3 cách sử dụng mobile marketing để giữ chân khách hàng hiệu quả

Mobile marketing được đánh giá là công cụ rẻ để giữ chân khách hàng 1 cách hiệu quả theo đánh giá của 70% các công ty được phỏng vấn trong 1 báo cáo. Và tất cả điều đó cũng đủ để bạn thấy rằng đây là 1 công cụ không thể bỏ qua. Vậy làm thê nào để có thể đạt hiệu quả với mobile marketing khi có đến 60% thời gian người tiêu dùng dành cho trực tuyến thông qua di động. Tất cả sẽ lằm ở nội dung dưới đây:

Mobile marketing đúng nơi đúng thời điểm

Một cách sử dụng thông minh mobile marketing sẽ khiến công cụ này trở thành hữu ích đối với người sử dụng. Một số thông tin như vị trí địa lý lựa chọn để cung cấp dịch vụ, sau đó là tối ưu hóa các sản phẩm thương hiệu trên nền tảng di động sẽ đáp ứng tốt nhu cầu, hoặc đơn giản là kích thích nhu cầu của người tiêu dùng hơn. Biết nơi họ đang ở, biết nội dung họ đang cần hay khoảng thời gian họ rảnh sẽ là điều cơ bản nhưng tuyệt vời nhất để đạt hiệu quả trong việc giữ chân khách hàng.

Biết nơi họ đang ở, biết nội dung họ đang cần hay khoảng thời gian họ rảnh sẽ là điều cơ bản nhưng tuyệt vời nhất để đạt hiệu quả trong việc giữ chân khách hàng.

Cách dễ nhất để sử dụng mobile marketing này là bạn sẽ được báo cho các khách hàng hiện tại về những giao dịch mới ngay khi họ đang ở gần cửa hàng hoặc công ty chi nhánh của bạn; dĩ nhiên bạn có thể nghĩ ra các cách sáng tạo hơn. Một ví dụ điển hình của chiến lược mobile marketing này là hãng hàng không KLM là một ví dụ tuyệt vời. Công ty  tạo ra một trò chơi điện thoại di động  cho phép người sử dụng một máy bay phản lực dưới dạng như 1 trò chơi lên trên một phiên bản ảo của thành phố Amsterdam. Ngoài việc tạo dựng rất đẹp và rất thú vị, trò chơi cũng sử dụng dữ liệu di động để thúc đẩy người dùng trung thành.

6 bí quyết bùng nổ Mobile Marketing

Những phương thức Marketing Mobile hiệu quả (phần 2)

Chiến dịch marketing online dành cho bán lẻ

Nội dung mới và các giao dịch độc quyền

 Để đảm bảo người dùng không mất sự quan tâm đến bạn trong lúc chờ đợi, bạn hãy cung cấp những nội dung mới thường xuyên càng tốt, đây là 1 nội dung tốt cho mobile marketing. Cho dù đó là âm nhạc mới mẻ, các văn bản cung cấp thông tin hay các khuyến mãi hấp dẫn nào đó cũng sẽ khiến khách hàng quay lại nhiều hơn là không. Hay đơn giản họ không cảm thấy khó chịu trong lúc chờ đợi dịch vụ của họ kết thúc.

âm nhạc mới mẻ, các văn bản cung cấp thông tin hay các khuyến mãi hấp dẫn nào đó cũng sẽ khiến khách hàng quay lại nhiều hơn

Hãy xem xét các ứng dụng mobile marketing của Starbucks. Các ứng dụng có tính năng một loạt các nội dung (chẳng hạn như âm nhạc) mà không nhất thiết phải liên quan đến các sản phẩm Starbucks được biết đến nhiều nhất khi bán. Người sử dụng có các ứng dụng có được nội dung này như là một giá trị gia tăng và kiểm tra tại với nó thường xuyên để xem có gì mới.Đó là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng thương hiệu của bạn sẽ nằm trong radar của người tiêu dùng.

Một cách khác để thúc đẩy người dùng trung thành là bằng cách sử dụng các ứng dụng di động để giữ cho người tiêu dùng cập nhật về sản phẩm mới và các chương trình khuyến mại, mobile marketing hiệu quả hơn. Nhận thức của giao dịch trước khi tất cả mọi người khác là tốt nhưng không đủ tốt. Thay vào đó, cung cấp cho người dùng giao dịch mà chỉ có sẵn thông qua việc mua điện thoại di động để khuyến khích người sử dụng ứng dụng để kiểm tra thường xuyên. Giống như việc họ mở điện thoại ra và check báo mới hằng ngày.

Xây dựng sự tham gia và tương tác

Cách tốt nhất để biến bất kỳ người tiêu dùng thành một trong những trung thành là để làm cho họ một phần của thương hiệu của bạn thông qua mobile marketing là xây dựng các chương trình cần sự tham gia và tương tác có họ. Trên điện thoại di động, điều này đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, và các nội dung do người dùng tạo (UGC) là tên của trò chơi.

Ứng dụng di động giới thiệu bằng vô số cách từ mobile marketing, dễ dàng và ngay lập tức cho người sử dụng để tham gia vào cộng đồng thương hiệu và góp phần nội dung từ chính nội dung của họ.

Có thể bạn cần biết:

Digital Marketing và những sai lầm cần tránh

Bài học Marketing từ những câu chuyện kể (P1)

3 chiến lược Facebook marketing mới giúp tăng hiệu quả kinh doanh


Chia sẻ bài viết này