng của bạn để giữ cho đường phố không còn rác thải.
30. Đóng góp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho sự kiện từ thiện hoặc đấu giá.
31. Đăng quảng cáo trên những trang vàng trong ngành công nghiệp chính của bạn và trong các danh mục liên quan.
32. Tình nguyện dành thời gian của bạn cho tổ chức từ thiện hoặc phi lợi nhuận.
33. Tạo ra chương trình lòng trung thành để tặng thưởng cho khách hàng hiện tại.
34. Tạo ra lựa chọn với email hoặc bản tin in ấn cho khách hàng của bạn. Đưa vào mỗi phiên bản khuyến mãi, thủ thuật và thông tin kịp thời khác.
35. Gửi ghi chú cảm ơn viết tay cho khách hàng quan trọng mỗi khi bạn có cơ hội.
36. Sử dụng phong bì màu sắc rực rỡ và văn phòng phẩm độc đáo khi gửi thư trực tiếp.
37. Hiển thị sản phẩm mẫu hoặc video có liên quan trên màn hình ở cửa hàng trong giờ mở cửa.
38. Mời khách nổi tiếng đến sự kiện tại cửa hàng của bạn. Sử dụng người trong ngành kinh doanh của bạn, nhân vật được giới tin tức chú ý hoặc các tác giả địa phương.
39. Tạo cửa sổ trưng bày tại các địa điểm xa khỏi cửa hàng của bạn. Sân bay, bệnh viện và các tòa nhà văn phòng lớn thỉnh thoảng có diện tích trưng bày cho các doanh nghiệp địa phương thuê.
40. Hợp tác với doanh nghiệp không cạnh tranh trong khu vực của bạn để cung cấp một gói khuyến mãi.
41. Chọn ngày nhàn rỗi nhất trong tuần để tổ chức ngày khuyến mãi.
42. Tạo ra khu vực chờ ấm áp, chào đón dành cho khách hàng của bạn.
43. Cung cấp đào tạo dịch vụ khách hàng bổ sung cho nhân viên của bạn.
44. Đăng ký nhận bản tin hoặc tham gia nhóm thảo luận trực tuyến trong ngành kinh doanh của bạn.
45. Nếu có thể, cho các nhóm khác mượn cơ sở của bạn để tổ chức gặp gỡ.
46. Tạo ra ghim cài áo độc đáo dựa trên sản phẩm bạn bán để đeo trong các cuộc họp.
47. Chọn một khách hàng thường xuyên để vinh danh như một Khách hàng của tháng. Tạo ra một thông tin ngắn gọn cho tờ báo địa phương về khách hàng và nhớ cung cấp cho người đó một bản sao của bài viết cũng như có đóng khung để treo trong cửa hàng.
48. Kết hợp sản phẩm bán chậm với sản phẩm có liên quan và đóng gói lại như mặt hàng đặc biệt.
49. Bắt đầu làm blog. Viết về ngành kinh doanh hoặc chi tiết diễn biến trong cửa hàng của bạn.
50. Cung cấp giảm giá cho khách hàng của bạn với mỗi giới thiệu họ đem lại.
Tiếp thị có hiệu quả nhất nếu được thực hiện phối hợp với tiếp xúc khác. Tăng cường những nỗ lực trên với có thêm biển hiệu, quảng cáo trên báo, trưng bày và quảng cáo trên đài. Nhớ điều chỉnh mỗi sự kiện theo khách hàng mục tiêu của bạn. Nếu thông điệp của bạn không được chuyển giao cho đúng người, đó có thể là sự nỗ lực lãng phí.
>> Có thể bạn chưa đọc:
Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
(Tổng hợp từ retail.about.com/od/marketingsalespromotion)