Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, thương mại điện tử ngày càng phát triển rực rỡ hơn. Các công ty về thương mại điện tử cũng mọc lên ngày càng nhiều. Lòng tin của mọi người với thương mại điện tử cũng được cải thiện hơn trước tuy nhiên để bán được những sản phẩm có giá trị cao, doanh nghiệp vẫn cần phải nỗ lực hơn nữa.
Để cải thiện lòng tin của khách hàng, doanh nghiệp nên làm theo những hướng dẫn dưới đây.
1. Cung cấp chi tiết thông tin về sản phẩm
Để khách hàng thực sự tin tưởng và đặt mua những sản phẩm có giá trị cao trên mạng, doanh nghiệp cần để hiển thị một cách chi tiết thông tin về sản phẩm. Khách hàng luôn cảm thấy an tâm hơn khi biết hết được mọi mặt, mọi khía cạnh của sản phẩm, dịch vụ. Một số khách hàng vẫn còn chưa thực sự tin tưởng vào thương mại điện tử bởi họ không thể trực tiếp thử nghiệm, kiểm tra hàng hóa và phân biệt được thật giả.
Có thể lấy ví dụ về trang web Amazon.com. Khi mua hàng trên trang web này khách hàng luôn cảm thấy an tâm bởi các sản phẩm trên amazon dù đắt hay rẻ đều được hiển thị các thông tin một cách đầy đủ, chi tiết. Ngoài ra còn có phần cảm nhận, đánh giá của những khách hàng đã sử dụng để các khách hàng sau tham khảo. Nhờ đó Amazon trở thành trang web bán lẻ lớn nhất thế giới với doanh thu ngày càng cao.
2. Đơn giản hóa các quy trình giao dịch thương mại điện tử
Thông thường khi thực hiện giao dịch qua thương mại điện tử có rất nhiều những quy trình phức tạp nhất là khi mua những sản phẩm có giá trị cao. Điều này đã khiến không ít khách hàng gặp khó khăn. Nếu doanh nghiệp của bạn có thể làm cho những giao dịch phức tạp này trở nên đơn giản hơn nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn cho khách hàng thì chắc chắn sẽ có nhiều người mua hàng. Hiện nay một số công ty đang có xu hướng đưa ra những dịch vụ trọn gói từ giá cả, thời gian thực hiện, các kết quả đạt được và một số yếu tố khác. Việc đưa ra những dịch vụ trọn gói sẽ giúp cho quá trình bán hàng diễn ra nhanh chóng hơn và khách hàng có thể thực hiện những giao dịch phức tạp thông qua một vài cú nhấp chuột.
3. Quan tâm đến những người mua chưa có kinh nghiệm
Với những khách hàng lần đầu tiên tham gia vào thương mại điện tử thường sẽ ngập ngừng với những quyết định mua bán của mình. Doanh nghiệp cần chủ động giới thiệu và hỗ trợ họ một cách tận tình về mọi thứ như đưa ra bảng so sánh dịch vụ giá cả, chi phí vận chuyển hàng, cách thức giao hàng để họ cảm thấy an tâm và đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.
4. Giảm thiểu tối đa rủi ro trong thương mại điện tử cho khách hàng
Mua hàng trong thương mại điện tử rất dễ xảy ra rủi ro. Khách hàng khi thanh toán qua mạng có thể bị hack mã số thẻ ngân hàng, ăn cắp các thông tin cá nhân, ngoài ra họ còn lo ngại sẽ không nhận được hàng sao khi thanh toán hay hàng chất lượng kém không giống với những gì mà họ mong muốn. Để khách hàng cảm thấy an toàn khi mua hàng trực tuyến, doanh nghiệp cần loại bỏ các rủi ro và áp lực ra khỏi tâm trí khách hàng. Có thể áp dụng một số biện pháp như cho khách hàng đổi trả trong vòng 3 ngày, giao hàng miễn phí…. Ngoài ra có thể hoàn trả tiền cho khách hàng nếu họ không hài lòng.
5. Cung cấp đầy đủ thông tin trong thời gian mua hàng
Những thông tin như báo xác nhận đơn hàng, xác nhận đã thanh toán, xác nhận hàng đã rời kho, thời gian giao hàng…cần được thông báo cụ thể cho khách hàng. Họ sẽ cảm thấy hài lòng và tin tưởng. Doanh nghiệp sẽ có một bộ phận chuyên đảm nhận việc này. Có thể gửi những thông báo này qua email hoặc tin nhắn. Chi phí không cao nhưng hiệu quả đem lại vô cùng cao. Các khách hàng sẽ không còn nghi ngờ gì về việc mua hàng trong thương mại điện tử và tin tưởng tuyệt đối.
Với 5 giải pháp để nâng cao doanh thu cho thương mại điện tử trên hy vọng doanh nghiệp của bạn sẽ ngày một thành công và thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Đọc thêm bài viết khác tại đây:
Thương mại điện tử và những điều bạn chưa biết
Top 6 ý tưởng làm giàu với thương mại điện tử tại nhà
Vertical ecommerce – xu hướng thương mại điện tử 2015