Một kế hoạch marketing có cần thiết? (P2)

Một kế hoạch đem lại rất nhiều lợi ích sau đây là một số lợi ích tiếp theo của việc lập kế hoạch marketing

Con đường để đi tới thành công: Chúng ta đều biết rằng kế hoạch là những điều không hoàn hảo. Làm thế nào bạn có thể có thể biết được điều gì sẽ xảy ra 12 tháng hoặc 5 năm tới kể từ bây giờ? Không được đặt cùng một kế hoạch marketing trong nhiều năm. . .đó là một sự lãng phí thời gian. Nếu bạn không có kế hoạch, bạn phải làm theo một kế hoạch dù không chính xác vẫn tốt hơn nhiều so với không có kế hoạch nào cả. Có 5 hoặc thậm chí 10 cái đích hơn là không có điểm đến nào trong tâm trí. Điểm đến của con thuyền là một nơi nào đó, các doanh nghiệp cũng vậy, không có một kế hoạch marketing, bạn sẽ đi lang thang trên biển vu vơ, đôi khi không tìm được đất liền lang thang trong một đại dương rộng lớn.

Hướng dẫn hoạt động: Kế hoạch marketing của bạn là một hướng dẫn từng bước cho thành công của công ty của bạn. Nó quan trọng hơn so với một tuyên bố tầm nhìn. Để đặt một kế hoạch marketing chính xác, bạn có để đánh giá công ty bạn từ trên xuống dưới và đảm bảo rằng tất cả các mảng được làm việc cùng nhau một cách tốt nhất. Bạn muốn gì với doanh nghiệp này, kế hoạch của bạn là gì cho công ty trong năm tới? Hãy xem xét nó một danh sách công việc phải làm trên quy mô lớn. Bản kế hoạch marketing có nhiệm vụ cụ thể cho cả năm.

Suy nghĩ bị bế tắc: Bạn không cho phép kế hoạch của mình bị bó buộc bởi tài chính . Báo cáo tài chính là mạch máu con số của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nó không khác gì với marketing. Kế hoạch của bạn đặt ra kế hoạch các việc làm của bạn. Nếu ký ức ngập ngừng, nếu các sự kiện mang lại áp lực, các thông tin trong kế hoạch marketing bằng văn bản vẫn còn nguyên vẹn để nhắc nhở bạn về những gì bạn muốn làm được.

Phản ánh cấp cao: Trong sự cạnh tranh khắc nghiệt của doanh nghiệp. Bạn cần phải mất thời gian định kỳ để thực sự suy nghĩ về doanh nghiệp của bạn – cho dù đó là cung cấp cho bạn và nhân viên của bạn với những gì bạn muốn, cho dù không có một vài  sáng tạo, cho dù bạn đang nhận được tất cả các bạn có thể ra các sản phẩm của bạn , nhân viên bán hàng của bạn và thị trường của bạn. Viết kế hoạch marketing của bạn là thời gian tốt nhất để làm tư duy bậc cao này. Một số công ty gửi cho những người marketing hàng đầu của họ đi đến một cuộc hội thảo. Một số làm phát triển kế hoạch marketing tại một nhà nghỉ ở địa phương, không có điện thoại và máy fax, để họ có thể cống hiến bản thân chỉ để suy nghĩ cứng và vẽ những bản phác thảo chính xác nhất mà họ có thể thấy tương lai trước mắt của doanh nghiệp.

Lý tưởng nhất, sau khi viết kế hoạch marketing cho một vài năm, bạn có thể ngồi lại và xem xét một loạt, năm này qua năm khác, và kiểm tra sự tiến bộ của công ty bạn. Tất nhiên, đôi khi điều này là khó khăn để làm và tốn thời gian, nhưng nó có thể cung cấp một cái nhìn khách quan nhất của những gì bạn đã làm với cuộc kinh doanh của bạn qua một số năm xem tiếp…

Ý tưởng kinh doanh quán cafe ngủ


Chia sẻ bài viết này