5 bước thúc đẩy doanh số bán hàng trên Facebook vào Black Friday

Được coi là ngày hội không chính thức, Black Friday từ lâu đã trở thành ngày được các doanh nghiệp và người tiêu dùng chờ đợi. Đối với doanh nghiệp bán lẻ, Black Friday là cơ hội vàng để thúc đẩy doanh số bán hàng tang nhanh chóng, còn với người dùng thì ngày này là dịp để mua sắm thả ga với hàng nghìn sản phẩm giảm giá đầy hấp dẫn. Vì vậy tuy còn vài ngày nữa mới đến Black Friday (27/11) nhưng thị trường đã cực kì sôi động. Còn bạn thì sao? Bạn đã có chiến lược gì cho ngày đặc biệt này chưa? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 5 bước giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng trên Facebook được dịch và tổng hợp từ trang shopify.com.

Bước 1: Thiết lập mục Shop (Cửa hàng) trên Facebook Page của bạn

Mục Shop đã được Facebook thêm vào từ khá lâu với giao diện tùy chỉnh phù hợp cho cả điện thoại thông minh và máy tính đề bàn hoặc xách tay, hỗ trợ trải nghiệm mua sắm của người dùng được tốt hơn. Cũng chính nhờ sự thân thiện cho di động này mà bạn có thể khai thác tối đa tiềm năng bán hàng trên Facebook, vì theo như nghiên cứu có đên 90% người lướt Facebook bằng điện thoại. Dưới đây là một ví dụ về Fanpage cả hãng đồng hồ MVMT Watches.

Nếu bạn đã cài đặt mục Shop cho Fanpage thì chúng ta sẽ cùng tiếp tục với bước 2. Còn nếu không cũng đừng lo lắng, quá trình này khá nhanh thôi, chúng tôi sẽ sớm hướng dẫn cách thiết lập Facebook Shop trong bài viết mới nhất.

Bước 2: Tạo một ảnh bìa hấp dẫn cho Fanpage Facebook

Sau khi đã tạo được gian hàng cho Facebook Page của mình thì việc tiếp theo là tập trung vào kế hoạch tiếp thị. Theo một số nghiên cứu điểm nhìn (eye-tracking) được thực hiện bởi EyeTrackShop, những người tham gia thường dành nhiều thời gian để nhìn vào ảnh bìa Fanpage hơn là các bài viết hoặc quảng cáo. Vì vậy, nếu bạn muốn biết Fanpage của mình đang thực hiện chiến dịch Black Friday thì hãy cho họ thấy điều đó ngay trên ảnh bìa. Dưới đây là một ví dụ thực tế cho các bạn tham khảo.

Hãy để ý, cụm từ “Black Friday Specials” nằm ngay ở vị trí trung tâm của ảnh bìa và rất nổi bật, khiến bạn hay bất kỳ ai sẽ bị ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngay bên cạnh là một vài hình ảnh về sản phẩm (bộ phấn và cọ trang điểm) rất hấp dẫn cùng mức chiết khấu cực sốc ( lên đến 75%). Phía dưới là lời kêu gọi lựa chọn và liên kết dẫn đến website chính của cửa hàng. Những yếu tố này được sắp xếp một cách hợp lý, vừa mang đầy đủ thông tin cho người dùng vừa ngắn gọn, hấp dẫn, gây sự chú ý.

Những mẫu thiết kế này có thể mua sẵn hoặc bạn liên hệ với một nhà thiết kế nào đó để có phiên bản tùy chỉnh phù hợp hơn.

Bước 3: Liên kết đến website bằng các nút hành động

Mặc dù phần Shop được tích hợp sẵn trên Facebook Page sẽ giúp quá trình lựa chọn sản phẩm của người dùng tốt hơn, tuy nhiên, nếu muốn có đầy đủ các công cụ hỗ trợ như giỏ hàng, so sánh, thanh toán,… thì bạn nên điều hướng họ đến cửa hàng trực tuyến của mình. Facebook cũng đã cho bạn một chức năng hữu ích để giải quyết vấn đề này, đó là nút hành động.

Brian Kim, Giám đốc của Dollar Shave Club đã nhận xét rằng: “Trong quá trình thử nghiệm 3 tuần, nút hành động Sign Up đã làm cho tỷ lệ chuyển đổi tăng đến 2,5 lần so với những trang xã hội khác”

Để tạo nút hành động bạn có thể tham khảo hướng dẫn nhanh dưới đây:

– Nhấp vào Create Call to Action (tạo nút hành động) trên ảnh bìa của bạn

– Chọn nút Shop Now và thêm liên kết đến website chính

– Chọn Create (khởi tạo)

Khi thêm liên kết bạn có thể chọn trang đích là website bán hàng của mình hoặc landing page dành riêng cho Black Friday. Mặc dù Facebook cũng cung cấp những số liệu thống kê, nhưng bạn có thể thêm một mã UTM vào nút hành động để theo dõi tỷ lệ chuyển đổi trong Google Analytics.

Bước 4: Ghim một bài quảng cáo Black Friday

Ghim một bài viết trên Fanpage là cách đơn giản nhất để làm nổi bật một lời đề nghị hay sự kiện. Sau khi ghim, bài viết đó sẽ không bị trôi dù bạn viết thêm bao nhiêu bài khác đi nữa, nó sẽ luôn đứng ở đầu trang để gây chú ý cho người dùng. Để ghim, bạn nhấp vào dòng đầu tiên tại nút mũi tên chỉ xuống ở góc phải trên cùng bài viết.

Nhiều người đã nhận thấy sự cải thiện hiệu quả rõ rệt khi áp dụng phương pháp này và để lại nhận xét: “Đối với các bài viết được ghim trên Facebook Page, chúng tôi nhận thấy có 30 lượt xem thêm, ba lượt thích mới và 3 lượt chia sẻ trong khoảng 24 giờ. Điều này có nghĩa là nếu treo nó suốt một tuần con số sẽ là 150 lượt xem, 15 lượt thích và 15 lượt chia sẻ, khá khả quan” – Theo Buffer

Bước 5: Cố gắng kiếm một huy hiệu “Very Responsive to messages”

Cho dù bạn đang phải đối mặt với những tweet trên Twitter, các tin nhắn trong Facebook hay các email phản hồi thì một dịch vụ khách hàng nhanh chóng sẽ tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng. Có khá nhiều cách thức chăm sóc khách hàng, theo khảo sát của Digital’s Customer Service Benchmark thì tỷ lệ hài lòng khi dùng Live Chat là 73%, email 61% và điện thoại 44%.

Để giúp những nhà bán lẻ có thể phục vụ khách hàng tốt hơn, Facebook đã thêm huy hiệu “Very responsive to messages” (Trả lời tin nhắn một cách nhanh chóng) trên mục thông tin cửa hàng (ở bên trái). Hình ảnh minh họa ở ngay dưới đây:

Theo Facebook, phần Shop trên Fanpage của bạn phải đáp ứng tỷ lệ trả lời phản hồi khách hàng trung bình từ 5 là 90% trong liên tiếp 7 ngày thì mới nhận được huy hiệu đó. Vẫn còn thời gian để bạn thực hiện cho tới dịp Black Friday sắp tới, vì thế hãy cố gắng ngay từ bây giờ.

Với 5 bước hướng dẫn này, hi vọng doanh số bán hàng trên Facebook của bạn có thể tăng cao trong ngày vàng Black Friday.

Theo Shopify.com

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Kinh doanh trên facebook có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng?

Bán hàng trên mạng có nên mua like Facebook?

Làm sao để bán hàng trên Facebook hiệu quả


Chia sẻ bài viết này