Valentine là một ngày có ý nghĩa lãng mạn đối với rất nhiều người, thậm chí là ở phương Tây, ngày này đóng vai trò quan trọng chỉ sau lễ Giáng sinh. Do vậy, Valentine là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp, các chủ shop kinh doanh có thể thúc đẩy tăng doanh thu của mình thông qua các ý tưởng marketing.
Nghiên cứu mới nhất cho thấy một phần tư người tiêu dùng ngày 14 tháng 2 luôn có kế hoạch mua hàng trực tuyến để tạo bất ngờ cho đối phương, đặc biệt là khi mùa Valentine năm nay lại trùng với dịp Tết Nguyên đán 2016.
Dưới đây là top 6 ý tưởng marketing vô cùng ngọt ngào dành cho các doanh nghiệp trong dịp Valentine này nhé!
Chương trình khuyến mãi cho các cặp đôi
Valentine là ngày của những cặp đôi, do đó, bạn hãy tận dụng việc xây dựng các chương trình khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi đặc biệt cho những ai mang bạn của mình đi cùng. Hãy tạo phiếu giảm giá dành riêng cho các cặp vợ chồng, hay các cặp đôi và khuyến khích họ mua sắm những sản phẩm phù hợp cho mùa lễ tình yêu này.
Tổ chức một cuộc thi ảnh
Chúng ta đang sống trong thời đại mà hầu hết mọi người đều thích chụp ảnh để lưu giữ khoảnh khắc đẹp. Thậm chí giới trẻ còn thích được chụp ảnh tự sướng cùng với nửa kia của mình để thể hiện tình yêu và “khoe” nó với bạn bè. Vậy tại sao bạn lại không thử tận dụng xu hướng đó mà tổ chức một cuộc thi ảnh “hoành tráng” ngay tại cửa hàng của mình?
Hãy dành ra một không gian riêng để trang trí theo chủ đề Valentine, sau đó khuyến khích các cặp đôi đến cửa hàng để chụp những bức ảnh tuyệt vời. Cuối cùng là đăng ảnh lên mạng và tổ chức bình chọn bằng hình thức like/comment/share tính điểm. Những người tham gia ngoài việc nhận được giải thưởng giá trị khi trở thành người thắng cuộc thì còn được nhận các phiếu giảm giá khi mua quà tại cửa hàng của bạn. Hình thức khuyến mãi này sẽ giúp bạn gia tăng doanh thu và tiếp thị hình ảnh rộng rãi đến với nhiều người khác nữa đấy. Nó chứng minh cho việc tận dụng được sức mạnh của mạng xã hội để giúp lan truyền thông tin, hình ảnh thương hiệu và thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng trên thị trường tiêu dùng trực tuyến rộng lớn.
Tư vấn miễn phí các món quà tặng hoàn hảo
Thực tế không phải ai cũng đủ sáng tạo để nghĩ ra những món quà độc đáo cho nửa kia của mình nhân ngày lễ tình yêu, ngoại trừ những món quà mang tính truyền thống như hoa hồng, sô cô la, thú nhồi bông, trang sức vàng bạc, quần áo, túi xách, giầy dép,… Do đó, họ cần đến một sự tư vấn.
Nếu như bạn nhận tư vấn miễn phí các món quà tặng phù hợp và hoàn hảo với cá nhân từng khách hàng thì chắc hẳn là họ sẽ rất ấn tượng và thoải mái khi mua sắm tại cửa hàng của bạn đấy. Hãy sử dụng chuyên môn của mình để viết các bài viết hướng dẫn chọn quà, tư vấn chọn quà qua điện thoại, liveChat, hoặc tư vấn trực tiếp những món quà sáng tạo cho người mua tại cửa hàng. Đó được xem như một dịch vụ bổ sung giúp nâng cao uy tín và gây dựng lòng trung thành của khách hàng.
Cung cấp thêm nhiều dịch vụ khác biệt
Thông thường khi mua quà, người mua vẫn sẽ phải mất thêm một khoản chi phí khác nữa nếu như muốn có một món quà đẹp. Vậy tại sao bạn không thử làm khác đi nhỉ? Một dịch vụ gói quà miễn phí mà không kém phần “lung linh” sẽ thu hút rất nhiều người đến với cửa hàng của bạn đấy. Trong dịp lễ tình yêu như thế này, hãy khiến khách hàng của bạn cảm thấy ấm áp bởi những quan tâm nhỏ như thế nhé.
Mở rộng thêm nhiều kênh bán hàng
Bên cạnh việc bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, hay bán hàng trên website, mạng xã hội, những món quà Valentine đáng yêu còn được chào đón ở nhiều nơi khác nữa, chẳng hạn như hình thức mua hàng theo nhóm để kích thích nhiều người mua cùng lúc. Bạn có thể liên hệ cung cấp sản phẩm trên các trang web như muachung.vn, hotdeal.vn,…. nhé.
Sử dụng email marketing
Một chiến dịch email marketing tốt không chỉ giúp bạn gia tăng doanh số mà còn gây dựng hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng. Bạn nên thực hiện gửi email cho khoảng 2 tuần trước ngày Valentine, đồng thời không gửi dồn dập mà phải có lịch trình cụ thể, chẳng hạn như:
– Gửi email đầu tiên vào khoảng 2 tuần trước 14/2 để khơi gợi nhu cầu mua quà mùa Valentine;
– Gửi email thứ hai vào khoảng ngày 10/2, hay 11/2 để gợi nhắc với nội dung như “Chỉ còn … ngày nữa là tới ngày Valentine rồi”.
– Gửi email thứ ba vào 15/2 để cảm ơn khách hàng đã tin dùng sản phẩm và dịch vụ của bạn, đồng thời đặt hy vọng về sự ủng hộ trong tương lai.
Hy vọng với những ý tưởng marketing trên đây, hoạt động kinh doanh của bạn sẽ thật thành công trong dịp lễ tình yêu sắp tới nhé!