Sổ sách là một trong những hình thức quản lý cửa hàng sơ khai vẫn còn được sử dụng tới ngày nay bởi ưu điểm đơn giản, dễ dùng của nó. Tuy nhiên, đến thời điểm này thì sổ sách đã quá lạc hậu và lộ ra nhiều khuyết điểm có thể ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu của bạn. Đặc biệt là với cửa hàng xe điện trẻ em, mặc dù chỉ thuộc lĩnh vực đồ chơi nhưng sản phẩm có giá cao, yêu cầu thông tin kỹ thuật nhiều nên dùng sổ sách để quản lý rất dễ xảy ra sai lầm dẫn đến thất thoát. Để biết chi tiết hơn hãy cùng tìm hiểu để biết vì sao bạn nên vứt sổ sách ngay hôm nay để chọn một phần mềm quản lý cửa hàng xe điện trẻ em hiện đại.
-
Khả năng quản lý cửa hàng toàn diện
Nhận định sổ sách là hình thức quản lý cửa hàng sơ khai vì cách sử dụng của nó quá đơn giản, bạn buộc phải ghi chép bằng tay mọi thông tin từ sản phẩm, nhập hàng, xuất kho, buôn bán,… đồng thời còn bị giới hạn về số lượng. Chính vì vậy mà tính năng quản lý của sổ sách rất yếu kém, thông tin một chiều gây khó khăn mỗi khi muốn truy xuất, tìm kiếm hoặc sửa đổi. Trong khi đó các loại xe điện có thông số kỹ thuật khá nhiều, như tốc độ tối đa, các chỉ số của ắc quy, tải trọng, chức năng,… và đều cần chi tiết và chính xác. Vì vậy bạn nên tìm một giải pháp toàn diện để kiểm soát được mọi thông tin trong cửa hàng, lúc này một phần mềm quản lý cửa hàng xe điện trẻ em có thể giải quyết hoàn toàn vấn đề đó.
Một phần mềm hiện đại sẽ giúp bạn quản lý những thứ sau:
Quản lý sản phẩm
Thay vì kiểu quản lý bằng việc ghi chép thủ công, giờ đây chỉ cần nhập mã sản phẩm hoặc quét mã vạch thì chỉ vài giây sau mọi thông tin về các loại xe điện đều hiện ra, giúp bạn biết được sản phẩm này có thông số ra sao, phù hợp cho trẻ em mấy tuổi, cần lưu ý gì khi sử dụng, giá bán như thế nào,… Phần mềm còn hỗ trợ nhập thông tin bằng excel nên mỗi khi lấy hàng về bạn sẽ không phải mất công cặm cụi ghi chép nữa, lúc cần sửa đổi hay tìm kiếm cũng đơn giản hơn nhiều.
Quản lý bán hàng và mua hàng
Điều tuyệt vời của phần mềm này là có thể quản lý được cả quá trình mua hàng và bán hàng của bạn. Mỗi lần lấy sản phẩm từ nhà cung cấp phần mềm sẽ lưu lại toàn bộ lịch sử nhập hàng, số lượng, công nợ,… Tương tự với khi bán hàng, các giao dịch đã thực hiện với từng vị khách cũng được phần mềm lưu trữ, thông qua đơn hàng bạn sẽ biết số tiền khách đã trả, số nợ còn thiếu, nhân viên đã bán, ngày tháng thực hiện,… Hai quá trình này kết hợp với nhau sẽ giúp bạn kiểm soát hàng hóa và chi phí tốt hơn.
Quản lý nhân viên và hàng tồn kho
Đứng trước vấn đề quản lý nhân viên chắc chắn sổ sách sẽ bất lực, nhưng phần mềm thì không. Nhờ có khả năng phân quyền bạn sẽ hạn chế tác động của nhân viên vào hệ thống dữ liệu, ngăn chặn ngay từ đầu các trường hợp gian dối. Bất kỳ hoạt động nào của họ liên quan đến nghiệp vụ mua – bán, xuất – nhập hoặc thay đổi thông tin trong cửa hàng đều được phần mềm kiểm soát, qua đó sẽ phát hiện gian lận nếu có ngay lập tức.
Đi cùng tính năng quản lý nhân viên là quản lý hàng tồn kho, tạo thành bộ đôi chống thất thoát cực hiệu quả cho cửa hàng xe điện trẻ em của bạn. Phần mềm sẽ cho bạn biết loại xe nào đang bán chạy nhất, loại xe nào hết hàng tồn để có kế hoạch nhập xuất phù hợp. Đặc biệt, tính năng này còn cho phép quản lý liên chi nhánh nên bạn mở nhiều cửa hàng khác nhau.
Quản lý tài chính
Nếu bạn đã từng mệt mỏi khi phải cộng trừ nhân chia mỗi lần kết toán sổ sách thì hãy dẹp nỗi lo ấy sang một bên đi, vì phần mềm quản lý cửa hàng xe điện trẻ em sẽ làm giúp bạn. Chỉ vài thao tác đơn giản là mọi chi phí, doanh thu, công nợ sẽ được tổng hợp theo các mốc thời gian cụ thể cho bạn. Thậm chí số liệu còn được hiển thị dưới dạng biểu đồ trực quan giúp bạn kiểm soát dòng tiền tốt hơn.
Quản lý khách hàng và nhà cung cấp
Ngoài các tính năng quản lý chính như trên, phần mềm sẽ giúp bạn lưu trữ các thông tin liên quan đến khách hàng và nhà cung cấp như tên, phương thức liên lạc, địa chỉ,… phục vụ cho các chương trình khuyến mãi sau này.
-
Quản lý từ xa tuyệt vời
Bạn có từng ngán ngẩm cảnh cầm sổ nợ đến từng nhà đòi tiền hàng mỗi cuối tháng chưa? Sổ sách lúc này vừa bất tiện vừa mang nhiều rủi ro, vì chỉ cần lỡ rơi mất thôi là bao nhiêu tiền bạc mất hết cả. Rồi khi có việc phải đi xa như lúc nhập hàng, du lịch hoặc đơn giản là đau ốm, chắc chắn bạn sẽ chẳng yên lòng nổi vì cứ thấm thỏm lo lắng cho cửa hàng ở nhà. Tính lưu động và khả năng bảo mật chính là khuyết điểm rất lớn của phương thức quản lý truyền thống.
Khi sử dụng phần mềm bạn sẽ nhận thấy khác biệt một trời một vực, vì phần mềm này đã được tối ưu hóa cho nhiều nền tảng khác nhau, trong đó có nền tảng di động. Như vậy chỉ cần mang theo chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng bên người là bạn có thể truy cập vào phần mềm mọi lúc mọi nơi, kiểm soát tình hình buôn bán dù cách xa cửa hàng hàng nghìn cây số.
Trên đây là 2 lý do chính để chúng tôi khuyên bạn nên vứt sổ sách đi và sắm cho mình một phần mềm quản lý cửa hàng xe điện trẻ em hiện đại. Nhưng vẫn còn rất rất nhiều ưu điểm khác mà bạn có thể khám phá, chỉ cần nhấp ngay vào link dưới đây bạn sẽ được dùng miễn phí 15 ngày.