[Infographic] GrabTaxi – hành trình “lột xác” của start-up tỷ đô

Vượt qua vô vàn khó khăn, GrabTaxi đã trở thành thương hiệu hiếm hoi tại Đông Nam Á đạt tới giá trị tỷ đô chỉ sau gần 4 năm hoạt động.

GrabTaxi – hành trình “lột xác” thành start-up Tỷ đô

 

Trong những năm gần đây tại Châu Á phát triển mạnh mẽ dịch vụ đi xe đặt trước trong đó nổi lên với những cái tên như Uber hay Easy Taxi. Trong khi Uber đang tích cực tấn công thị trường Đông Nam Á – khu vực có nền công nghệ còn kém phát triển thì Easy Taxi của Rocket Internet cũng phải “vật lộn” để tìm kiếm một chỗ đứng vững chắc. GrabTaxi – một ứng dụng bản địa dùng để đặt và điều phối taxi ra đời trong vô vàn khó khăn. Được sinh ra tại đất nước Malaysia, GrabTaxi (tên gọi khác là MyTeksi) vượt lên trên hết, xây dựng cho mình một đế chế riêng và vươn tầm tay bao trùm khắp các nước Đông Nam Á. Sự tăng trưởng thần kỳ của ứng dụng này đã biến GrabTaxi trở thành biểu tượng khởi nghiệp “kỳ diệu” của khu vực với start-up giá trị tỷ đô.

 

Dưới đây là chặng đường vươn tới thành công của GrabTaxi, từ một doanh nghiệp phải đi đến từng hãng taxi vận động, lôi kéo họ sử dụng ứng dụng đến việc nhận được khoản đầu tư hơn 340 triệu USD từ hàng loạt nhà đầu tư. Hãy xem cách họ chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á như thế nào.

 


Chia sẻ bài viết này