Thương mại điện tử và 5 sai lầm lớn nhất của các doanh nghiệp nhỏ

Sau các cuộc thảo luận dài của những người làm việc tích cực với hơn 500 doanh nghiệp khởi nghiệp kinh doanh lĩnh vực thương mại điện tử mới, tất cả đều nhất trí rằng dưới đây là 5 sai lầm lớn nhất mà các doanh nghiệp nhỏ mắc phải khi mở một cửa hàng thương mại điện tử. Bài viết này cũng chia sẻ những bí quyết mà nhờ đó bạn có thể rút kinh nghiệm từ sai lầm của người khác.

1. Đánh giá thấp những việc có liên quan

Rất nhiều người tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử với ý nghĩ có thể kiếm tiền một cách dễ dàng hay nhanh chóng và cho rằng tất cả những gì mình sẽ phải làm là nhận đơn đặt hàng và chuyển giao sản phẩm. Mặc dù các doanh nghiệp thương mại điện tử đang sống trong thế giới của không gian mạng, họ vẫn cần đến một lượng đáng kể sự chú ý, học tập và nỗ lực vật chất để thực hiện, phát triển và duy trì công việc kinh doanh.

Bạn có thể cân nhắc việc thuê ngoài một số đầu mục công việc, tuy nhiên khả năng bạn có thể kiếm soát được càng nhiều những mảng việc chính yếu thì hiệu quả về mặt chi phí sẽ càng được tối ưu, đặc biệt trong giai đoạn đầu của khởi nghiệp. Bạn cần nhớ rằng bạn đang thiết lập một doanh nghiệp giống như bất kỳ loại hình doanh nghiệp nào khác và điều này chỉ xảy ra trực tuyến. Cơ hội thành công sẽ lớn hơn nhiều nếu bạn, hoặc một thành viên chủ chốt trong nhóm, có sự lưu tâm nhiều hơn.

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

Công ty thiết kế web uy tín

2. Không có kế hoạch kinh doanh

Chúng ta không nói về những kế hoạch cố gắng để ngăn chặn và giải quyết mọi vấn đề có thể trước khi nó xảy ra. Chỉ đơn giản là chúng ta nói về việc dự phòng và giải quyết các vấn đề sau:

– Biết những gì bạn đang bán và thị trường nào bạn đang nhắm đến

– Biết rõ khách hàng mục tiêu của bạn

– Biết vấn đề của khách hàng là gì và làm thế nào để bạn cung cấp một giải pháp

– Hiểu rõ đối thủ cạnh tranh chính của bạn là ai. Điểm mạnh và điểm yếu của họ là gì?

– Liệu bạn có thể tận dụng được điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh?

– Bạn sẽ có thể cạnh tranh dựa trên giá cả hoặc vị trí?

– Đảm bảo sự hiện diện trực tuyến nhấn mạnh sự khác biệt của bạn

Giải quyết những câu hỏi quan trọng này có thể giúp hình thành nền tảng và chiến lược ban đầu cho bất kỳ doanh nghiệp mới nào.

Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web uy tín để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

3. Không có chiến lược marketing

Thật không may là ý tưởng “cứ xây dựng và khách hàng sẽ đến” không áp dụng được cho thương mại điện tử. Làm một trang web thương mại điện tử hoạt động chỉ là sự khởi đầu. Bạn cần phải đảm bảo có một kế hoạch sẵn sàng để làm thế nào có thể thực sự thu hút được khách viếng thăm trang web và tạo ra lưu lượng truy cập.

Dưới đây là một vài điều cần xem xét khi bạn dấn thân vào marketing online:

– Bạn cần sử dụng ít nhất một hệ thống phân tích/theo dõi thương mại điện tử cơ bản, chẳng hạn như Google Analytics

– Bạn cần biết sự khác biệt giữa SEO và PPC

– Bạn cần hiểu tầm quan trọng của truyền thông xã hội

– Bạn nên nghiên cứu marketing liên kết và bán hàng thông qua các nền tảng của bên thứ ba có uy tín như www.hangtot.com.

Các chiến lược marketing online tận dụng lợi thế từ nghiên cứu của người khác và tìm hiểu những gì có tác dụng (và không có tác dụng) cho doanh nghiệp và ngành kinh doanh của bạn. Có rất nhiều điều về marketing online và quan trọng là bạn hiểu biết tốt về tất cả những điều đó; tuy nhiên có những lĩnh vực mà bạn sẽ muốn thuê ngoài các chuyên gia có kinh nghiệm, đặc biệt là trong các lĩnh vực SEO và PPC.

Xem thêm: Những suy nghĩ sai lầm về Buzz marketing – tiếp thị tin đồn

Website trong kinh doanh online là cấp thiết

4. Lựa chọn sai nền tảng thương mại điện tử

Để vận hành suôn sẻ công việc kinh doanh online, thì phần mềm thương mại điện tử mà trang web của bạn được xây dựng trên đó có thể là một đồng minh hỗ trợ hoặc một trở ngại khó khăn. Nếu bạn lựa chọn sai lầm, toàn bộ sự trải nghiệm có thể trở nên vô cùng vất vả.

Nói chung, sự lựa chọn sai sẽ dẫn đến nền tảng thương mại điện tử không phù hợp với nhu cầu của bạn, lỗi thời, kém phát triển, tùy chỉnh không cần thiết, không được hỗ trợ chuyên nghiệp hoặc không được tối ưu.

Bạn cần thiết lập những chức năng thực sự cần thiết cho hệ thống, thân thiện với khách viếng thăm và phần quản trị hệ thống, và những nguồn lực bạn sẽ có sẵn để hỗ trợ quản lý liên tục cho trang web. Điều này sẽ giúp bạn xác định được giải pháp nào phù hợp với bạn.

Có hai giải pháp chính bạn có thể sẽ lựa chọn là:

– Một giải pháp thương mại điện tử có máy chủ như hocvienhangkhong.edu.vn

– Hoặc một cài đặt tùy chỉnh của chương trình phần mềm thương mại điện tử nổi tiếng như Magento, WooCommerce hoặc Cs-cart

Sự phổ biến và danh tiếng của những giải pháp đó là minh chứng cho thấy nền tảng đó đã được kiểm nghiệm tốt và được cập nhật thường xuyên. Ngoài ra, bản thân bạn cũng tự biết được khả năng kỹ thuật của mình khi xem xét phạm vi hỗ trợ có sẵn cho nền tảng đó. Thường thì sẽ phải thanh toán một khoản phí cao hơn để có được sự hỗ trợ kịp thời khi bạn cần.

Ngoài ra,hãy đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ có thể cung cấp một trải nghiệm người dùng tối ưu từ trang chủ cho đến trang thanh toán. Đây là một trong những khía cạnh quan trọng nhất đối với trang web của bạn.

5. Trưng bày sản phẩm chưa tốt

Các doanh nghiệp thương mại điện tử thường không đặt mình vào vị trí của khách viếng thăm website một cách khách quan và cảm nhận sản phẩm hoặc dịch vụ của mình được trình bày cho khách như thế nào là một điều quan trọng thường bị bỏ qua.

Bạn cần biết rằng trang web là cửa hàng duy nhất của bạn và nhân viên bán hàng. Hãy đảm bảo bạn đưa vào hình ảnh có chất lượng cao, kích thước đủ lớn cho tất cả các sản phẩm bạn bán và bạn cần mô tả sản phẩm tốt, nếu không xuất sắc, với các thông tin cần thiết như kích thước, kích cỡ, màu sắc và bất cứ điều gì khác có thể giúp khách hàng tiềm năng thực hiện mua hàng. Thông tin sản phẩm hấp dẫn làm tăng trải nghiệm của người mua và thúc đẩy cơ hội bán hàng của bạn.

Bạn chỉ có một cơ hội để trưng bày sản phẩm của mình cho khách viếng thăm, hãy dành thời gian để tạo ra các trang sản phẩm tuyệt đẹp và hấp dẫn để chúng giúp bạn bán được nhiều hàng hơn nữa. Đây là nơi để xứng đáng để bạn đổ mồ hôi công sức vào đầu tư.

Thương mại điện tử là một cách tuyệt vời cho các cửa hàng để mở rộng tập khách hàng thân thiết của mình cũng như một nền tảng tuyệt vời cho những người có mơ ước bắt đầu các doanh nghiệp lớn, xét cho cùng thì Amazon.com cũng đã từng là một cửa hàng thương mại điện tử nhỏ. Vì vậy, chắc chắn sẽ tốn thời gian để thiết lập được một cửa hàng trực tuyến ổn thỏa, hãy tìm hiểu và chuẩn bị để xây dựng một cách thận trọng và hiệu quả.

 

(Tổng hợp từ www.huffingtonpost.com/ian-mills)


Chia sẻ bài viết này