Ý tưởng kinh doanh hoa tươi hay để khởi nghiệp ngay lập tức

Hoa tươi luôn là mặt hàng được người người nhà nhà ưa chuộng. Những đóa hoa cũng không thể thiếu trong mỗi dịp lễ lạt của người Việt, hoa còn là món quà ý nghĩa dành cho bạn bè, người thân… Nhu cầu về hoa vì thế mà lúc nào cũng cao, nhất là trong những ngày lễ. Vì vậy mà ý tưởng kinh doanh hoa tươi là cách làm giàu không hề khó cho mỗi người kinh doanh. Với một chút am hiểu về hoa, một chút cần cù, chịu khó, bạn sẽ có thể thành công với nghiệp bán hoa một ngày không xa.

Sau đây là một vài gợi ý ý tưởng kinh doanh hoa tươi thú vị dành cho bạn:

  1. Kinh doanh hoa tươi cao cấp

Hoa tươi cao cấp là những dòng hoa được nhập khẩu từ nước ngoài về. Những hoa này có đặc điểm là trông khá lạ, vẻ đẹp rực rỡ và lộng lẫy của chúng thu hút khá nhiều người. Do khí hậu và cũng do hạn chế về giống và kỹ thuật trồng, mà trong nước ta, những loại hoa này chưa được trồng. Do đó hoa nhập khẩu có giá thành cao vì chi phí vận chuyển và bảo quản từ nước ngoài về tới Việt Nam.

Tuy nhiên với những người chơi hoa tại Việt Nam, hoa tươi cao cấp vẫn là món quà, món trang trí không thể thiếu. Ý tưởng kinh doanh hoa tươi cao cấp có nhiều thuận lợi như giá cao, hướng tới khách hàng hạng sang… Nhưng khó khăn cũng không hề ít như chi phí vận chuyển, bảo quản, rủi ro khi nhập hoa về… Hiện hoa tươi cao cấp chỉ xuất hiện tại các cửa hàng hoa lớn, nổi tiếng và có tên tuổi. Nếu bạn định đầu tư lớn và nghiêm túc ý tưởng kinh doanh hoa tươi , việc mở một cửa hàng hoa tươi cao cấp cũng không phải quá xa vời.

  1. Kinh doanh hoa Đà Lạt

Hoa Đà Lạt là lựa chọn hợp lý hơn cho người mới đầu ý tưởng kinh doanh hoa tươi. Hoa Đà Lạt vốn nổi tiếng có vẻ đẹp “sắc nước hương trời” lại vừa có giá cả hợp lý. Tâm lý người Việt Nam chuộng hàng Việt nên việc tiêu thụ một sản phẩm hoa đã có thương hiệu trên thị trường đơn giản hơn. Hoa tươi Đà Lạt hiện nay có rất nhiều mối sỉ lẻ, giá ngày thường khá hợp lý, chưa kể chi phí vận chuyển. Hoa được sinh trưởng tại môi trường Việt Nam, nên ít nhiều cũng thích nghi với khí hậu Việt, gảm những phiền toái khi bảo quản và vận chuyển hoa.

  1. Kinh doanh hoa tầm trung

Hoa tầm trung là hoa được trồng quanh khu vực đô thị, tại các làng hoa. Những ngày thường mỗi bó hoa hồng với 50 bông, thường có giá từ 150 tới 180 nghìn đồng, hoa ly được bán với giá trung bình 38 nghìn/bông… rẻ hơn nhiều so với hoa bán ở các cửa hàng hoa. Đến những ngày gần tết Nguyên đán hoa sẽ tăng giá, nhưng tăng nhiều hay ít còn tùy thuộc vào thời tiết, nếu trời nồm làm hoa nở nhanh thì giá sẽ khá “mềm”. Hoa tăng giá nhiều hay không cũng còn tùy thuộc vào lượng tiêu thụ trong những dịp này.

Mặt khác quá trình trồng hoa chỉ dựa trên kinh nghiệm của người nông dân và cũng không được kiểm định rõ ràng. Một mẻ hoa có bông hoa xấu, hoa đẹp tùy vào sự tỉ mỉ chọn hoa của người mua. Hơn nữa, các loại hoa phần lớn không mới, quanh quẩn những loại hoa khách hàng thường thấy nên khó tạo ấn tượng. Tuy nhiên giá thành hoa lại phải chăng và việc bảo quản hoa không hề khó khiến hoa tầm trung vẫn là lựa chọn kinh doanh không tồi. Để thu hút khách hàng, bạn hãy học thêm một số cách gói hoa, cắm hoa đẹp.

Hãy kinh doanh hoa sáng tạo

Khéo tay và óc sáng tạo cũng là những yếu tố cần thiết cấu thành nên khả năng kinh doanh thành công của bạn. Với ý tưởng kinh doanh hoa tươi không thôi thì sẽ lãi không nhiều, chưa kể bạn cần bỏ ra chi phí vận chuyển, khấu hao sản phẩm bởi không phải nhập bó 100 bông có thể bán cả 100. Bộ óc sáng tạo sẽ giúp nghĩ ra những ý tưởng kinh doanh độc đáo, những kiểu cách cắm hoa đẹp, đôi tay khéo léo sẽ thực hành trực tiếp để giúp tạo thêm giá trị cho sản phẩm của bạn. Ví dụ như với 6 bông hồng nếu bán bình thường bạn chỉ được khoảng 30-40k, nhưng nếu khéo léo biết biết cắm, tỉa trang trí, thì chỉ thêm một bát nước với vài ba lá cành khác, bạn sẽ tạo ra sản phẩm có giá đến cả trăm ngàn.


Chia sẻ bài viết này