Internet mở ra nhiều cơ hội kinh doanh, và cũng là xu hướng được phần lớn người làm kinh doanh, hay các doanh nghiệp theo đuổi bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Từ những cửa hàng trực tuyến đến những phương thức quảng cáo, truyền thông thúc đẩy kinh doanh. Theo như đã trình bày ở phần 1 của “10 câu hỏi quan trọng để tạo 1 cửa hàng trực tuyến”. Kinh Doanh Việt tiếp tục cung cấp những câu hỏi cần thiết cho quá trình kinh doanh với cá nhân nào muốn xây dựng cho mình 1 cửa hàng trên nền tảng internet. Hãy cùng tiếp tục theo dõi thông tin dưới đây:
6, Làm thế nào để tạo ra các hình ảnh sản phẩm tốt?
Bạn nên biết 1 điều, mua sắm online thông qua các cửa hàng trực tuyến không thể nhìn, sờ và cảm nhận trực tiếp sản phẩm của bạn, mà sự tiếp nhận thông qua các hình ảnh về sản phẩm cũng như nội dung bạn cung cấp. Nhưng bạn đừng làm điều này trở nên quá ảo khi thuê cả một đội ngũ chuyên nghiệp về việc chỉnh sửa ảnh chất lượng cao.
Việc bạn cần làm là 1 chiếc máy ảnh tốt, đầy đủ ánh sáng và 1 hình ảnh hiện thực nhất về sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến của mình. Nếu bạn chỉ mải mê chỉnh sửa ảnh sao cho đẹp và mất đi tính thực tế của sản phẩm, bạn đang tự giết chính mình.
Hình ảnh chưa đủ, trên cửa hàng trực tuyến phải kèm nội dung. Ngắn gọn, đầy đủ, chính xác và nhắm đúng nhu cầu sẽ là điều tuyệt vời để khách hàng không ngần ngại lựa chọn bạn. Đừng quên những thông số của sản phẩm kèm theo cũng như lời khuyên sử dụng nào đó hữu ích nếu có.
7, Có nên hiển thị đánh giá và chia sẻ về cửa hàng trực tuyến?
Những đánh giá tích cực sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn và cơ hội để hình ảnh của bạn đẹp trong mắt người tiêu dùng sẽ tốt hơn. Tuy nhiên không tránh khỏi những nhận xét tiêu cực về cửa hàng trực tuyến cũng như sản phẩm bạn đang bán. Bạn có thể để chế độ duyệt trước khi công bố những nhận xét ra ngoài, điều đó sẽ hạn chế tối đa những nhận xét xấu về bạn.
Hoặc bạn có thể hiện đánh giá trên các mạng xã hội nếu cửa hàng trực tuyến của bạn có xây dựng hình trên đây.
8, Làm thế nào để bắt đầu thu hút người mua sắm?
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ theo như những câu hỏi phía trên: Bạn đã sẵn sàng để “chạy” cửa hàng trực tuyến của mình? Hãy cố gắng để trang web của bạn hiện ra khắp nơi có thể, xung quanh một website chính của doanh nghiệp, hay những bài chia sẻ hữu ích trên các forum, hay sử dụng email, tất cả sẽ tạo nên khởi đầu tốt. Lời khuyên ở đây là đừng bỏ qua công cụ mạng xã hội: Facebook, Twitter, Pinterest và Youtube. Tạo tài khoản và bắt đầu xây dựng sự uy tín, gắn đường link cửa hàng trực tuyến của bạn trên đó và bạn sẽ có được những lượt truy cập đáng kể với chi phí thấp nhất.
Hoặc bạn có thế sử dụng SEO, đây là công cụ giúp cửa hàng trực tuyến của bạn có một thứ hạng cao trong kết quả tìm kếm của Google, Bing và Yahoo. Điều này phụ thuộc vào nội dung bạn đã xây dựng.
9, Xử lý hàng tồn kho cửa hàng trực tuyến như thế nào?
Bạn kinh doanh, dù đó là với các cửa hàng trực tuyến hay kinh doanh truyền thống, bạn sẽ bị trả lại hàng, hàng tồn kho. Xử lý như thế nào?
Phần mềm quản lý bán hàng như đã trình bày ở phần trước sẽ quản lý hiệu quả tồn kho cho bạn. Hệ thống tính toán nhanh chóng sẽ cho bạn con số doanh thu xác thực nhất cũng như thống kê số hàng tồn, báo cáo số lượng hàng bị trả lại… Hệ thống thông tin khách hàng đã lưu trữ sẽ cho bạn những email đến với khách hàng về tình hình sản phẩm của bạn để có chiến lược xử lý.
10, Làm thế nào để theo dõi hoạt động của cửa hàng trực tuyến?
Đầu tiên, theo dõi cửa hàng trực tuyến của bạn thông qua các công cụ có sẵn như Google Analytics, sẽ cho bạn thống kê lượt người truy cập, hiệu quả chạy quảng cáo, hay khách hàng quan tâm nhất vào vùng nào trên website…. Và nhiều thế nữa.
Tiếp theo là theo dõi tình trạng kinh doanh của bạn thông qua các báo cáo, thống kê từ phần mềm quản lý bán hàng. Từ những con số được cung cấp trên hệ thống, bạn sẽ có báo cáo đầy đủ dưới nhiều dạng và đối tượng khác nhau cho bạn cái nhìn tổng quan về tình hình hiệu quả của cửa hàng trực tuyến.
Trên đây là 10 câu hỏi để bạn hoạt động 1 cách hiệu quả cửa hàng trực tuyến của mình. Hy vọng bài viết đem lại thông tin hữu ích cho bạn trong quá trình kinh doanh.