Nguyên tắc cơ bản để có được phần kêu gọi hành động hiệu quả

Trong phần 1 và phần 2, chúng ta đã cùng xem xét một số lời kêu gọi hành động (Call to Action – CTA) truyền thống và khuôn mẫu chung của chúng cũng như các ví dụ khác về CTA. Hãy tiếp tục tìm hiểu các mẫu CTA khác trong phần 3 này.

Hai CTA không có tác dụng

Như đã được đề cập ở hai phần trước, bạn có thể tận dụng sự thoải mái của mọi người với tiếp thị kỹ thuật số để cho phép bạn truyền tải những lời kêu gọi hành động. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải thật rõ ràng.

CTA yếu hoặc không có CTA

Một trong những sai lầm phổ biến nhất (và tồi tệ nhất) trong phản hồi trực tiếp là giả định rằng mọi người biết phải làm gì và quên kêu gọi hành động. Chẳng hạn như những gì quảng cáo này đã làm:

Lựa chọn thành phố của bạn?

Đây chỉ là một phần của trang – có những yếu tố nổi nên chúng ta không xem xét tất cả – nhưng ảnh chụp màn hình này có phần lớn các thông tin. Lời kêu gọi hành động nằm ở đâu?

Lựa chọn thành phố của bạn” là tất cả những gì chúng ta có thể thấy. Nó không hấp dẫn, không giảm thiểu rủi ro hay theo định hướng lợi ích. Trên thực tế, nếu bạn đọc dòng chữ nhỏ, bạn sẽ biết rằng tác giả của cuốn sách không có mặt tại sự kiện này. Không có gì ở đây bắt buộc bất cứ ai phản hồi.

CTA quá mạnh mẽ

Bạn không thể biết trên trang web có những gì vì các thành phần pop-up như dưới đây đã chặn lối vào cho đến khi bạn chia sẻ email của mình:

Nhập email của bạn!

Ở đây, bạn sẽ bị mắc kẹt nếu không phản hồi. “Tham gia ngay” hoặc không xem trang web. Lời kêu gọi hành động này hơi quá áp lực. Điều giup cứu vãn nó là liên kết “Tại sao chúng tôi đòi hỏi email” ở phía dưới của biểu mẫu cùng với lời hứa hẹn giảm 70% và ngôn ngữ không phức tạp bên dưới nút. Nhiều người không muốn bị buộc phải tuân thủ, vì vậy họ sẽ bỏ đi.

Chắc chắn bạn muốn có một CTA mạnh mẽ, nhưng đừng quá mạnh.

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website  

CTA mang tính cá nhân, theo định hướng lợi ích

Hãy nhìn vào lời kêu gọi hành động trong quảng cáo QuantRatings của TheStreet:

3 quy tắc để có được phần kêu gọi hành động hiệu quả (Phần 3)

CTA này có rất nhiều điều phù hợp:

– Nó ám chỉ rằng sẽ rất có ích cho bạn. Nó hoàn toàn theo định hướng lợi ích và cá nhân, đề nghị bạn đưa TheStreet vào làm việc… cho bạn.

– Không có hướng dẫn “bấm vào đây” mập mờ, tẻ nhạt nào. Liên kết được nhúng trong tuyên bố về lợi ích. Và tuyên bố đó được diễn đạt như là hướng dẫn, vì vậy không thể bị bỏ lỡ.

– Ngoài ra còn có một nút – màu đỏ nổi bật, không thể bỏ qua – đem đến sự khuyến khích cho việc nhấn vào: “Tiết kiệm được $150” (bạn sẽ cần phải thử nghiệm xem màu sắc nào có tác dụng cho quảng cáo của bạn, nhưng ở đây màu đỏ có tác dụng tốt).

– Tính cấp thiết được thêm vào một cách tinh tế trong CTA với “đừng chờ đợi thêm một phút nào nữa” – thúc giục bạn phản hồi ngay lập tức mà không cần phải thổi phồng quảng cáo.

Liệu nó có đáp ứng đầy đủ ba tiêu chuẩn của lời kêu gọi hành động hiệu quả không?

– Nó chào mời thành viên dùng thử.

– Liên kết và nút cung cấp hướng dẫn ngầm (mà không đi quá xa đến mức bỏ qua CTA). Rõ ràng là bạn phải nhấn vào liên kết hoặc nút.

– Bạn được đề nghị: “Đừng chờ đợi thêm một phút nào nữa“.

Lời kêu gọi hành động này không chỉ sử dụng kỹ xảo tương tự đã có tác dụng trong thư gửi trực tiếp, nó còn cải thiện chúng, bởi vì không có đoạn văn bản cồng kềnh nào nói cho bạn chỗ để tìm thấy công cụ phản hồi và cách gửi đi.

Với kỹ thuật số, bạn có thể tích hợp công cụ phản hồi vào quảng cáo để có một trải nghiệm người dùng liền mạch.

(Tổng hợp từ blog.crazyegg.com)


Chia sẻ bài viết này