Mách nước kỹ thuật tìm hiểu đối thủ cạnh tranh trực tuyến của bạn

Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu 4 kỹ thuật để tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh trực tuyến của bạn. Hãy tiếp tục với các kỹ thuật tiên tiến khác trong phần 2 này.

5. Đánh giá sự hiện diện của họ trên Twitter

Nếu bạn đang tiến hành thẩm định đối thủ cạnh tranh, bạn hẳn đã có thể tìm ra tin tức mạng xã hội của họ. Dịch vụ của Topsy cung cấp đồ thị thuận tiện cho việc theo dõi lượt được đề cập đến hàng ngày trên Twitter của một trang web. Bạn có thể thực hiện tìm kiếm theo xử lý Twitter, tên miền hoặc từ khoá.

Trong hình dưới đây, chúng tôi thực hiện tìm kiếm so sánh giữa site:hocvienhangkhong.edu.vn, site:webbnc.netsite:webmienphi.vn. Kết quả tìm kiếm cho thấy số lượt được đề cập đến trên Twitter của mỗi trang web. Có thể thấy rõ trang web nào có sự hiện diện mạnh mẽ hơn trên Twitter. Lưu ý rằng đồ thị trong hình chỉ tính trong 1 tháng vừa qua.

9 kỹ thuật tiên tiến để tìm hiểu đối thủ cạnh tranh trực tuyến của bạn (Phần 2)

6. Nhìn vào quảng cáo của họ

Bạn muốn tìm hiểu những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang quảng cáo hoặc quảng cáo của họ trông như thế nào? Moat.com là giải pháp của bạn. Bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng thấy được sự hiện diện quảng cáo của một công ty với tìm kiếm đơn giản.

Một số trong đó là dữ liệu cũ, nhưng nó có thể đem lại cho bạn một cái nhìn hữu ích về những gì các công ty đang quảng cáo và quảng cáo của họ trông như thế nào.

7. Tìm hiểu những trang mạnh nhất của họ

Đây là cách đem đến cho bạn cái nhìn tuyệt vời về đối thủ cạnh tranh của bạn: những trang web mạnh nhất của họ. Nếu bạn tìm ra những trang mạnh mẽ nhất của một trang web, bạn có thể tìm hiểu được loại nội dung nào họ đã tạo ra, nó thu hút được sự chú ý như thế nào và nó thực sự mạnh mẽ như thế nào.

Để thực hiện việc này, bạn có thể sử dụng tìm kiếm miễn phí từ ahrefs.com. Từ trang chủ, tìm kiếm trang web mà bạn đang quan tâm:

9 kỹ thuật tiên tiến để tìm hiểu đối thủ cạnh tranh trực tuyến của bạn (Phần 2)

Trong báo cáo được tạo ra, tìm đến mục “top pages”. Các trang hàng đầu của trang web được liệt kê theo thứ tự độ quan trọng. Các trang web được coi là mạnh mẽ dựa trên số tên miền liên quan.

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

 Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website  

8. Tìm hiểu xem họ đang sử dụng dịch vụ nào

Đã bao giờ bạn nghĩ: “Họ làm điều đó như thế nào? Tôi muốn tôi biết những người cung cấp dịch vụ của họ được!”. Thông tin này là công khai. Ví dụ, CNN.com sử dụng Outbrain là nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo, sử dụng một máy chủ Nginx và kiểm thử A/B cho trang web bằng Optimizely.

Đây là vũ khí bí mật: builtwith.com. Với builtwith, bạn có thể thu được một loạt các thông tin về những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng – từ CMS của họ, những tiện ích nào họ đang sử dụng, những mối quan hệ liên kết nào mà họ có.

9. Tìm hiểu xem họ đã thay đổi những gì trên trang web

Đối thủ cạnh tranh của bạn có thể cập nhật trang web của họ để tối đa hóa chuyển đổi. Làm thế nào để bạn biết họ đã thay đổi những gì?

Hãy sử dụng Wayback Machine. Dịch vụ miễn phí này cho bạn thấy tất cả những thay đổi lặp đi lặp lại của một trang web, bao gồm một hình ảnh chính xác trang web trông như thế nào vào một ngày nào đó.

9 kỹ thuật tiên tiến để tìm hiểu đối thủ cạnh tranh trực tuyến của bạn (Phần 2)

Kết luận

Bạn có thể thu thập được càng nhiều thông tin về đối thủ cạnh tranh của bạn thì càng tốt. Thông tin này là tấm vé dẫn thành công của bạn khi thực hiện những thay đổi đúng đắn và tập trung vào các vấn đề phù hợp trong doanh nghiệp của bạn.

 Cơ hội bán hàng gấp đôi doanh số

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

(Tổng hợp từ www.entrepreneur.com)


Chia sẻ bài viết này