10 kinh nghiệm mở cửa hàng áo cưới (Phần 2)

Trong bài viết trước chúng tôi đã gợi ý 5 kinh nghiệm giúp bạn mở cửa hàng áo cưới thành công, sau đây là 5 kinh nghiệm tiếp theo mà các bạn có thể tham khảo.

6. Nhập hàng

Nhập hàng cũng là một khâu quan trọng khi bạn mở cửa hàng áo cưới, bạn phải quyết định được nguồn hàng, loại hàng và giá cả ra sao, như vậy mới đưa ra chiến lược giá chuẩn xác nhất.

Nếu bạn có ý định bán các loại váy cưới cao cấp, muốn nhập số lượng lớn từ các nhãn hiệu nổi tiếng thường rất khó, vì họ không muốn sản phẩm của mình bị bán tràn lan như hàng chợ. Thế nên để thuyết phục được họ, bạn phải cho họ thấy sự đặc biệt của cửa hàng mình, thể hiện đúng đẳng cấp mà họ mong muốn.

Ngoài ra bạn có thể thuê riêng các nhà thiết kế, hoặc đặt may tại các nhà sản xuất. Tham khảo bộ sưu tập hoặc đến những show trình diễn áo cưới cũng là cách giúp bạn tìm được các mẫu mới. Đối với mỗi lần nhập hàng, bạn chỉ nên nhập vừa đủ treo trong cửa hàng, không nên nhập thừa để tồn trữ trong kho.

Bên cạnh đó, bạn có thể lưu tâm đến những phụ kiện đi kèm như đồ trang sức, hoa tươi, giày,…Chính điều tưởng như nhỏ nhặt này sẽ tạo nên sự khác biệt cho cửa hàng của bạn.

7. Cách trưng bày mẫu áo cưới

Việc làm này cũng là một yếu tố giúp khách hàng thuận tiện hơn trong quá trình chọn lựa, để lại ấn tượng tốt trong tâm trí họ. Đối với những mẫu áo cưới có cùng phong cách, kiểu dáng, bạn nên bày chung trong một khu vực. Đặc biệt với những mẫu của các thương hiệu nổi tiếng bạn cần tách riêng chúng ra, đặt ở những nơi khác nhau trong cửa hàng.

8. Chọn nhân viên chuyên nghiệp cho cửa hàng áo cưới

Kinh doanh áo cưới liên quan đến thời trang, nên bạn cần tuyển những nhân viên có kiến thức chuyên môn, biết về các loại vải, có mắt thẩm mỹ để tư vấn mẫu áo phù hợp với vóc dáng từng người. Khách hàng thường muốn bản thân đẹp nhất trong ngày cưới, nên họ cần một người hiểu biết giúp họ, và các nhân viên của bạn chính là những người như thế. Vậy nên việc tuyển chọn nhân viên phải thật cẩn thận, kỹ lưỡng.

Ngoài ra, trong cửa hàng áo cưới nên có các nhân viên trang điểm, làm tóc, dành cho những dịch vụ phụ mà bạn cung cấp.

9. Khai trương cửa hàng ấn tượng

Giữa hàng trăm đối thủ cạnh tranh, cửa hàng của bạn muốn thu hút được khách hàng phải tạo ấn tượng mạnh mẽ ngay ngày đầu ra mắt. Bạn có thể xây dựng chương trình ưu đãi như mua áo cưới miễn phí trang điểm hoặc miễn phí một bộ ảnh chuyên nghiệp. Còn nếu muốn đặc biệt hơn, bạn hãy tổ chức một show thời trang áo cưới mini, đây là vừa là dịp quảng cáo vừa giúp bạn thể hiện đẳng cấp của cửa hàng mình.

10. Có kế hoạch điều hành và duy trì cửa hàng

Việc kinh doanh của bạn quan trọng không phải những bước chuẩn bị mà là quãng thời gian bạn duy trì và phát triển cửa hàng. Để làm được điều này bạn cần có những bí quyết riêng, có phương thức hoạt động hiệu quả. Dưới đây là một số lưu ý nhỏ mà các bạn có thể tham khảo:

Chăm sóc khách hàng chu đáo: khi tư vấn cho khách hàng, nhân viên của bạn phải luôn mỉm cười, tận tình giúp họ lựa chọn những mẫu áo cưới phù hợp nhất. Các dịch vụ đi kèm như trang điểm, làm tóc, chụp ảnh cũng phải thực hiện chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, bạn nên cho khách hàng hưởng những ưu đãi đặc biệt, để họ cảm thấy mình luôn được coi như thượng đế khi bước vào cửa hàng bạn.

Tư vấn thông tin phong phú: Trong quá trình khách hàng lựa chọn áo cưới, bạn có thể đưa ra những ý kiến cá nhân về việc chọn chuyên gia trang điểm, chọn nơi có phong cảnh đẹp để chụp ảnh, chọn khách sạn tổ chức lễ cưới,….Cho khách hàng thấy đến với cửa hàng của bạn sẽ có tất cả những thứ họ cần.

Mở rộng tiếp thị: Ngoài các kênh tiếp thị truyền thống như tờ rơi, báo chí,…bạn nên thực hiện Marketing Online, quảng cáo trên mạng xã hội, website,…

Xây dựng diễn đàn hoặc chủ đề thảo luận: Đó là cách tốt nhất để bạn tìm được khách hàng mục tiêu và quảng bá cho cửa hàng của mình


Chia sẻ bài viết này