10 chiến thuật thu hút khách hàng đến với cửa hàng trực tuyến của bạn

Bạn đã làm tất cả các nghiên cứu thị trường, đã xây dựng một cấu trúc cửa hàng trực tuyến tốt. Bạn đã ra mắt cửa hàng và thu về được một lượng khách hàng nhỏ. Vậy làm thế nào để gia tăng khách hàng truy cập và tạo thêm nhiều cơ hội bán hàng hơn nữa? Sau đây là 10 chiến thuật hữu ích mà bạn có thể áp dụng một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: Các cách để thu hút khách hàng tiềm năng đến với website của bạn

Chiến thuật 1: Giảm giá

Giảm giá chính là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý và quan tâm của những khách hàng mới. Bởi tâm lý khách hàng, ai cũng thích mua được hàng giảm giá, nhận được lợi ích trọn vẹn nhưng với số tiền bỏ ra ít hơn so với mức giá bình thường. Tuy nhiên, để có chiến lược giá phù hợp, bạn cũng cần phải tham khảo giới hạn trên thị trường để đưa ra các mức giảm giá cạnh tranh nhất mà vẫn đảm bảo được lợi ích cho cửa hàng của mình.

Hình 1: 10 chiến thuật thu hút khách hàng trực tuyến hiệu quả

Khách hàng thường thích các chương trình khuyến mại bắt đầu lúc 9 giờ sáng mỗi ngày. Họ cũng thích tham gia vào những cuộc đua và sự cạnh tranh để mua hàng giảm giá bởi lẽ số lượng là có giới hạn.

Chiến thuật 2: Khởi động một cuộc thi

Tổ chức các cuộc thi trên chính website của bạn là một cách thức tốt nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng và gia tăng lượng truy cập tới trang web. Điều quan trọng là bạn nên làm một cách có chủ đích, phù hợp với sản phẩm/dịch vụ và thị trường mà bạn đang hướng tới. Về cách thức, bạn có thể sử dụng cơ chế bình chọn, người chiến thắng là người nhận được nhiều sự ủng hộ nhất từ bạn bè của họ.

Với chiến lược này, bạn đã nhắm mục tiêu đến những khách hàng lần đầu tiên truy cập vào web và muốn tham gia vào chương trình trao đổi. Sau đó, bạn thu hút, kích thích sự tò mò, khiến họ muốn tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Và cuối cùng là làm cho họ mua chúng.

vnmaster.net– Công ty thiết kế web bán hàng tốt hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo bảng giá website bán hàng

Chiến thuật 3: Đưa ra các mẫu dùng thử miễn phí

Ngày nay, người dùng thường rất cẩn trọng khi mua hàng, họ cần phải chắc chắn rằng sản phẩm mình mua đảm bảo chất lượng như mong muốn và cũng rất thích được sử dụng thử các mẫu hàng miễn phí. Nếu có chi phí hạn chế, bạn có thể đưa các mẫu dùng thử miễn phí cho những khách hàng may mắn được chọn ra một cách ngẫu nhiên. Đồng thời xem xét việc mời những nhân vật có tầm ảnh hưởng đến để chứng kiến các mẫu sản phẩm dùng thử miễn phí của bạn, từ đó giúp tăng độ tin cậy và lòng tin cho khách hàng.

Hình 2: 10 chiến thuật thu hút khách hàng trực tuyến hiệu quả

Mark Hayes, Giám đốc thông tin của Shopify đã từng nói: “Bạn có thể nhận được hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn email xin dùng thử sản phẩm trước hoặc sau khi cửa hàng trực tuyến của bạn được mở ra. Hãy yêu cầu những người ghé thăm tiến hành đăng ký tài khoản để có thể tham gia chương trình và nhận thưởng cho việc chia sẻ thông tin về chương trình trên các phương tiện truyền thông mạng hoặc giới thiệu cho bạn bè. Một khi trang web được ra mắt, hoặc khi chương trình kết thúc, bạn hãy gửi email quảng cáo về các chương trình giảm giá khác đến tất cả các khách hàng đã tham dự.”.

Chiến thuật 4: Mở rộng đối tác

Xem thêm: 7 điều khiến đối tác tin tưởng và tôn trọng bạn

Trong kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online, bất cứ ai cũng có thể trở thành đối tác của bạn, thậm chí là đối thủ tại thời điểm hiện tại. Chính vì vậy, đừng bao giờ cố dìm họ xuống dưới bạn mà hãy tìm kiếm lòng tin và sự trung thành từ khách hàng bằng cách giới thiệu cho họ những nhãn hiệu chất lượng khác mà họ có thể thích. Tuy nhiên, cùng với đó thì bạn cần phải cho khách hàng thấy những ưu điểm nổi bật, vượt trội hơn của sản phẩm/dịch vụ so với các sản phẩm/dịch vụ cùng loại khác trên thị trường.

Arthur Klebanoff, Giám đốc điều hành của Rosettabooks, đã từng nói: “Nếu ba nguyên tắc cốt yếu nhất làm nên thành công trong đầu tư bất động sản là vị trí, vị trí và vị trí thì ba yếu tố quan trọng nhất trong việc phát triển một công ty thương mại điện tử là đối tác, đối tác và đối tác”.

Chiến thuật 5: Viết nội dung blog hướng đến khách hàng mục tiêu

Blog là một phần giúp hỗ trợ rất tốt cho SEO, giúp mang lại cho khách hàng nhiều thông tin hữu ích hơn thông qua việc tìm kiếm. Điều quan trọng là bạn hãy thiết lập các tính năng giúp cho những người đang ghé thăm có cơ thể chia sẻ, cũng như đưa ra những nhận xét, đánh giá về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bởi lẽ có khoảng 60% người tiêu dùng cảm thấy thích thú và muốn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của một công ty hơn sau khi họ đọc được nhận xét tích cực của những người dùng khác trên các trang mạng.

Hình 3: 10 chiến thuật thu hút khách hàng trực tuyến hiệu quả

Tham khảo: Làm thế nào để khai thác hiệu quả Blog trong hoạt động marketing trực tuyến

Dan Wang, chuyên gia nội dung của Shopiffy, cho biết: “Viết blog là một cách thức tốt để có được một đội ngũ người xem lớn, từ đó thu hút được nhiều lượt truy cập và gia tăng cơ hội bán hàng. Bạn không nên xây dựng nội dung theo kiểu sang trọng không cần thiết. Thậm chí cũng không cần phải thường xuyên đăng bài mà vẫn có thể phát triển kinh doanh một cách hiệu quả.”.

Nắm bắt được chiến lược này, hiện nay tại Việt Nam cũng có rất nhiều doanh nghiệp áp dụng bằng cách xây dựng trang Blog cho riêng mình. Trong số đó, Blog.hocvienhangkhong.edu.vn là một trang blog điển hình giúp quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng tiềm năng bằng các bài viết chất lượng mang đến cho người dùng những thông tin hữu ích nhằm xây dựng chiến lược kinh doanh trực tuyến hiệu quả.

(Tổng hợp từ blog.referralcandy.com)


Chia sẻ bài viết này