Giống như hầu hết các doanh nghiệp ngày nay, bạn cũng đang sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội với chiến lược tiếp thị nội dung, để củng cố và khẳng định thương hiệu của mình. Trên Twitter, bạn có thể đăng tải các chương trình khuyến mại giảm giá hấp dẫn, các thủ thuật, tiêu đề tin tức và hình ảnh trong cuộc sống thường ngày. Trên Facebook, bạn có thể điều hành các cuộc thảo luận theo nhóm, post ảnh, và liên kết link đến bài đăng trên blog. Tuy nhiên, làm thế nào để các doanh nghiệp nhận ra rằng mình hoàn toàn có những cơ hội đó khi tương tác trên Google+?
Không chỉ là một nền tảng xã hội, Google+ còn hỗ trợ rất tốt cho mảng SEO, xây dựng thương hiệu, và lợi ích tham gia của những người dùng khác. Tính năng đặc biệt Hangouts On Air (HOA) sẽ là yếu tố tích cực giúp xây dựng thương hiệu của bạn đi lên và các chuyên môn trong lĩnh vực sẽ được nhanh hơn và rẻ hơn so với bất kỳ cách làm nào khác.
Tại sao Google+ lại quan trọng để xây dựng thương hiệu?
Nếu việc xây dựng thương hiệu của bạn không sử dụng Google+, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều cơ hội so với việc chỉ tương tác trên một số nhỏ các mạng xã hội khác. Có thể nói, Google + hiện nay đang là một trong những mạng xã hội hoạt động mạnh mẽ trên toàn cầu, với sự hỗ trợ tối đa của công cụ tìm kiếm và các sản phẩm khác do Google cung cấp, giúp mang lại lợi ích SEO rất lớn không thể phủ nhận, và vượt ra khỏi các nền tảng truyền thông xã hội khác đang tồn tại.
Thực sự là đơn giản, nếu bạn muốn thương hiệu của mình được mọi người quan tâm đến, và xuất hiện trong kết quả tìm kiếm Google, nó cần phải được hoạt động trên Google+. Bởi vì bạn sẽ đạt được rất nhiều lợi ích sau đây:
Lợi ích SEO
Mỗi khi bài viết được đăng tải hoặc được +1 bởi một người dùng nào đó, nó sẽ có cơ hội rất lớn để loạt vào top 10 kết quả tìm kiếm trong SERP. Bởi Google xem đây là một sự chứng thực từ những người dùng tin tưởng khác, do đó nội dung của bạn sẽ có tiềm năng rất lớn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của mọi người.
Tác quyền ảnh và Byline đôi khi sẽ xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm Google và chắc chắn sẽ tăng lượng click chuột cao hơn, từ hồ sơ cá nhân của tác giả trên Google+.
Có thể bạn quan tâm:
3 bí quyết để làm mới thương hiệu mà không quá tốn kém
5 bước giúp xây dựng thương hiệu thành công nhanh nhất
Các doanh nghiệp tích cực tham gia vào Google+ có thể gia nhập các cộng đồng, bình luận bài viết, + 1 cho các nội dung mình thích, và đăng tải bài viết của mình trên đó. Ngoài ra, các thương hiệu cũng có thể sử dụng tính năng miễn phí Hangout On Air trên Google + để tìm kiếm độc giả của mình, kết nối với những người có tầm ảnh hưởng để đạt được mục đích hay thiết lập chuyên môn.
Lợi ích Hangout hoặc Hangout On Air
Bất kỳ người dùng Google+ có thể sử dụng tính năng Hangouts để bắt đầu một cuộc họp video với tối đa 10 người tham gia vào bất cứ lúc nào. Điều này sẽ rất có lợi cho các doanh nghiệp, bởi họ có thể sử dụng Hangouts để thực hiện các cuộc thảo luận, hay hôi nghị từ xa hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, tính năng này còn hỗ trợ rất tốt cho việc bảo mật, giúp các cuộc hội nghị video của bạn được diễn ra an toàn, và chỉ những người tham gia mới có quyền xem được.
Ngoài ra, bạn có thể bắt đầu tính năng Hangout On Air – cuộc gọi hội nghị video trực tiếp có sẵn cho bất kỳ người sử dụng Google+ nào, để có thể xem và bình luận trong đó, và lưu lại một đoạn video công khai trên kênh YouTube khẳng định thương hiệu của bạn.
Việc lưu trữ một HOA hay một loạt các HOA về các chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn, giúp chúng ta có thể nhanh chóng:
- Khẳng định vị trí thương hiệu của mình như một nhà lãnh đạo tư duy trong lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi.
- Thể hiện chuyên môn của bạn.
- Truyền đạt văn hóa và cá tính thương hiệu của bạn.
- Tăng cường và củng cố các mối quan hệ của bạn với các chuyên gia khác, thông qua các cuộc trò chuyện.
- Nâng cao tính nhận biết thương hiệu và xây dựng doanh nghiệp vững mạnh sau này.
Làm thế nào để thiết lập Hangout On Air ?
Từ trình đơn thả xuống, chọn Hangouts, sau đó nhấp vào “Start a Hangout On Air”. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, hồ sơ cá nhân trên Google+ của bạn phải liên kết với tài khoản YouTube.
Tiếp theo, điền các thông tin cần thiết vào form: Sử dụng tên và các trường mô tả thật hấp dẫn để thu hút mọi người vào xem. Các mô tả trong này là khá quan trọng vì chúng liên quan đến kết quả tìm kiếm, giống như thẻ tiêu đề và Meta Description của trang sự kiện.
Hãy chắc chắn bạn đã sử dụng loa (speaker) trong phần thẻ mô tả. Nếu bạn sử dụng speaker trong lời mời những người dùng khác tham gia sự kiện, sẽ làm tăng phạm vi và chất lượng của HOA. Nếu người dùng thấy bạn đề cập đến họ, họ có thể sẽ chia sẻ bài viết của bạn, giúp thúc đẩy các sự kiện mạnh mẽ hơn trong các vòng kết nối.
Hãy nhớ đi kèm một hoặc hai hashtag ở dưới cùng của mô tả, chẳng hạn như #SEO, để nhận định đối tượng và giúp mọi người tìm kiếm hashtag, và tăng lượt truy cập cho HOA.
Để lên lịch sự kiện, nhấn chọn Later. Sau đó thiết lập ngày và giờ.
Để thu hút thêm nhiều độc giả mới, bạn có thể chuyển sang thiết lập Public để mời tất cả những người theo dõi bạn có thể mời những người khác tham gia cùng.
Công khai HOA sắp tới của bạn, viết bài về nó trên trang Google+. Chia sẻ bài viết đó với các vòng tròn kết nối đặc biệt hoặc những người cụ thể. Liên kết bài viết một cách thích hợp quan những bình luận bài viết khác có liên quan.
Lưu ý:
Nếu bạn thiết lập một HOA public ít nhất 5 ngày trước đó, Google có thể sẽ đưa nó vào trong một lịch trình sắp tới của các HOA để nhiều người có thể tìm thấy dễ dàng hơn.
Xem thêm: Công ty thiết kế web bán hàng tốt