Kinh doanh trên facebook là cụm từ khá phổ biến hiện nay với lượng gia tăng ngày càng lớn lượng người sử dụng mạng xã hội này để kinh doanh. Với người dùng chưa giới hạn, dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí cùng nhiều lợi ích khác, kinh doanh trên facebook là hướng đi mới cho quá trình phát triển không chỉ riêng của ngành bán lẻ. Tuy nhiên, do sự phát triển nhanh cùng với các mặt hàng đa số là đồ thiết yếu trong cuộc sống, nhu cầu lớn nên kinh doanh với mạng xã hội này cạnh tranh khá gay gắt. Và để có được 1 thị phần ổn định không phải là điều dễ dàng. Để mọi người kinh doanh trên facebook hiệu quả hơn, hôm nay Kinh Doanh Việt sẽ cung cấp bài viết: “Những lưu ý cơ bản nhất cho kinh doanh trên facebook hút bạc”, bao gồm các lời khuyên cơ bản nhất cùng những chú ý tác động lớn đến sự thành công với mạng xã hội này.
Tăng doanh số kinh doanh trên facebook nhờ chụp ảnh
Có thể nói với 1 mạng xã hội mọi sự tiếp xúc đều mang tính chất ảo, sự cảm nhận qua thị giác và sự tin tưởng, nên để thu hút nhiều sự chú ý từ phía khách hàng, kinh doanh trên facebook cần chú ý đến 1 yếu tố quan trọng nhất: Hình ảnh. Một hình ảnh tốt quyết định đến 60% khả năng mua của khách hàng. Khách hàng sẽ dựa vào sự bắt mắt của chính hình ảnh họ thấy, và xem xét sự phù hợp. Đôi khi họ mua nó chỉ vì thấy thích và thấy nó đẹp. Tuy nhiên cũng vì yếu tố này mà không ít người kinh doanh trên facebook lợi dụng hình ảnh quá khác sự thật của sản phẩm khiến khách hàng mất niềm tin vào chính bạn.
Sau đây là những lưu ý để có những bức ảnh đẹp cho kinh doanh trên facebook:
+ Chọn nơi đủ ánh sáng tự nhiên: Ánh sáng ban ngày sẽ mang lại tính thật cho sản phẩm hơn là ánh sáng nhân tạo từ đèn điện. Ánh sáng flash thường khiến cho bức ảnh của bạn như nghiệp dư và thiếu sức hấp dẫn nên hạn chế dùng. Nên tạo sự phong phú cho những bức ảnh sản phẩm kinh doanh trên facebook của bạn thông qua sự đa dạng của màu sắc sản phẩm. Điều đó cũng sẽ khiến khách hàng dễ lựa chọn hơn.
+ Đặt sản phẩm trong môi trường sử dụng: Đừng làm quá hoa mỹ hình ảnh của sản phẩm trên các trang kinh doanh trên facebook của bạn, điều đó sẽ khiến sản phẩm thiếu tính thật và khó hình dung. Bạn bán quần áo, hãy mặc chúng lên và chụp trên 1 tuyến phố, hay trong nhà ở thường ngày, bạn bán tranh, hãy treo chúng lên, bạn bán mỹ phẩm hãy sử dụng chúng trên chính da của bạn. Điều đó vừa tạo tính thật cho các sản phẩm kinh doanh trên facebook vừa cho người dùng hình dung được 1 số đặc điểm cơ bản của sản phẩm.
+ Chỉnh sử hình ảnh: Tính chân thực khi bán hàng không có nghĩa là bạn không được chỉnh sửa hình ảnh của mình trước khi công khai chúng trên các trang kinh doanh trên facebook. Cắt ảnh phù hợp, thêm 1 chút sáng là những sửa đổi vô hại nhưng rất cần thiết. Và đảm bảo rằng nó có chất lượng tốt nhất.
Kinh doanh trên facebook sẽ có nút “buy” dành cho mua sắm
Kinh doanh trên facebook không còn mặn mà
Kinh doanh trên Facebook: Vừa mừng, vừa lo
Nội dung là yếu tố quyết định mua
Bên cạnh 1 hình ảnh đẹp, điều thuyết phục khách hàng quyết định bỏ tiền để mua sản phẩm kinh doanh trên facebook của bạn là yếu tố nội dung. Ví dụ như việc bạn có 1 sản phẩm làm đẹp, chỉ có duy nhất hình ảnh khách hàng sẽ thắc mắc rất nhiều về công dụng, đặc tính của sản phẩm cùng những lưu ý khi sử dụng. Nếu theo dõi bạn sẽ phải trả lời rất nhiều lần, còn nếu không bạn sẽ mất khách. Điều đó khá phiền phức khi kinh doanh trên facebook không hề phức tạp như vậy. Hãy xem những lưu ý về việc đăng nội dung:
+ Nội dung sản phẩm phải có đầy đủ các yếu tố cơ bản: Sản phẩm có gì? Tên gọi, xuất xứ (đặc biệt là các sản phẩm nhập khẩu), tính năng cơ bản, công dụng ngoài ra với mỗi mặt hàng khách hàng sẽ có nội dung riêng biệt, và nó nhắm vào việc thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm bạn đang kinh doanh trên facebook đó.
+ Thông tin cơ bản về bạn: Bạn có thể đưa địa chỉ cửa hàng nếu có, thông tin tài khoản, số điện thoại cá nhân để khách hàng liên hệ. Lưu ý rằng, có đầy đủ các thông tin này trên toàn bộ hình ảnh sản phẩm kinh doanh trên facebook thì càng tốt. Vì việc click quá nhiều lần để lần ra địa chỉ của bạn sẽ khiến khách hàng chán ngấy. Họ thấy sản phẩm đó phù hợp, họ có thể liên hệ với bạn ngay lập tức trên thông tin bạn đã chia sẻ ngay trên status.
+ Giá sản phẩm là điều không thể thiếu: Để kinh doanh trên facebook hiệu quả, giá vẫn là 1 vấn đề được quan tâm hơn cả. Hãy chèn giá trên chính hình ảnh sản phẩm hoặc ngay đầu cập nhật về sản phẩm. Bạn có thấy rằng mình phải theo dõi comment liên tục để trả lời các câu hỏi về giá quá nhiều lần. Để giá ở nơi mà khách hàng dễ nhìn thấy nhất là điều cơ bản nhất bạn nên làm.
Có thể bạn chưa biết:
10 cách tối đa hóa hoạt động kinh doanh trên facebook của bạn
Các bước kinh doanh trên facebook hiệu quả nhất
Vì sao kinh doanh trên facebook phát triển mạnh mẽ?