5 lầm tưởng về truyền thông xã hội có thể bạn chưa biết

Truyền thông xã hội đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong chiến lược tiếp thị của nhiều công ty trên thế giới. Có quá nhiều công ty nổi lên nhanh chóng với tốc độ đáng kinh ngạc nhờ những bí quyết truyền thông linh hoạt. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn không ít doanh nghiệp có quan niệm sai lầm về việc khai thác kênh truyền thông và về việc chọn lựa mạng truyền thông xã hội thích hợp để đầu tư nhằm thúc đẩy kinh doanh.

Đón đầu xu hướng tiếp thị với 6 điều bạn cần phải biết (P1)

Mẹo marketing nội dung chuẩn – có thể bạn thừa biết

1. Truyền thông xã hội không có tác dụng lâu dài

Khi nói đến truyền thông xã hội, nhiều người thường nghĩ đến những chiến dịch lớn, thu hút hàng triệu lượt theo dõi. Nhưng điều quan trọng là những chiến dịch như thế không chỉ thu hút được đông đảo khán giả trong một khoảng thời gian nhất định, mà nằm ở giá trị tạo ra cho khách hàng theo thời gian. Những chiến dịch hiệu quả nhất, đâu phải là những chiến dịch có quy mô lớn, hoành tráng, bởi nó thường là những chiến dịch rất thú vị, độc đáo và truyền đạt đến khán giả những nội dung mà họ yêu thích để họ sẵn sàng chia sẻ với những người khác, giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng trong tương lai.

2. Truyền thông xã hội không hợp với những người lớn tuổi

Bạn đừng nghĩ rằng, truyền thông xã hội chỉ có tác dụng với những người trẻ tuổi. Những thống kê gần đây cho thấy có khoảng 56% số người sử dụng internet đang ở độ tuổi trên 50 và thích sử dụng Facebook. Khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tương lai của doanh nghiệp chắc chắn sẽ chờ đợi sự xuất hiện của doanh nghiệp trên Facebook và một số mạng xã hội khác như Twitter, LinkedIn, Pinterest hay Instagram. Miễn là, doanh nghiệp của bạn luôn biết cách tạo ra những chiến lược truyền thông độc đáo, phù hợp với đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến, khách hàng quan tâm chắc chắn sẽ bị thu hút.

3. Twitter chỉ có tác dụng với những người nổi tiếng và các nhãn hiệu lớn

Đối với mạng xã hội Twitter mà nói, những doanh nghiệp và cá nhân nổi tiếng đúng là thường có một lượng người theo dõi đông đảo, nhưng điều đó không có nghĩa là các doanh nghiệp nhỏ không thể tiếp thị trên mạng này. Để thu được hiệu quả khi tiếp thị trên Twitter, doanh nghiệp cần phải đăng tải các mẩu tin đúng lúc, có nội dung liên quan đến khách hàng mục tiêu và không mang nặng tính quảng cáo. Ngoài ra, nên sử dụng Twitter để theo dõi và tạo quan hệ với những người sử dụng mạng xã hội này để giao tiếp với doanh nghiệp hoặc nói về doanh nghiệp, về sản phẩm của doanh nghiệp với cộng đồng của họ. Thay vì bạn chỉ mải miết quảng cáo, hãy tạo ra 1 cái gì đó thật tự nhiên, gây ấn tượng với khách hàng mục tiêu.

4. Quảng cáo trên Facebook không gia tăng thêm khách hàng

Nhiều năm trước, một số doanh nghiệp lớn đã đầu tư rất nhiều cho quảng cáo trên Facebook nhằm mục đích tăng số lượng khách hàng thật nhanh. Nhưng vấn đề là các công ty ấy lại không hiểu rõ giá trị của những khách hàng này cũng như giá trị của một lần nhấp “Like” và không quan tâm nhiều đến hiệu quả của việc đầu tư. Nếu biết cách khai thác đúng mức, quảng cáo trên Facebook sẽ giúp doanh nghiệp tăng được lượng khách hàng hâm mộ, độ nhận biết nhãn hiệu và sự gắn kết của khách hàng. Nói cách khác, Facebook đủ sức giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng mới và giữ lại khách hàng cũ. Facebook cũng là một công cụ hữu hiệu để doanh nghiệp khuyến khích khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới và xây dựng lòng trung thành của họ đối với nhãn hiệu. Tuy nhiên, phải nói thật là việc gia tăng khách hàng trên facebook phải là một quá trình, chứ không thể 1 sớm 1 chiều mà mang lại hiệu quả ngay được.

5. Đăng bài lên Facebook càng nhiều càng tốt

Michael Mothner khuyên rằng mỗi ngày bạn chỉ nên đăng bài một lần trên mạng xã hội. Khi đăng bài quá nhiều lần trong ngày, doanh nghiệp có thể làm giảm số lần yêu thích, bình luận và chia sẻ trung bình cho mỗi bài viết. Do facebook đánh giá cao những bài viết có tỷ lệ gắn kết cao hơn, việc đăng quá nhiều bài sẽ làm cho số khách hàng xem được bài đăng của doanh nghiệp trong tương lai giảm đi.
Để một chiến dịch quảng cáo trên Facebook có tác dụng, doanh nghiệp phải đăng tải những bài viết thú vị, độc đáo và có sức gắn kết khách hàng. Ngoài ra, nên đưa vào bài viết nhiều hình ảnh và các đường dẫn đến các trang web khác vì những bài như vậy thường có tỷ lệ gắn kết khách hàng cao hơn những bài chỉ toàn chữ.


Chia sẻ bài viết này