3 xu hướng kinh doanh đầy triển vọng 2016

Hình thức kinh doanh online hiện nay rất được nhiều người quan tâm, tuy nhiên không phải vì thế mà bạn cứ lao vào kinh doanh và nghĩ rằng mình có thể thành công, điều này dễ vấp phải những sai lầm  dẫn đến thất bại. Kinh doanh muốn thành công phải dựa trên nhu cầu của thị trường để cung cấp những sản phẩm phù hợp. Trong thời gian tới nhu cầu khách hàng online sẽ hướng đến những sản phẩm nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 3 xu hướng đầy triển vọng để kinh doanh online trong năm 2016.

1. Dịch vụ thiết kế nội thất online

Thiết kế nội thất online là hình thức kinh doanh khá thú vị và có cơ hội phát triển rất cao trong thời gian tới. Bởi lẽ nhu cầu về thiết kế nội thất đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng trong những năm gần đây. Trong thời gian tới nhu cầu trang trí nội thất có xu hướng tăng nhanh nhất là đối với lĩnh vực thiết kế thương mại, quán cafe, văn phòng… Cùng với đó đời sống phát triển, loại hình căn hộ xuất hiện nhiều khiến cho nhiều người quan tâm đến lĩnh vực thiết kế nội thất cho nhà ở.  Kinh doanh thiết kế nội thất tức là bạn phải thực hiện từ A đến Z các dịch vụ từ tư vấn, cung cấp dịch vụ, thiết kế, thi công và để có thể kinh doanh lĩnh vực thiết kế nội thất cũng cần có những điều kiện nhất định như: khiếu thẩm mỹ, sự sáng tạo, khả năng bài trí, phối màu sắc, khả năng quan sát, tìm tòi, học hỏi những xu hướng mới.

Thiết kế nội thất được biết đến như một nghề với lợi nhuận không giới hạn bởi sản phẩm mang tính thẩm mỹ và sáng tạo. Hiện nay thiết kế nội thất là nghề đắt giá và đang khát nhân lực. Trong nền kinh tế đang phát triển, nhu cầu thiết kế nội thất ngày càng phổ biến vì thế nếu bạn là người có khiếu thẩm mĩ, óc sáng tạo và hiểu biết về thiết kế nội thất thì hãy đầu tư vào kinh doanh thiết kế nội thất online, đây là xu hướng kinh doanh hứa hẹn cơ hội thành công.

2. Khảo sát thị trường trực tuyến cho doanh nghiệp

Một doanh nghiệp kinh doanh trước khi muốn thâm nhập thị trường, giới thiệu sản phẩm mới, thực hiện một chiến lược truyền thông, điều chỉnh các yếu tố tăng giảm giá bán hay thay đổi bao bì sản phẩm đều cần thực hiện nghiên cứu khảo sát thị trường. Trong marketing hiện đại mọi quyết định đều bắt nguồn từ yêu cầu thị trường nên nghiên cứu thị trường là động thái đầu tiên trong marketing của doanh nghiệp.

Kinh doanh online không còn xa lạ trong thời đại bùng nổ mạng xã hội hiện nay. Nhưng không phải ai cũng thành công trong hình thức kinh doanh này. Sự thật là muốn thành công, phát triển kinh doanh online cần biết xây dựng hệ thống kinh doanh. Vậy làm thế nào để có hệ thống kinh doanh online hiệu quả?

Khi những ứng dụng công nghệ ngày càng phát triển, công việc khảo sát thị trường trở nên đơn giản hơn, bạn chị cần những cú click chuột để giửi những phiếu khảo sát và chờ đợi sự phản hồi từ cộng đồng. Bên cạnh đó những doanh nghiệp kinh doanh online cũng đang phát triển không ngừng nghỉ nhờ bùng nổ khoa học công nghệ. Nhu cầu khảo sát thị trường của doanh nghiệp ngày càng tăng vì thế khảo sát thị trường trực tuyến càng có điều kiện phát triển.

3. Hướng dẫn du lịch cho du khách quốc tế

Nghe có vẻ lạ nhưng nếu bạn để ý sẽ thấy, khi Việt Nam gia nhập TPP, những thủ tục đi ra nước ngoài cùng việc sẽ có nhiều khách nước ngoài muốn đến Vệt Nam. Hình thức du lịch khám phám đang trở nên phổ biến, du khách không những chỉ muốn tận hưởng cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử văn hóa mà còn cần được kết nối văn hóa và gặp gỡ mọi người. Thay vì mua những tour du lịch trọn gói du khách quốc tế ưa chuộng hình thức du lịch tự chọn. Họ muốn tự thực hiện những tour du lịch về các vùng miền để khám phá thiên nhiên văn hóa của từng địa phương. Cho nên nếu bạn có kinh nghiệm trong hướng dẫn du lịch, biết những điểm du lịch địa phương hấp dẫn hãy tận dụng những thế mạnh của mình để thực hiện một ý định kinh doanh du lịch online.

Bạn có thể thực hiện những bài hướng dẫn ngắn trên mạng xã hội sau đó nhận hướng dẫn những tour du lịch khám phá tại địa phương nơi mà bạn hiểu rõ nhất, giới thiệu những địa điểm ẩm thực độc đáo, hướng dẫn khách du lịch đặt phòng nghỉ… Hiện nay hình thức thương mại điện tử phát triển tạo điều kiện cho kinh doanh du lịch online nở rộ. Đây cũng là cơ hội cho những ai yêu thích kinh doanh online lĩnh vực du lịch.


Chia sẻ bài viết này