Kinh doanh trên facebook không còn mặn mà

Facebook nổ ra như một hiện tượng gây sốt và có mặt trong đời sống cũng như các hoạt động kinh doanh trên facebook phát triển một cách mạnh mẽ nhất, với độ phủ sóng dày đặc.

Facebook đã và đang thay đổi bộ mặt một bộ phận kinh tế trên toàn thế giới, góp phần với xu hướng thương mại điện tử tăng nhanh, mạng xã hội này đang thể hiện sự bành trướng của mình. Không thể phủ nhận lợi ích mà hình thức kinh doanh trên facebook này mang lại: tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả tiếp cận và đúng xu hướng kinh doanh. Tuy nhiên, sức phát triển của facebook cũng có mức giới hạn, và hiện nay người kinh doanh đã không còn mặn mà với việc kinh doanh trên facebook. Hãy theo dõi các thông tin dưới đây mà Kinh Doanh Việt cung cấp:

Kinh doanh trên facebook – quảng cáo không còn đủ hiệu quả

Một con số không tưởng với lượng người sử dụng facebook hiện nay và mức tương tác lớn mà mong ước của những người kinh doanh. Và kinh doanh trên facebook không thể bỏ qua các cách thức quảng cáo hiệu quả trên mạng xã hội này.  Tuy nhiên, chúng ta cũng hiểu 1 điều, thành công không đi liền với sự miễn phí, quảng cáo khi kinh doanh trên facebook không ngoại lệ. Và mức chi phí các nhà kinh doanh phải bỏ ra khiến họ không mặn mà với mạng xã hội này.

Và chắc hẳn bạn không biết rằng, các thương hiệu lớn nhận ra rằng Facebook là kênh tiếp cận người tiêu dùng rất tốt khi ngày càng có nhiều người dành thời gian chia sẻ thông tin trên mạng xã hội này (theo comScore, trong tháng 9, người sử dụng internet tại Mỹ đã bỏ ra trung bình 6,8 giờ trên Facebook, hơn bất cứ website nào khác). Thế nhưng, vấn đề là họ lại không thích trả tiền quảng cáo cho các quảng cáo kinh doanh trên facebook. Trường hợp của Ford là một ví dụ. Theo ước tính của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Media (Mỹ), trong 6 tháng đầu năm 2011, Ford đã bỏ ra hơn 95 triệu USD quảng báo cho chiếc Focus mới trên truyền hình, báo in, nhưng hãng xe này bỏ ra một số tiền rất ít cho các mẫu quảng cáo trên Facebook. Ford không bình luận về con số Kantar Media đưa ra mà chỉ cho biết Hãng dành ra chưa tới 5% tổng chi tiêu ngân sách quảng cáo trực tuyến cho chiến dịch trên Facebook.

==> 10 cách tối đa hóa hoạt động kinh doanh trên facebook của bạn

Kinh doanh trên facebook không thật sự phù hợp với bạn

Không phải bất cứ lợi ích nào cũng có thể tạo ra giá trị cho công việc kinh doanh của bạn, kinh doanh trên facebook cũng vậy. Khi mọi người đổ xô với thị trường này không có nghĩa bạn sẽ có được kết quả như mong muốn khi bạn cũng làm như họ. Hãy xem xét:

Bạn không có đủ nguồn lực để kinh doanh trên facebook

Kinh doanh trên facebook chỉ tiết kiệm chi phí không phải miễn phí, nhưng để nó hiệu quả nhanh chóng bạn cần đầu tư, một cách thủ công cũng không sao, chỉ là bạn sẽ chậm hơn so với đối thủ và dễ dàng thất bại.

Vì vậy hãy xem xét 1 các kỹ lưỡng lộ  trình phát triển khi kinh doanh trên facebook và đảm bảo rằng bạn có đủ nguồn lực cần thiết hơn là cái suy nghĩ thích làm miễn phí.

Kinh doanh trên facebook không phù hợp mục tiêu của bạn

Không phải doanh nghiệp nhỏ nào cũng được hưởng lợi từ việc tham gia mạng xã hội. Nếu doanh nghiệp đã tiến hàng các hoạt động PR, quảng cáo rầm rộ thì mạng xã hội cũng không quá cần thiết. Hoặc bạn là doanh nghiệp B2B hay chưa có kế hoạch phát triển kinh doanh online thì vội vàng tham gia mạng xã hội không đem lại lợi ích nhất định. Nếu kinh doanh trên facebook không phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn, đừng tham gia hay cảm thấy áp lực vì đối thủ tham gia.

Kinh doanh trên facebook luôn cần sự nhạy bén

Kinh doanh trên facebook không chỉ đòi hỏi bạn phải thường xuyên cập nhật và tương tác mà còn phải nắm vững những thay đổi của nó. Khi đầu tư vào một kênh truyền thông, ít nhất bạn nên theo dõi và phải bắt kịp những xu hướng thay đổi. Những yếu tố này sẽ giúp bạn tối ưu sức mạnh của công cụ và đa dạng hóa cách tiếp cận khách hàng. Ngược lại, bạn sẽ nhanh chóng rơi vào tình trạng lạc hậu hoặc không khai thác được tối đa sức lan tỏa của mạng xã hội.

Facebook chỉ là sân chơi mang tính thời gian

Cho dù tốc độ phát triển mạnh mẽ đến đâu thì bạn cũng nên thấy 1 điều, kinh doanh trên facebook sẽ ngày càng nhạt dần. Bởi người sức tương tác ngày càng kém hơn, nhà sản xuất facebook ngày càng chặt chẽ hơn và kinh doanh sẽ không đạt được hiệu quả cao như trước. Theo một nghiên cứu gần đây của YouGov, chỉ 1 trong 12 smartphone tại Mỹ chạy Facebook Home, hơn 91% người dùng không hứng thú một tẹo nào. Nghiên cứu này được thực hiện bởi BiTe Interactive, khảo sát trên 1000 người dùng ở Mỹ. Đây không phải con số cuối cùng.

Và điều này dẫn đến 1 suy nghĩ, liệu rằng kinh doanh trên facebook có còn đạt được hiệu quả như cách nó đã từng, hay mạng xã hội này có còn mặn mà trong kinh doanh.

Có thể bạn cần biết:

Các bước kinh doanh trên facebook hiệu quả nhất

Vì sao kinh doanh trên facebook phát triển mạnh mẽ?

Kinh doanh trên facebook có phải đăng ký không?


Chia sẻ bài viết này