Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu 5 thủ thuật SEO quan trọng cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn là đừng chỉ dựa vào quảng cáo trả tiền cho mỗi nhấp chuột (nhưng cũng đừng quên mất nó), tránh trùng lập nội dung, có chiến lược nội dung riêng, đừng sử dụng mô tả sản phẩm của nhà sản xuất và hãy tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm. Hãy tiếp tục với các thủ thuật SEO khác trong phần 2 này.
10 thủ thuật SEO quan trọng cho cửa hàng TMĐT (Phần 2)
6. Sử dụng mô tả duy nhất cho mỗi trang web
Khi nói đến việc tối ưu trên trang web, nhiều cửa hàng thương mại điện tử nghĩ rằng sử dụng cùng một mô tả (meta description) trên các trang là đủ. Tuy nhiên, đây cũng là điều không nên đối với SEO! Meta description cần phải được viết cho người dùng, với mục tiêu giúp cho cửa hàng của bạn được nhấp vào khi nó xuất hiện trên công cụ tìm kiếm.
7. Thêm vào đánh giá sản phẩm
Do nội dung duy nhất là cực kỳ quan trọng khi nói đến SEO, việc có một khu vực để người dùng thêm vào đánh giá sản phẩm của họ là một cách thụ động tuyệt vời để tạo ra nội dung duy nhất cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn.
10 thủ thuật SEO quan trọng cho cửa hàng TMĐT (Phần 2)
8. Liên kết đến sản phẩm từ trang chủ
Một lỗi thường gặp của nhiều trang web thương mại điện tử là “chôn giấu” các trang sản phẩm quá sâu bên trong cấu trúc liên kết của họ. Điều này sẽ không chỉ làm người dùng khó tìm sản phẩm hơn mà ảnh hưởng đến điểm PageRank của trang sản phẩm, khiến cho những trang đó ít có khả năng được xếp hạng cao trong tìm kiếm.
Việc để nội dung sản phẩm có liên kết đến từ trang chủ của bạn sẽ giúp cho mọi thứ dễ dàng hơn đối với cả công cụ tìm kiếm cũng như khách hàng.
Xem Thêm
8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới
10 mẫu giày thể thao khó lòng có thể phân biệt thật giả
báo giá thiết kế website bán hàng
9. Tối ưu hóa nội dung hiển thị trên liên kết
Việc thêm từ khóa vào liên kết nội bộ trên trang web của bạn sẽ giúp tăng cường khả năng hiển thị cho cửa hàng của bạn trên công cụ tìm kiếm. Thay vì sử dụng liên kết điển hình “nhấn vào đây”, hãy liên kết từ nội dung có chứa từ khóa về trang web mà bạn đang liên kết đến để cố gắng được xếp hạng. Ví dụ, thay vì viết “Nhấn vào đây để tìm hiểu Kinh Doanh Việt – nền tảng thương mại điện tử tốt nhất”, hãy viết “Tìm hiểu Kinh Doanh Việt – nền tảng thương mại điện tử tốt nhất”.
Ngoài ra, hãy cân nhắc thêm các liên kết giàu từ khóa trong mô tả sản phẩm để liên kết đến các sản phẩm tương tự khác trên trang web của bạn.
10 thủ thuật SEO quan trọng cho cửa hàng TMĐT (Phần 2)
10. Sắp xếp cửa hàng trực tuyến để SEO
Cách bạn cấu trúc lưu trữ sẽ ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của nó. Hãy cân nhắc việc cấu trúc cửa hàng thương mại điện tử của bạn để nó bao gồm một số trang đích (landing page). Những trang này có thể cụ thể cho một thương hiệu hay loại sản phẩm. Việc này sẽ mang lại cho bạn cơ hội để tối ưu hóa cho nhiều trang và nhóm từ khoá, từ đó tăng khả năng hiển thị cho trang web của bạn trong việc tìm kiếm.
Một vài mẹo khác
Nếu bạn cung cấp mã giảm giá cho khách hàng, hãy cân nhắc việc quảng cáo chúng trên các trang web và diễn đàn giảm giá. Điều này sẽ giúp tạo ra các liên kết miễn phí đến cửa hàng của bạn và cũng có thể giúp bạn có được doanh số bán hàng.
Hãy dành thời gian để tạo ra hồ sơ công ty trên các trang web đánh giá như Amazon, ConsumerSearch, Yelp và Epinions. Điều này sẽ giúp dễ dàng xây dựng các liên kết gửi đến (inbound link) cho trang web của bạn và giúp xây dựng tính chính thống khi mọi người tìm kiếm “đánh giá [tên cửa hàng của bạn]”.
(Tổng hợp từ www.shopify.com)