Bán hàng trên mạng hay bán hàng online trực tuyến hiện nay đã trở nên khá quen thuộc với mọi người, với mục đích kinh doanh chính hay kiếm thêm thu nhập cho mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm ra chiến lược đúng đắn để bán được hàng một cách hiệu quả. Dưới đây là một vài lời khuyên trong việc xây dựng một trang web bán hàng mà có thể bạn đang cần tới, để thúc đẩy doanh thu cho mình được tốt hơn.
Thiết lập cửa hàng trực tuyến
Điều đầu tiên bạn cần làm là chọn một tên miền (tên website.com), đăng ký với một máy chủ web để xây dựng trang web. Sau đó bạn có thể tích hợp thêm các hệ thống thanh toán cho trang web của mình. Thậm chí bạn có thể tích hợp cổng thanh toán Paypal.com hoàn toàn miễn phí! Chỉ cần đăng nhập và thêm một số mã HTML vào trang web, bạn đã có một giỏ hàng mua sắm trực tuyến ngay lập tức. Sau đó tất cả các giao dịch mua bán sẽ được Paypal xử lý trực tiếp qua thẻ tín dụng, và lợi nhuận sẽ được gửi vào tài khoản ngân hàng của bạn. Tất nhiên, bạn cần trích ra một khoản hoa hồng nhỏ cho họ trên mỗi giao dịch thành công.
Nếu không có nhiều kiến thức và kinh nghiệm để tự tạo ra website cho riêng mình, thì việc sử dụng một tên miền, hay giao diện sẵn có cũng là một giải pháp tốt để tiết kiệm chi phí. Hơn nữa, bạn cũng nên chọn những nhà cung cấp có hỗ trợ trang web bán hàng với nhiều phương thức thanh toán, như hocvienhangkhong.edu.vn để linh hoạt hơn cho khách hàng. Bạn có thể tham khảo và dùng thử miễn phí dịch vụ tại đây.
vnmaster.net– Công ty thiết kế web tốt hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo báo giá thiết kế website bán hàng
Cần lưu ý gì khi thiết lập cửa hàng trực tuyến?
Liệu bạn có biết mọi người mua hàng trực tuyến như thế nào?
Hầu hết mọi người mua sắm trực tuyến bằng cách truy cập trực tiếp vào các trang web bán lẻ mà họ yêu thích. Hơn nữa, họ sẽ muốn tìm một sản phẩm cụ thể hơn là gõ tìm kiếm các sản phẩm chung chung, trừ khi sản phẩm đó không được tìm thấy tại các cửa hàng bán lẻ phổ biến khác.
Khi nhận ra sự khác biệt này, liệu bạn có thể thiết lập lại cửa hàng trực tuyến của mình theo mục đích người mua, giúp cạnh tranh tốt hơn với nhiều các cửa hàng thương hiệu nổi tiếng hiện nay? Nếu có, bạn sẽ cần thay đổi những gì?
Câu trả lời tốt nhất là nên đi xây dựng một Niche Store cho riêng mình, nghĩa là bạn cần xây dựng một website nhắm tới một thị trường cụ thể, riêng biệt.
>> Có thể bạn chưa đọc:
Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
Niche Store là gì?
Trước khi đi xây dựng cửa hàng, bạn cần phải xác định thị trường thích hợp cho mình. Vì vậy, thay vì việc cố gắng xây dựng một trang web mua sắm với tất cả mọi mặt hàng được bày bán, hãy bắt bắt đầu từ một số lượng nhỏ số mặt hàng và tận dụng ngách thị trường mà bạn đã quen thuộc. Ví dụ thay vì bán tất cả các mặt hàng sữa đang có trên thị trường, bạn chỉ nên tập trung vào bán một loại sản phẩm cho một đối tượng cụ thể, chẳng hạn như sữa cho người gầy, sữa cho bà bầu… Bằng cách đó, bạn sẽ dễ dàng có thể tận dụng những người đang tìm kiếm với các từ khóa rất cụ thể về sữa cho người gầy và click vào trang web của mình.
Tại sao Niche Store lại hiệu quả?
1) Tính cạnh tranh thấp hơn. So sánh các kết quả trong Google khi bạn gõ “mua sắm trực tuyến” với “sữa cho người gầy”.
Chắc chắn, “mua sắm trực tuyến” là một phổ biến hơn rất nhiều trong kết quả tìm kiếm, và bạn sẽ rất khó để nhận được lưu lượng truy cập bởi vì bạn đang phải cạnh tranh với rất nhiều các webmaster khác, những người muốn trang web của họ được lêp top đầu.
2) Một trong những chìa khóa để lên top tìm kiếm trong Google là nội dung. Nếu xây dựng trang web trên một sở thích, bạn có thể viết tin tức và các nội dung tư vấn hữu ích về chủ đề này để giúp thu về nhiều lượng truy cập hơn cho trang.
Khi có càng nhiều các bài viết trên trang web của bạn, càng tạo ra cơ hội lớn hơn để các công cụ tìm kiếm sẽ tìm thấy chúng trên trang web của bạn, do đó sẽ mang lại cho bạn nhiều khách truy cập hơn, và tiềm năng sẽ mang đến doanh thu cho bạn trong dài hạn.
Xem thêm:
* Gợi ý các đầu mối quần áo hàng thùng
* Kiến thức cần có khi bạn đi lấy hàng quần áo sỉ trong nước
* Kinh nghiệm lấy nguồn hàng từ Quảng Châu (Trung Quốc)
Ưu tiên xây dựng trang nội dung trước tiên
Nhiều người hầu như không bao giờ thực hiện nghiêm túc điều này, trong khi việc chú trọng xây dựng trang web chính lại là chìa khóa để làm cho cửa hàng của bạn phổ biến và thành công hơn. Điều này giống như việc trang trí “cửa ngõ” để thu hút lượng truy cập vào cửa hàng trực tuyến của bạn.
Nói một cách khác, thông qua công cụ tìm kiếm, người dùng sẽ truy cập vào trang nội dung của bạn trước khi liên kết đến cửa hàng. Điều đó sẽ dễ dàng hơn cho các công cụ tìm kiếm tìm chủ đề, nội dung website phong phú, thay vì chỉ tìm thấy một cửa hàng độc lập duy nhất.
Trong thực tế, hầu hết các công cụ tìm kiếm sẽ không thêm cửa hàng của bạn tới chỉ mục của họ, nhưng họ sẽ liệt kê những liên kết nội dung của bạn đến cửa hàng. Vì vậy, đó là lý do tại sao bạn cần phải tập trung vào trang web nội dung đầu tiên nếu muốn thu hút người mua hàng.
Ví dụ, nếu bạn đang có ý định bán kim đan trực tuyến, đầu tiên bạn sẽ cần tạo ra một trang web có nội dung phong phú về chủ đề thêu thùa. Đưa ra hàng loạt lời khuyên và hướng dẫn về vấn đề này để giúp thu hút lưu lượng truy cập qua công cụ tìm kiếm.
Sau đó, từ các trang thân thiện với công cụ tìm kiếm, bạn sẽ liên kết với cửa hàng trực tuyến của mình. Cách làm này sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc chỉ cố gắng thúc đẩy một cửa hàng độc lập.