Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Hiện nay công nghệ không chỉ góp phần đơn giản là nâng cao đời sống hằng ngày của con người, công nghệ còn góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp và đơn giản hơn trong kinh doanh. Và một trong những ứng dụng không thể không nhắc đến hiện nay là phần mềm quản lý bán hàng. Đây là một giao diện đơn giản dành cho các nhà kinh doanh để quản lý tốt hơn công việc của mình. Hãy xem bạn có được gì khi sử dụng ứng dụng ưu việt này của công nghệ thông tin.
Phần mềm quản lý bán hàng tiết kiệm thời gian hiệu quả
So với các cách quản lý kinh doanh truyền thống, phần mềm quản lý tối ưu hơn thời gian và công sức bỏ ra cho công việc kinh doanh.
Với cách quản lý truyền thống, bạn thường xuyên phải có mặt tại cửa hàng kinh doanh của mình, mất thời gian tính toán số lượng hàng hóa nhập vào bán ra, cộng trừ các khoản hàng hóa để tính ra doanh thu. Với những người chuyên làm kinh doanh có lẽ công việc này không mất nhiều thời gian nhưng với những người bận rộn với gia đình hay những người làm công sở làm kinh doanh, thì công việc xung quanh này sẽ chiếm khá nhiều thời gian. Giao cho nhân viên sẽ bị thất thoát nhưng chính bạn làm lại mất quá nhiều thời gian.
Với phần mềm quản lý bán hàng, số lượng hàng hóa sẽ được hệ thống quản lý với việc sử dụng điện toán đám mây, và các công thức tính toán đơn giản hóa quá trình tính toán các báo cáo, tự động trừ đi các hàng hóa đã bán hay số lượng còn trong kho hàng. Mỗi khi bạn có nhu cầu về bất cứ đơn hàng từ phía khách hàng, bạn chỉ cần kiểm tra hệ thống, không phải tính toán hay tính toán số hàng quá mất thời gian và thậm chí là nhầm lẫn. Phần mềm quản lý bán hàng là ứng dụng ưu việt được tạo ra để giảm thiểu thời gian bán hàng và quản lý hàng hóa cho người kinh doanh.
(Dùng thử miễn phí cho bạn trải nghiệm sự chuyên nghiệp nhất trong kinh doanh)
Chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn
Một trong những sai lầm của các cửa hàng kinh doanh là không chăm sóc khách hàng tốt, đặc biệt với các cửa hàng kinh doanh thời trang hay các sản phẩm làm đẹp như mỹ phẩm. Bất cứ công việc kinh doanh nào bạn cũng phải tạo cho mình được 1 nhóm khách hàng trung thành, điều đó sẽ duy trì sự ổn định trong doanh thu của bạn. Các chương trình chăm sóc khách hàng sẽ giảm thiểu các chi phí gia tăng của việc giữ chân khách.
Bạn chăm sóc khách hàng bằng cách nào với phần mềm quản lý bán hàng? Theo cách thông thường khi khách hàng mua với số lượng hàng hóa khá nhiều tại cửa hàng là họ nhận được các thẻ khuyến mãi cho mỗi lần mua, tuy nhiên để kiểm soát điều này không dễ. Hơn nữa thông tin của khách hàng không nắm bắt rõ, sự chăm sóc chỉ là hời hợt. Phần mềm quản lý có thể lưu trữ dữ liệu khách hàng, bạn có thể gửi email hay tin nhắn đến từng khách hàng đơn giản. Với tính năng tích điểm cho phép chiết khấu hàng hóa tùy thuộc vào số lượng hàng đã mua cho mỗi khách hàng khác nhau, điều này giúp kiểm soát tốt hơn số lượng chiết khấu của bạn và thúc đẩy nhu cầu mua của khách hơn.
Phần mềm quản lý bán hàng có thể quản lý từ xa
Hiện nay sự phát triển của mạng xã hội với ứng dụng điện toán đám mây, phần mềm quản lý bán hàng không chỉ có một bản offline cài đặt trên máy tính mà còn có bản online, thậm chí là cài đặt trên các thiết bị cầm tay như điện thoại hay máy tính bảng. Với công việc bận rộn, hay quản lý các chuỗi cửa hàng, với khả năng quản lý từ xa, thông qua các thao tác đơn giản bạn đã có thể thấy sự thay đổi của số lượng hàng hóa, các thống kê hàng ngày khi nhân viên của bạn đưa số liệu lên, doanh thu hàng ngày mà không cần có mặt tại cửa hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng tiết kiệm chi phí
Thông thường cửa hàng kinh doanh nào cũng phải thuê nhân viên, thậm chí có nhiều cửa hàng lớn thuê khá nhiều nhân viên từ bán hàng đến quản lý. Tuy nhiên không có điều gì đảm bảo sự trung thực từ họ hơn nữa chi phí thuê không hề thấp. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giảm thiểu số lượng nhân viên quản lý, và sử dụng hiệu quả giúp công việc bán hàng cả các nhân viên đơn giản hơn giúp họ dễ dàng hơn để họ có nhiều thời gian thuyết phục khách, cũng không gây nhiều khó chịu khi khách hàng phải chờ đợi ở khâu trả tiền. Hơn nữa chi phí bỏ ra cho mỗi lần sử dụng khá cạnh tranh hơn việc tốn thời gian và nhân lực.
Phần mềm quản lý bán hàng thực sự là ứng dụng tuyệt vời cho mọi công việc kinh doanh, tiết kiệm cho bạn cả thời gian và chi phí. Hy vọng bài viết mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích trong quá trình kinh doanh.
Có thể bạn cần biết:
Dùng phần mềm quản lý bán hàng hay Excel sẽ tốt hơn?
Làm thế nào để lưa chọn được phần mềm quản lý bán hàng tốt?
Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho năm 2015