Kinh doanh mùa Giáng sinh: 10 lời khuyên cho các nhà bán lẻ trực tuyến

Giáng sinh là một dịp lễ đặc biệt và là cơ hội để các nhà bán lẻ trực tuyến tập trung nguồn lực phát triển kinh doanh trong một thời gian ngắn.  Tuy nhiên, để thành công, bạn cần phải sử dụng thời gian trước Giáng sinh để chuẩn bị và hoàn thiện mọi đầu công việc. Từ giữa đến cuối tháng 11 chính là thời gian quan trọng khi mà người tiêu dùng đầu tư mua sắm mạnh chuẩn bị cho ngày lễ quan trọng trong năm. Do đó, đây cũng là giai đoạn mà các nhà bán lẻ trực tuyến có thể thấy một sự gia tăng đáng kể trong doanh thu của mình.

Sau đây là 10 lời khuyên của chúng tôi chỉ cho bạn cách để có thể ổn định và đối phó với dịp Giáng sinh cao điểm sắp tới này:

1. Giao hàng nhanh

Giao hàng nhanh để đáp ứng nhu cầu khách hàng 

Chỉ còn vài giờ nữa là  đến Giáng sinh, đây là khoảng thời gian khá căng thẳng với các nhà bán lẻ trực tuyến khi phải chạy đua với rất nhiều đơn hàng. Tuy nhiên thì khách hàng sẽ không quan tâm đến điều đó, họ cũng rất vội vàng để chuẩn bị cho Giáng sinh và sẽ rất tức giận nếu như bạn giao hàng quá chậm. Vì lý do này, ngoài việc phân phối tiêu chuẩn (trong khoảng 2-3 ngày), bạn phải chắc chắn rằng có thể cung cấp cho khách hàng một dịch vụ chuyển phát nhanh (trong vòng chỉ 24 giờ). Ngoài ra, bạn cũng nên thực hiện các phương thức thanh toán có sẵn một cách rõ ràng để khách hàng thanh toán dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi, vì đây là một yếu tố rất quan trọng trong quyết định mua hàng của họ.

2. Chủ động liên hệ với khách hàng

Thời gian trước Giáng sinh là một thời gian rất tốt để bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng của  mình. Hãy gửi cho khách hàng những thông tin giới thiệu về cửa hàng trực tuyến của bạn, nhớ là nhấn mạnh đến những điểm nổi bật so với đối thủ cạnh tranh như giao hàng nhanh, thanh toán tiện lợi và phạm vi mua bán rộng,… Điều đó sẽ thu hút khách hàng quan tâm đến bạn nhiều hơn – bước khởi đầu cho một mối quan hệ mua bán hiệu quả.

3. Kiểm soát được hàng dự trữ của bạn

Trước khi bước vào kinh doanh mùa Giáng sinh này, bạn cần kiểm tra rõ ràng để biết được mình còn những loại hàng gì. Sau đó có thể nhập hàng bổ sung nếu hết hoặc tránh việc quảng cáo tập trung đến những mặt hàng “không có sẵn”, hoặc vẫn nhận đặt hàng nếu như khách hàng của bạn chấp nhận việc giao hàng vào một thời điểm khác chậm hơn.

4. Kiểm tra website

Sẽ thật là thất bại nếu như đến chính bạn còn không hiểu rõ về cửa hàng trực tuyến của mình. Trước Giáng sinh, bạn nên kiểm tra để biết được trang web có thực sự hoạt động tốt hay không, nếu không thì cần tiến hàng cải thiện ngay để tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Nếu như bạn không thông thạo về vấn đề này, bạn có thể nhờ đến các nhà cung cấp website để họ giúp bạn kiểm tra, nâng cấp và sửa đổi. Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp đang hoạt động trên thị trường, trong đó phải kể đến là Kinh Doanh Việt.vn, nền tảng bán hàng online chuyên nghiệp với nhiều ưu đãi nhất dành cho khách hàng.

Nền tảng bán hàng online Kinh Doanh Việt với nhiều đổi mới và tiện ích

Trong quá trình cải thiện và nâng cấp website, bạn cần làm nổi bật dịch vụ khách hàng, đề cập đến các tùy chọn phân phối (theo tiêu chuẩn và chuyển phát nhanh), đồng thời đừng quên làm nổi bật các khoản giảm giá và các tùy chọn thanh toán có sẵn. Điều đó sẽ khiến khách hàng chú ý và cảm thấy thích thú hơn.

5. Cung cấp voucher

Cung cấp voucher quà tặng cho khách hàng

Đừng đánh giá thấp hiệu quả của voucher, giống như các khoản tiền thưởng, nó có ý nghĩa rất lớn. Tốt nhất là bạn nên cung cấp cho khách hàng của mình các thẻ quà tặng, mà điển hình là thẻ tín dụng trả trước, đồng thời cá nhân hóa và in hình logo của bạn trên đó để quảng bá hình ảnh. Đây là một công cụ tuyệt vời để kích thích quyết định mua sắm của khách hàng.

6. Cung cấp các mặt hàng liên quan

Khi đi mua sắm, thường thì khách hàng sẽ không bao giờ chỉ mua đúng một loại sản phẩm nhất định theo dự tính ban đầu. Nếu như bạn có thể cung cấp thêm nhiều mặt hàng liên quan phù hợp cho mùa Giáng sinh này, bạn có thể khiến cho người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn dự kiến của họ.

7. Dịch vụ Giáng sinh

Xem thêm:

* Khách hàng muốn mua gì mùa Giáng sinh?

* Xây dựng mối quan hệ khách hàng tốt đẹp trong mùa Giáng sinh này

Dịch vụ khách hàng cũng là một tình trạng báo động đỏ trong thời gian cận kề ngày lễ này. Các nhà bán lẻ cần phải hoàn thiện khâu dịch vụ (có thể kèm thêm gói quà, giao quà tặng, dịch vụ ông già noel), đây là cách tốt nhất để gia tăng sự hài lòng của khách hàng và nâng cao doanh số bán hàng của bạn.

8. Thể hiện thiện chí

Hãy luôn làm khách hàng hài lòng bởi thái độ thiện chí và những thỏa thuận có lợi cho họ. Hiểu khách hàng và điều chỉnh để phù hợp với mong muốn của họ là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công. Chính điều đó sẽ khiến cho họ cảm thấy ấn tượng với cửa hàng trực tuyến của bạn và còn quay trở lại trong những lần sau.

9. Thu thập thông tin phản hồi của khách hàng

 Thu thập thông tin phản hồi của khách hàng

Xem thêm: 6 thủ thuật giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng trong mùa Giáng sinh (P1)

Sau khi hoàn thiện giao dịch và giao hàng xong, bạn nên thăm hỏi để đánh giá sự hài lòng của khách hàng. Nếu như họ vẫn còn có bất cứ khó khăn gì thì hãy sẵn sàng và cố gắng giúp đỡ họ.

10. Chiến lược hậu Giáng sinh

Nếu như cửa hàng trực tuyến của bạn hoạt động tốt trong ngày Giáng sinh và bạn thu được một khoản doanh số lớn thì xin chúc mừng nhưng đừng vì thế mà bỏ qua giai đoạn sau Giáng sinh. Hãy giữ liên lạc và cố gắng thiết lập các mối quan hệ khách hàng để phát triển kinh doanh sau mùa Giáng sinh ngắn ngủi đó nhé!.

(Tổng hợp từ www.itproportal.com)


Chia sẻ bài viết này