10 nguồn khai thác ý tưởng sản phẩm trong kinh doanh online (P2)

Muốn kinh doanh thành công thì trước tiên bạn phải biết mình sẽ bán gì và bán cho ai, vì vậy để tìm ra một ý tưởng sản phẩm độc đáo, đủ sức hấp dẫn đồng thời đúng nhu cầu của khách hàng hiện tại là điều hết sức quan trọng. Trong phần 1 của bài viết 10 nguồn khai thác ý tưởng sản phẩm trong kinh doanh online, chúng tôi đã chia sẻ 3 nguồn ý tưởng cực kì phong phú và hữu ích với bạn. Tiếp theo sẽ là các nguồn không kém phần độc đáo khác đang chờ đợi bạn khám phá.

4. Theo dõi những người ảnh hưởng

Nếu bạn có hiểu biết nhất định về một ngành công nghiệp hoặc lĩnh vực nào đó mà mình thích thì có thể sử dụng một số công cụ để theo dõi những người có tầm ảnh hưởng trong ngành đó. Theo dõi họ trên các kênh truyền thông xã hội có thể tạo ra cảm hứng sáng tạo cho bạn thông qua những gì mà họ chia sẻ. Vì những người như thế thường có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bạn đang quan tâm, hoặc đôi khi chính họ là người dẫn đầu xu hướng. Dưới đây là một số công cụ trực tuyến mà bạn có thể sử dụng để theo dõi trang mạng xã hội của người ảnh hưởng:

– Topsy

– FollowerWonk

 – LittleBird

5. Các trang đánh giá sản phẩm và khám phá xu hướng

Xem xét những trang web đánh giá sản phẩm và khám phá xu hướng cũng là một nguồn tuyệt vời tạo cảm hứng, phát hiển ý tưởng. Các website như Uncrate (sản phẩm của nam giới) và Outblush (sản phẩm của nữ giới) là những trang tiêu biểu luôn cập nhật nội dung hàng ngày. Còn cách nào tốt hơn để có cảm hứng bằng việc mỗi ngày lại biết các doanh nghiệp khác đang tung sản phẩm nào ra thị trường mỗi ngày chứ!

Dưới đây là một vài ví dụ về những website như thế mà bạn có thể tham khảo:

– Uncrate

– Outblush

– Bless This Stuff

– Gear Moose

– Werd

– HiConsumption

– Firebox

Đừng chỉ tìm kiếm ý tưởng ở những website lớn, hãy thử dừng lại ở các trang nhỏ hơn, biết đâu bạn lại phát hiện ra một vài điều thú vị nào đó.

6. Những trang mạng xã hội chia sẻ

Pinterest và các trang web chia sẻ hình ảnh khác có thể là “mỏ vàng ý tưởng sản phẩm” mà bạn có thể khai thác. Rất nhiều người chia sẻ những hình ảnh về các sản phẩm tiêu dùng thú vị, độc đáo, mới lạ theo xu hướng. Một số trang web như thế là:

Pinterest

Đây là một trang mạng xã hội phát triển cực kì nhanh với hơn 50 triệu người sử dụng hàng tháng. Đừng quên kiểm trang những sản phẩm phổ biến trong xu hướng hiện tại trên đó.

Polyvore

Polyvore là một nơi để khám phá và mua sắm những thứ mà bạn yêu thích. Cộng đồng thành viên trên toàn thế giới của Polyvore đã tạo ra hơn 80 triệu nội dung và chia sẻ trên đó.

Fancy

Fancy là website giống như một cửa hàng, một cuốn tạp chí, lại giống như danh sách các sản phẩm mà bạn mơ ước. Tại Fancy bạn có thể tìm thấy những món quà bất kỳ vào mọi dịp trong năm hoặc chia sẻ những khám phá thú vụ của mình cho bạn bè.

Wanelo

Wanelo – want, need, love – là cộng đồng mua sắm trên toàn thế giới, mọi người cùng đưa sản phẩm của mình lên trong một gian hàng riêng giống như định dạng đăng ảnh của Pinterest. Bạn có thể bắt đầu bằng cách kiể tra xu hướng của mọi người hiện tại là gì.

(Còn tiếp…)

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

10 nguồn khai thác ý tưởng sản phẩm trong kinh doanh online (P1)

10 nguồn khai thác ý tưởng sản phẩm trong kinh doanh online (P3)

Những khó khăn khi khởi nghiệp kinh doanh thực phẩm sạch


Chia sẻ bài viết này