4 bài học kinh doanh kỳ diệu từ “nơi hạnh phúc nhất hành tinh”

Khi bạn nghĩ đến Disneyland, điều gì sẽ xuất hiện trong não bạn đầu tiên: trẻ em, sự hạnh phúc hay chú chuột Mickey? Tác giả bài viết – Brandon Turner đã dành thời gian nghỉ mát tại đây và ông nói rằng điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí khi đi dạo xung quanh đó là: Disneyland là môi trường kinh doanh hoàn hảo.

.

4 bài kinh doanh kỳ diệu từ “nơi hạnh phúc nhất hành tinh”

Disneyland nếu chỉ nhìn bề ngoài sẽ là một địa điểm để người lớn và trẻ em giải trí, ăn thật nhiều kem và chơi đùa cùng những nhân vật hoạt hình yêu thích, tuy nhiên dưới mặt ngoài đó (cả nghĩa đen và nghĩa bóng), nó là một hệ thống kinh doanh hoàn hảo. Disneyland là một doanh nghiệp chạy tốt khác thường mà bất kỳ doanh nhân có thể lượm nhặt những thông tin có giá trị từ đó

1. Hệ thống hoàn hảo

Hầu hết mọi người dành thời gian hưởng thụ tại Disnetland đều tập trung vào các trò chơi, thắng cảnh hay vui đùa cùng chú chuột Mickey, vịt Donald xuất hiện trên đường mà không để ý nó là một “hệ thống” được kết nối với nhau. Một hệ thống với quy trình lặp lại, ghi chép và thử nghiệm.

Khi Brandon Turner đi bộ, một người đàn ông quét rác đã dừng lại đối diện nói chuyện, trêu đùa và đảm bảo rằng mọi người đều vui vẻ. Người đàn ông này không phải ngẫu nhiên xuất hiện, Disney có một hệ thống và người đàn ông này đóng một vai trò quan trọng trong đó. Mỗi hệ thống tại Disney được hoàn thiện và thiết kế để tăng trải nghiệm của khách hàng nhằm tối đa lợi nhuận.

Hệ thống bạn đang chạy cho doanh nghiệp của bạn là gì? Bạn có tiếp tục tìm cách để cải thiện nó? Hệ thống như một chất kết dích mà giữ hoạt động kinh doanh của bạn với nhau trong khi bạn tập trung phát triển. Hãy nhìn vào hệ thống của mình và tự hỏi bản thân: làm thế nào để tôi cải thiện chúng?

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Công ty thiết kế web bán hàng và  báo giá thiết kế website bán hàng  để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

2. Mức giá thông minh

Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch tại Disney land, bạn phải hiểu rõ các loại giá vé ở đây. Ở đây có 2 công viên nằm sát cạnh nhau là Disneyland Park và Disneyland Adventure Park. Tuy nhiên, để lọt vào cả 2 park này trong cùng 1 ngày, bạn phải mua tấm vé “Park Hopper Ticket” thay vì vé lẻ chỉ vào được 1 park mà thôi. Website của Disneyland bán vé 1 park 1 ngày là $80, còn Park Hopper Ticket 1 ngày là $105. Ngoài ra, Disney cũng cung cấp các gói đặc biệt bao gồm nghỉ khách sạn, vé giao lưu với nhân vật hoạt hình, trang điểm và nhiều hơn nữa. Một người có thể dành ra ít nhất 100 USD hoặc 10 nghìn USD cho một kỳ nghỉ.

Vậy tài sao giá cả lại rất phức tạp? Tại sao lại không quy định 1 mức giá?

Bởi vì Disney biết rằng những người khác nhau muốn những thứ khác nhau, vì vậy nó được tạo những cấu trúc giá cho phép để thu lợi nhuận tối đa trải đều cho số lượng lớn nhất của người dân. Một số người sẽ bị bó buộc mua mức giá rẻ bởi điều kiện không cho phép nhưng người khác có thể bỏ nhiều tiền hơn, trải nghiệm nhiều không gian hơn.

Doanh nghiệp của bạn cung cấp những gói giá như thế nào? Rất có thể, một tỷ lệ nhỏ khách hàng sẽ trả nhiều tiên hơn đáng kế cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nếu được cung cấp giá trị độc đáo và sang trọng.

3. Phục vụ phần đông công chúng

Một trong những điều thú vị nhất về Disneyland là những lời mời chào hấp dẫn đến mọi người ở mọi lứa tuổi. Brandon Turner vừa tròn 30 tuổi và có những trải nghiệm thật tuyệt vời. Trong chuyến du lịch của tác giả cùng vợ, họ được đi kèm với những cặp khác – những người khoảng hơn 40 tuổi. Họ đã thấy những nhóm khác khoảng hơn 80 đang có những trải nghiệm tuyệt vời. Bên cạnh đó có gói và khu vực dành cho trẻ em.

Nói cách khác, Disneyland thu hút gần như tất cả mọi người và gần như họ đều có quãng thời gian tuyệt vời tại đây. Làm thế nào để Disney làm điều này? Gần như mọi khoảnh khắc là sự kết tinh của sự tỉ mỉ, sáng tạo để dành cho tất cả những người trẻ, già, nam, nữ, những người hay cáu kỉnh, hạnh phúc, thậm chí buồn ngủ. Tất cả những chi tiết tinh vi được đưa vào mọi khía cạnh của công viên, nên không ai cảm thấy buồn tẻ với những cảnh sắc, âm thanh tại đây. Đó thực sự là một điều đáng chú ý

Hãy nhìn vào doanh nghiệp của bạn từ góc độ bên ngoài? Vâng, bạn cần phải có khách hàng lý tưởng nhưng có thể họ – những người không phải mục tiêu của bạn vẫn hưởng thời gian họ với công ty?TÌm cách để thu hút thêm nhiều người và thu nhập của bạn sẽ lên tầm cao mới

Xem Thêm

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới

10 mẫu giày thể thao khó lòng có thể phân biệt thật giả

báo giá thiết kế website bán hàng

4. Kết thúc bằng một “vụ nổ”

Vào mỗi buổi tối, Disneyland kết thúc một ngày với một cuộc diễu hành và bắn pháo hoa ngoài trời. Tại sao họ lại kết thúc bằng một “vụ nổ” như vậy? Bởi vì Disney dự định mang đến cho khách hàng những trải nghiệm huyền bí từ lúc bạn bắt đầu đến công viên đến lúc rời khỏi.

Không chỉ tập trung vào những ấn tượng đầu tiên. Các doanh nghiệp tầm thường chỉ tập trung vào những cái nhìn đầu, mà quên đi việc chăm sóc sau này còn các đơn vị lớn thường tập trung vào ấn tượng chung. Hãy nhìn doanh nghiệp của bạn và tự hỏi: Tôi có mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng tai mỗi bước của quá trình? Hãy phân bổ hầu hết tài nguyên trong các cửa? Phải nhớ rằng việc giữ chân khách hàng cũ sẽ dễ dàng và tiết kiệm hơn lôi kéo người mới đến cửa hàng.

Disneyland là một doanh nghiệp mạnh mẽ, đã phát triển trong vòng 60 năm. Hãy nhìn vào những lý do đằng sau thành công của họ và có lẽ một ngày nào đó doanh nghiệp của bạn cũng sẽ phát triển như vậy.


Chia sẻ bài viết này