Làm thế nào để quảng cáo cho shop thời trang?

Hỏi: Chào Blog Kinh Doanh Việt, hiện tại mình đang kinh doanh quy mô nhỏ là mở shop bán quần áo thời trang online. Nhưng mình muốn phát triển việc kinh doanh hơn nữa bằng cách quảng cáo sản phẩm của mình rộng rãi để người tiêu dùng biết đến. Mình phải làm bằng cách nào?

Bạn Hồ Thị Phượng Hằng – TP. Hồ Chí Minh

Đáp: Chào bạn Phượng Hằng, Kinh Doanh Việt rất vui khi nhận được câu hỏi của bạn, điều đó chứng tỏ Blog Kinh Doanh Việt là nơi chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả được các bạn tin tưởng và tín nhiệm.

Về câu hỏi của bạn, Kinh Doanh Việt hiểu là bạn đang thắc mắc về cách quảng cáo sản phẩm đến với khách hàng. Để nhiều người biết đến sản phẩm của mình thì trước hết bạn cần quan tâm đến chính chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ, đó là chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, là dịch vụ giao hàng nhanh chóng, hình thức thanh toán linh hoạt… Bên cạnh đó, bạn đang kinh doanh online thì việc thiết kế website bán hàng gần như là một điều bắt buộc để tăng thêm uy tín cũng như sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Có rất nhiều cách để quảng bá sản phẩm như TVC, print-ads, quảng cáo trên báo, đài, quảng cáo ngoài trời… Những hình thức quảng cáo này tương đối tốn kém chi phí nên thích hợp với các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, không phải vì thế mà các doanh nghiệp nhỏ hay các shop kinh doanh online như bạn không thể quảng cáo, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng bởi vì những chiến dịch trên chỉ là một rất phần nhỏ, bạn có thể sử dụng các cách quảng cáo hiệu quả khác mà không tốn kém quá nhiều chi phí.

1. Quảng cáo truyền miệng

Đây là hình thức quảng bá sản phẩm hoàn toàn miễn phí nhưng mang đến hiệu quả bất ngờ. Bạn có thể tận dụng các mối quan hệ như gia đình, bạn bè hoặc đề nghị các khách hàng hài lòng về sản phẩm, dịch vụ của bạn đưa ra những đánh giá, nhận xét và giới thiệu sản phẩm của bạn đến những người xung quanh. Theo thống kê cho thấy, quyết định tiêu dùng của khách hàng thường chịu ảnh hưởng đến 80% từ tư vấn tiêu dùng của bạn bè, người thân. Chính vì thế quảng cáo truyền miệng luôn là hình thức quảng cáo hiệu quả nhất từ trước đến nay.

2. Quảng cáo qua mạng xã hội

Số lượng người dùng mạng xã hội là một con số khổng lồ, vì thế, không có lý do gì mà bạn bỏ qua tập khách hàng tiềm năng này. Quảng cáo trên Facebook là một kênh có chi phí khá hợp lý và có thể tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến. Hiện nay, seeding trên những hội nhóm hay forum lớn bằng cách tạo ra những câu chuyện hay lạ, đánh vào tâm lý tò mò của người dùng cũng dễ gây ấn tượng và làm cho khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn.

3. Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm

Công cụ tìm kiếm lớn nhất và phổ biến nhất hiện nay là Google, để website của bạn hiển thị ở những vị trí “đắc địa” trên trang tìm kiếm thì có 2 cách đó là SEO và Google Adwords. Với SEO, bạn nên nhờ những chuyên gia về lĩnh vực này tư vấn chiến lược, hoặc nếu có hiểu biết thì bạn hoàn toàn có thể tự làm. Cách làm này rất hiệu quả, tiết kiệm và bền vững tuy nhiên bạn cần có thời gian mới đưa được website lên những vị trí cao. Còn Google Adwords thì ngược lại, website có thể ngay lập tức lên vị trí số 0, nhưng cách này không lâu dài và tốn kém chi phí hơn đáng kể.

Ngoài những kênh trên, còn rất nhiều cách để đưa thương hiệu đến với người tiêu dùng. Bạn có thể sáng tạo ra những cách quảng cáo phù hợp với mô hình kinh doanh của mình, ví dụ như phát tờ rơi, tổ chức một cuộc thi, bốc thăm trúng thưởng, tạo một chương trình khuyến mãi và quảng cáo rầm rộ trên nhiều phương tiện truyền thông, hay đơn giản là tích cực trả lời những phản hồi của khách hàng trên các kênh bán hàng, tham gia các hội nhóm kinh doanh, có chương trình tri ân khách hàng thân thiết hoặc giới thiệu khách hàng mới… cũng đã tạo nên những hiệu ứng tích cực đến việc kinh doanh của bạn.

Kinh Doanh Việt hy vọng những tư vấn trên đã thỏa mãn thắc mắc của bạn. Chúc cho công việc kinh doanh của bạn thuận lợi và ngày càng phát triển.


Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về kinh doanh, đừng ngại gửi về Blog Kinh Doanh Việt để được giải đáp ngay nhé!


Chia sẻ bài viết này