Kinh doanh trực tuyến hiện nay đang là phương thức phổ biến và hiệu quả nhất, tuy nhiên nhiều đơn vị chưa thực sự hiểu và chưa biết cách tận dụng thành công. Bài viết này sẽ cung cấp cho người đọc quy trình chuẩn cần tuân thủ để kinh doanh thành công, quy trình này đã được kiểm chứng và công bố trên trang Entrepreneur.
4. Sử dụng công cụ hỗ trợ để tăng lượng truy cập
Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp bạn tăng lượng truy cập như Google Adwords, FacebookAds, sử dụng những phương tiện này có thể tăng lượng khách hàng tiềm năng vào trang web. Có nhiều lựa chọn nhưng hầu hết mọi người đều lựa chọn hình thức trả tiền khi có người click vào liên kết quảng cáo của họ. Đây là cách tốt nhất để tăng số lượng truy cập vào những website mới. Nó có 2 ưu điểm lớn: Một là, từ khóa về website của bạn sẽ ngay lập tức xuất hiện trên công cụ tìm kiếm. Hai là, hình thức này cho phép bạn đánh giá hiệu quả của các từ khóa khác nhau cũng như độ hấp dẫn của tít bài, giá cả và phương pháp bán hàng. Từ đó, bạn sẽ chọn ra được những từ khoá hiệu quả nhất. Bằng cách này, xếp hạng của bạn trong các kết quả tìm kiếm tự nhiên sẽ tăng.
5. Liên kết để lan tỏa thông tin
Hầu hết chúng ta đều dùng internet để tìm kiếm thông tin, vậy nên hãy để thông tin về đơn vị kinh doanh của bạn tràn ngập trên internet. Bạn có thể lập Blog hay fanpage riêng nhưng vẫn nên cung cấp thông tin miễn phí cho những trang web khác và đề liên kết đến trang web của mình. Như thế, bạn sẽ gia tăng được lượng truy cập vào trang web của mình và tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra bạn cũng nên chủ động tham gia các diễn đàn và các trang mạng xã hội có liên quan tới lĩnh vực của bạn.
6. Tận dụng các email marketing để kinh doanh trực tuyến
Nhiều người vẫn chưa hiểu ý nghĩa của việc mời người dùng nhận thông tin trên trang web mình qua email có ý nghĩa như thế nào. Khách hàng đăng kí tức là họ đang cần tìm kiếm thông tin gì đó mà bạn có khả năng cung cấp, nếu tận dụng tốt thì bạn có khả năng gây dựng được một mối quan hệ bền chặt với khách hàng.
Nhiều người không biết rằng danh sách email khách hàng là tài sản quý giá nhất của một doanh nghiệp trực tuyến. Những email này do bạn chủ động thu thập về, do khách hàng cung cấp, do khách hàng đăng kí nhận thông tin qua email. Bất kỳ ai trong danh sách đó cũng đều là những khách hàng vô cùng tiềm năng và không có gì hay hơn là gửi email thường xuyên cho họ để giữ quan hệ cũng như kích cầu. Chính vì vậy nên bất kì đơn vị kinh doanh nào cũng lo sợ nếu bị mất dữ liệu hoặc danh sách này sẽ rơi vào tay đối thủ. Cách thức này có thể giúp giảm thấp chi phí Marketing của bạn thấp hơn nhiều so với quảng cáo trên báo đài trong khi hiệu quả lại cao hơn vì bạn đã nhắm trúng đối tượng khách hàng.
7. Xem xét việc bán các sản phẩm bổ sung khi kinh doanh trực tuyến
Một trong những chiến lược marketing quan trọng nhất là tăng giá trị mà mỗi khách hàng đem lại. Một chiến lược marketing hiệu quả có thể mang lại ít nhất 36% khách hàng đã mua hàng của bạn một lần sẽ mua lần nữa. Thuyết phục khách hàng mua hàng lần đầu tiên là khó nhất, tìm kiếm khách hàng mới có thể tốn kém gấp 5 lần việc duy trì một khách hàng cũ. Vậy tại sao bạn không khai thác người đã mua hàng của mình để gia tăng giá trị đơn hàng mà không phải bỏ ra quá nhiều công sức. Khách hàng đã trung thành với bạn sẽ trung thành hơn nếu bạn có chăm sóc họ chu đáo, cung cấp tất cả những gì họ cần. Một số chuyên gia có kinh nghiệm kinh doanh qua mạng chia sẻ rằng:
Cần thiết giới thiệu những sản phẩm phụ, sản phẩm bổ sung cho sản phẩm mà khách đã mua.
Sử dụng chương trình giảm giá, khuyến mãi cho khách hàng để kích thích họ quay lại.
Cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm liên quan trên trang và luôn có tiêu đề “Cảm ơn quý khách đã mua hàng” hiển thị.
Mỗi ngày có hàng triệu thay đổi trên internet, nhiều mô hình kinh doanh mới xuất hiện và nhiều đơn vị khác phá sản, một năm trên thế giới ảo bằng 5 năm ở thế giới thực. Nhưng những nguyên tắc cơ bản nhất về cách thức khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến vẫn còn nguyên giá trị. Nếu như bạn mới khởi nghiệp, hãy tuân thủ những bước căn bản nhất, sự sáng tạo chỉ chiếm một phần nhỏ và tính đột phá vẫn phải dựa trên một nền tảng vững chắc. Đường dài mới biết ngựa hay, vậy nên hãy cẩn trọng để có thể đi được đường dài nhé.
7 tips xây dựng website kinh doanh online hiệu quả
4 câu hỏi giúp kinh doanh online thành công
Kinh doanh online hiệu quả, phải làm sao?