5 thủ thuật không thể thay đổi trong chiến lược Seo 2018

Như đã nói trong bài “Chiến lược SEO cho năm 2018”, năm 2017 Google đã nhiều lần thay đổi thuật toán của mình, điều này chứng tỏ công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới đang ngày càng khắt khe trong việc xếp hạng website. Điều này đòi hỏi những người quản lý nói chung, làm SEO nói riêng phải liên tục thay đổi để đáp ứng tình hình mới, thu hút khách hàng nhiều hơn.

Seo 2018

5 thủ thuật không thể thay đổi trong chiến lược Seo 2018

“Cái khó ló cái khôn” – dù cho google có thay đổi thuật toán như thế nào thì có một số thứ vẫn là nền tảng và chỉ cần chúng ta biết tuân thủ luật chơi thì vẫn mang đến nhiều cơ hội hơn nữa.

1. Luôn chú trọng vào Seo Onpage và cập nhật nội dung cho trang web

Dù Seo có cải tiến như thế nào thì việc xây dựng nội dung và tối ưu hóa chúng với công cụ tìm kiếm vẫn phải được chú trọng bởi 40% thứ hạng từ khóa phụ thuộc vào Seo Onpage và việc cập nhật nội dung cho lập trang web. Trong một cuộc chơi mà các đối thủ “so kè”, “cạnh tranh” từng chút một, việc tạo cho mình một landing page chuẩn Seo sẽ giúp website có được nhiều lợi thế.

Đối với mỗi một Seoer chuyên nghiệp, việc tchỉnh sửa và tối ưu Onpage khá đơn giản bởi đây là kiến thức căn bản. Bạn cần phải chú ý tới việc xây dựng content (nội dung độc đáo, hấp dẫn, không trùng lặp), keyword (từ khóa hợp lý), tối ưu bài viết theo chuẩn Seo (thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, H1, H2, mô tả ảnh…), đặt internal links thích hợp để website được google đánh giá cao.

Phải luôn chú trọng vào Seo Onpage

Bên cạnh việc chú trọng vào Seo Onpage, việc thường xuyên cập nhật nội dung cho website cũng đóng vai trò quan trọng. Thông thường những website/blog nào có nội dung được cập nhật 5-6 lần/tuần được google đánh giá rất cao, tuy nhiên bài viết phải thực sự chất lượng, tránh việc sao chép, copy từ các nguồn khác nhau. Nếu làm được điều này, website của bạn có một bộ rễ khỏe mạnh để phát triển sau này.

2. Backlink

Với những thay đổi của Google gần đây, có thể nhận thấy công cụ tìm kiếm này đang ít chú trọng tới backlink hơn so với trước kia để tránh tình trạng spam bài khắp nơi. Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn bỏ qua việc tạo cho mình những backlink chất lượng.

Xét trên bình diện rộng, backlink vẫn đóng góp tới 20% trong bảng đánh giá xếp hạng từ khóa. Nó không chỉ giúp đưa từ khóa cần Seo lên top, kích thích bọ tìm kiếm vào trang web thường xuyên mà còn tăng mức độ phổ biến của website từ đó thêm lượt click, gián tiếp tạo ra khách hàng tiềm năng.

Điểm quan trọng ở đây là bạn cần phải tạo cho mình được nguồn backlink thật sự chất lượng và tránh các diễn đàn spam. Nếu cứ tiếp tục bắn link ồ ạt ở khắp mọi nơi, mọi chỗ thì chắc chắn website của bạn sẽ bị google liệt vào danh sách đen.

Xem Thêm

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới

10 mẫu giày thể thao khó lòng có thể phân biệt thật giả

báo giá thiết kế website bán hàng

3. Tăng cường lượng truy cập từ smartphone

Như tôi đã trình bày trong bài trước, Seo mobile được coi là chiến lược Seo chính trong năm 2015 do sự phổ cập của smartphone tại Việt Nam. Google hiện nay cũng đánh giá rất cao với bất kỳ trang web/blog nào có được lượng người truy cập thường xuyên từ điện thoại, thậm chí nó được đánh giá tới 20% trong bảng xếp hạng từ khóa.

Xây dựng website phiên bản mobile (website mobile) là điều bạn bắt buộc phải làm nếu muốn doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách hàng và vượt trội hơn đối thủ trong thương trường khốc liệt. Bên cạnh đó với những doanh nghiệp đã sở hữu cho mình web phiên bản smartphone cũng cần chú ý tới việc xây dựng onpage chuẩn cho người dùng truy cập qua điện thoại.

4. Đánh giá của khách hàng

Google đánh giá cao những website nào nhận được tương tác thường xuyên của người tiêu dùng bởi theo họ việc mọi người thường xuyên truy cập, bình luận chứng tỏ trang web khá tin cậy. Vì vậy các doanh nghiệp cần phải sáng tạo và khuyến khích khách hàng để lại bình luận khi ghé thăm website, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Để làm được điều này bạn có thể tạo ra một bản tin hàng tuần được gửi qua thư điện tử cho các khách hàng của công ty với đầy đủ quyền truy cập. Điều này vừa giúp mang lại sự tương tác vừa là cách quảng bá các chương trình khuyến mãi, giảm giá mà doanh nghiệp đang có.

5. Coi mạng xã hội là trọng tâm của chiến lược Seo

Không phải nói quá nhiều về vai trò của mạng xã hội tới việc làm Seo, google luôn đánh giá rất cao về độ phủ của trang web khi được phổ biến rộng rãi trên facebook, twiter hay plus. Xây dựng cho mình một fanpage phục vụ kinh doanh, quảng bá trên các group bán hàng, tổ chức các cuộc thi kích thích sự mua sắm sẽ là cách làm hiệu quả để thu hút người tiêu dùng cũng như tăng mức độ phổ biến của website.

 

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay báo giá website và công ty thiết kế web bán hàng  để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.


Chia sẻ bài viết này