12 cách cực kỳ đơn giản giúp tăng thứ hạng SEO website (P1)

Bạn nghĩ đến điều gì đầu tiên khi được hỏi về thứ hạng SEO? Bạn đang tập trung nguồn lực và thời gian vào yếu tố nào để tăng thứ hạng tìm kiếm? Phần lớn mọi người tập trung vào “từ khóa” với mong mỏi đây sẽ là cứu cánh giúp tăng thật nhanh thứ hạng trên các trang kết quả tìm kiếm?  Tuy nhiên, nếu bạn đang cày cuốc chăm chỉ để tối ưu từ khóa nhưng vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn, bạn hãy xem xét đến những yếu tố khác đang ảnh hưởng đến thứ hàng của bạn nữa. Các thuật toán của công cụ tìm kiếm không chỉ tập trung vào mật độ từ khóa trên các trang, trong thẻ meta hay mối liên hệ giữa các từ khóa được người dùng tìm kiếm, mà còn chú ý đến thời gian khách hàng lưu lại trên trang, tỷ lệ thoát, linh hỏng, số lần xem trang cùng rất nhiều thứ khác.

Tính khả dụng của website thường bao gồm các yếu tố về thiết kế và liên quan trực tiếp đến khả năng chuyển đổi người dùng của website đó. Đây cũng là điều ảnh hưởng đến thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm:

– Hữu dụng: Liệu người dùng có thể tìm thấy điều họ cần từ website của bạn hay không? Các thông tin họ cần, có thể đặt được sản phẩm mong muốn hay liên hệ với công ty trong trường hợp cần hỗ trợ từ chính website hay không?

– Hiệu quả: Cùng với tính hữu dụng chính là sự hiệu quả mà một website mang lại. Bên cạnh khả năng tiếp cận sản phẩm mong muốn, khách hàng sẽ mất bao lâu để hoàn thiện một chu trình mua hàng? Nếu khách hàng không cảm thấy sự hiệu quả và hữu dụng từ website của bạn, họ chắc chắn sẽ thoát website ngay. Thời gian khách hàng sử dụng trên trang của bạn càng ngắn sẽ tạo hiệu ứng không tốt đối với thứ hạng SEO của website.

12 cách cực kỳ đơn giản giúp bạn tăng thứ hạng SEO cho website

– Khả năng điều hướng: người dùng có thể điều hướng nhanh chóng trên website của bạn hay không? Các nút kêu gọi hành động có dễ nhìn, dễ click và điều hướng đúng đến trang đích mong muốn? Khi khách hàng tiêu tốn quá nhiều thời gian để “tìm đường” trên website, họ sẽ dùng ít thời gian hơn để đọc hiểu thông tin hoặc tìm kiếm các sản phẩm khác. Và đến khi họ vẫn không thể tìm ra sản phẩm mong muốn, họ sẽ nhanh chóng thất vọng và chuyển sang 1 website bán hàng khác ngay lập tức và không bao giờ quay lại với bạn nữa.

– Khả năng ghi nhớ: Liệu khách hàng có thể tìm thấy website của bạn trong lần tiếp theo khi họ tìm kiếm trên các cỗ máy tìm kiếm? Truy cập quay lại nhiều lần có thể giúp bạn gia tăng thứ hạng trên Google. Khách hàng đến và đi khỏi website của bạn vì rất nhiều lý do khác nhau. Và bất chợt vào một ngày đẹp trời nào đó, họ lại muốn tìm kiếm website của bạn lần nữa. Bạn có đủ lượng từ khóa liên quan đến các tìm kiếm được khách hàng quan tâm hay không?

– Ngăn ngừa lỗi: các lỗi phát sinh trên website có thể gây ảnh hưởng không chỉ với trải nghiệm người dùng mà còn liên quan đến thứ hạng SEO như lỗi trang 404 hay một link hiển thị nội dung không liên quan hoặc link hỏng.

Vì sao tính khả dụng của website lại quan trọng với SEO?

Các cỗ máy tìm kiếm đánh giá các website dựa trên khả năng thân thiện với người dùng, điều này đồng nghĩa với tính khả dụng cao của website. Google vẫn luôn đánh giá cao các site không chỉ có lượng từ khóa phong phú mà còn đem lại cho người dùng trải nghiệm chuyên nghiệp. Thứ hạng SEO được nâng cao khi người dùng lưu lại lâu hơn trên website của bạn, xem nhiều trang hơn và quay lại nhiều lần. Để làm được điều này, bạn có thể áp dụng thử 12 gợi ý dưới đây, không chỉ giúp tăng tính khả dụng cho website mà còn giúp bạn tăng thứ hạng SEO trên kết quả tìm kiếm.

  1. Nội dung liên quan, hữu dụng và chất lượng

Thời gian khách hàng lưu lại trên trang của bạn càng lâu ảnh hưởng khá lớn đến thứ hạng SEO. Khi bạn đem đến cho người đọc nội dung liên quan và hữu ích, người xem có xu hướng lâu lại lâu hơn trên website để hiểu rõ hơn thông tin, từ đó giúp kéo dài thời gian lưu lại hơn. Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nội dung dài khoảng 2,000 đến 2,500 từ có nhiều khả năng đạt thứ hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm. Mặc dù độ dài của nội dung không phải là định luật luôn đúng trong thế giới SEO – không có người dùng nào sẵn sàng tốn vài phút để đọc những gì bạn viết ra nếu chúng không đem lại cho họ thông tin nào hữu ích. Thay vào đó, nội dung dài và hữu ích còn giúp bạn có thêm cơ hội để lồng ghép nhiều từ khóa, link liên quan và dĩ nhiên đưa người đọc đến nhiều trang nội dung bổ trợ khác, từ đó tăng thời gian trên trang. Một lý do khác để bạn viết nên những nội dung chất lượng chính là khi người đọc đánh dấu trang của bạn trên Chrome sẽ giúp bạn tăng thứ hạng trên Google.

  1. Tốc độ tải trang

Cả Google và Bing đều xem trọng tốc độ tải trang trong các thuật toán thứ hạng của mình. Người dùng có thể rời khỏi trang của bạn nếu họ phải đợi thêm vài giây để tải được trang web. Điều này hoàn toàn gây ảnh hưởng đến thời gian khách hàng lưu lại trang của bạn, gia tăng tỷ lệ thoát, giảm số trang trên phiên – tất cả những yếu tố gây ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng SEO của website.

Tốc độ tải trang ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng SEO

Có rất nhiều cách để bạn tăng tốc độ tải trang như sử dụng plug-in để theo dõi, code web rõ ràng, tối ưu hình ảnh, giảm các plug –in không cần thiện và giảm tối đa các link điều hướng. Không chỉ vậy, nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chất lượng hình tốt còn giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hình ảnh chất lượng tốt, được tối ưu còn giúp bạn tận dụng cơ hội tạo niềm tin, tin tưởng và đem đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời mà không mất quá nhiều thời gian tải trang, điều sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng SEO nhanh chóng.

  1. Tối ưu hình ảnh

Cùng với định dạng ảnh, kích thước thống nhất, còn nhiều cách khác giúp bạn tận dụng tối đa hình ảnh trong việc gia tăng thứ hạng SEO.  Bằng cách đem lại sự liền mạch trong nội dung thông qua việc lồng ghép hình ảnh phù hợp, bạn hãy chèn từ khóa vào tên ảnh, tiêu đề hiển thị, thẻ alt và phần mô tả cho hình ảnh ấy.

  1. Tag tiêu đề

Thêm tag tiêu đề tăng thứ hạng SEO

Không người đọc nào muốn bơi trong một biển ký tự đâu nhé. Định dạng phù hợp cho nội dung giúp bạn đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng, khiến người dùng muốn đọc nhiều hơn và quay lại lần nữa để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn nữa, đây là dấu hiệu rất tốt tác động đến các công cụ tìm kiếm. Vì vậy, hãy sử dụng tag tiêu đề phù hợp để chia nhỏ nội dung thành các đoạn, mục hợp lý giúp người đọc dễ dàng theo dõi thông tin. Nếu bạn đang sử dụng WordPress để viết blog, bạn có thể định dạng dễ dàng cho bài viết và cải thiện thứ hạng SEO. Các công cụ tìm kiếm cũng đánh giá việc lồng ghép từ khóa trong tiêu đề vì vậy bạn đừng quên chèn từ khóa hợp lý cho phần này nhé.

  1. Link điều hướng

Nhằm giúp nội dung của bạn thêm phần hữu ích và liền mạch, bạn có thể sử dụng các link điều hướng đến các trang nội  dung, trang sản phẩm hay bài viết khách từ chính trang blog, website của mình hoặc từ các trang chất lượng khác. Mặc dù còn nhiều ý kiến trái chiều về việc sử dụng link điều hướng đến các website bên ngoài, nhưng bạn có thể tạo sự tin tưởng đối với Google và tăng thứ hạng SEO bằng cách làm này. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều link điều hướng lại không phải là cách làm tốt nhất. Lam dụng link điều hướng có thể khiến nội dung của bạn bị đứt đoạn và gây xao nhãng đối với chính người đọc.

(Theo www.business2community.com)

5 sai lầm tác động tiêu cực đến tiếp thị nội dung

6 chiến lược xây dựng backlinks chất lượng cho website năm 2016


Chia sẻ bài viết này