Khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những gì để thành công rực rỡ

Bạn mất một đống thời gian trong thời kì “thai nghén” đứa con kinh doanh?

Bạn đã đầu tư nhiều tiền cho cửa hàng nào là hàng hóa, đồ đạc, dụng cụ, tủ kệ…

Bạn không muốn công sức, tiền bạc của mình đổ xuống sông xuống biển?

Ông cha ta cũng đã từng nói: “Đầu xuôi đuôi lọt“. Với kinh doanh, câu nói ấy hoàn toàn đúng. Kinh doanh có thuận lợi, phát đạt hay không phụ thuộc rất lớn vào ngày khai trương cửa hàng.

Đọc thêm các bài viết về Kinh nghiệm mở cửa hàng

Vậy, khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những gì ?

1. Xem ngày khai trương cửa hàng

Theo phong tục của người Việt Nam, việc xem ngày khai trương buôn bán là một tập tục không thể bỏ qua.

Theo quan niệm, nếu chọn được ngày đẹp phù hợp với tuổi của người chủ cửa hàng thì công việc kinh doanh buôn bán sẽ gặp nhiều điều thuận, tài lộc dồi dào như ý.

Bên cạnh đó, chọn đúng thời điểm để khai trương cũng cực kì quan trọng. Thông thường, nhu cầu mua sắm của mọi người tăng cao vào dịp cuối tuần  khi các công việc tạm dừng, họ có mong muốn mua sắm, giảm stress.Thế nên các bạn cũng nên lưu ý chọn ngày khai trương cửa hàng vào dịp cuối tuần để thu hút được đông đảo lượng khách hơn nhé.

2. Trang trí cửa hàng

Trang trí cửa hàng ngày khai trương là một trong những điểm nhấn ấn tượng đối với các vị khách mời và khách hàng. Hãy đảm bảo tất cả các các phụ kiện đi kèm như: hoa, bóng bay, băng rôn đã ở vị trí sẵn sàng để khiến cửa hàng của bạn trông thật lung linh và nổi bật.

Ngoài ra, âm thanh và ánh sáng là hai lựa chọn sáng suốt nếu bạn không muốn có một bữa tiệc khai trương ảm đạm. Nên chọn ánh sáng màu ấm hài hòa làm nổi bật tổng thể của gian hàng kết hợp với âm thanh sôi động để có thể thu hút được cả các khách hàng từ xa chú ý đến cửa hàng.

Đọc thêm bài viết về 7 nguyên tắc bài trí cửa hàng bán lẻ

3. Kế hoạch truyền thông hoàn hảo cho ngày khai trương

Sẽ chẳng có khách hàng nào biết mà đến bữa tiệc nếu bạn không có kế hoạch khai trương cửa hàng chi tiết. Trong giai đoạn này, kênh truyền thông phải thực sự hiệu quả để tiếp cận được càng nhiều khách hàng tiềm năng biết đến càng tốt.

Đối với kênh truyền thống: có nhiều cách thức như phát tờ rơi, quảng cáo thông tin trên báo điện tử, thông qua người thân, bạn bè, gia đình giới thiệu. Nếu bạn có điều kiện kinh tế hơn, hãy mời các nghệ sĩ nổi tiếng pr, chụp ảnh, check in tại chính cửa hàng của bạn. Đây là phương pháp giúp cửa hàng nhanh chóng được cộng đồng biết đến, đặc biệt là các fans của nghệ sĩ.

Đối với kênh online, mạng xã hội: nhiều cửa hàng thời trang đang cực kì thành công khi họ tổ chức ra các chương trình, chiến dịch event ngay trên Facebook với chi phí thấp ,tiếp cận đông đảo khách hàng tiềm năng đang sử dụng mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

4. Hoạt động bán hàng ngay trong ngày khai trương

Thật lãng phí nếu cơ hội bán hàng tại thời điểm này bị bỏ qua phải không nào?

Vì vậy, đừng để mất cơ hội gây ấn tượng mạnh với khách hàng bằng các sản phẩm đẹp nhất, hot nhất, thời thượng nhất…cũng như số lượng hàng phải đủ lớn để cung cấp bán ngay và luôn. Tránh tình trạng hàng hóa thiếu đa dạng, gây cảm giác mất hứng.

Một quy trình chuẩn ngay trong ngày bán hàng đầu tiên là cần thiết. Các khâu bán hàng, thanh toán, gói đồ phải thật nhanh chóng, chính xác. Và các vật dụng nhỏ gọn như: hóa đơn, túi đựng…phải luôn sẵn sàng.

Sử dụng Công cụ quản lý bán hàng hoàn miễn phí!

Vậy bạn đã chuẩn bị cho ngày khai trương thế nào rồi? Nhớ đừng bỏ sót bất cứ bước nào trong 4 bước nêu trên để có một ngày khai trương cửa hàng hoàn hảo nhé.

Chúc các bạn kinh doanh phát đạt!


Chia sẻ bài viết này