Mạng xã hội lớn nhất thế giới facebook gần đây vừa thông báo cho ra đời nút call to action (kêu gọi hành động) nhằm hoàn thiện công cụ bán hàng trong nhóm và fanpage. Đây là một tính năng cực kỳ quan trọng cho người quản lý fanpage và đặc biệt là những chủ shop kinh doanh online có thể chia sẻ hàng hóa, dịch vụ mình cung cấp.
Trong những năm gần đây mặc dù lượng người sử dụng facebook vẫn tăng mạnh trên thế giới cũng như ở Việt Nam nhưng đã xuất hiện những ý kiến trái chiều về việc mạng xã hội lớn nhất hành tinh đi vào thời kỳ thoái trào. Trên các trang tin tức công nghệ hay các forum ngập tràn quan điểm cho rằng facebook đang bị thương mại hóa quá mạnh và những ưu tiên đối với người tham gia mạng xã hội này không còn được như trước đây. Thậm chí có một số người đã tuyên bố họ sẽ rời khỏi mạng xã hội này để tìm kiếm những mạng xã hội khác như Pinterest, G+, Twitter.
Tuy nhiên đứng trước những lời đe dọa này những nhà lãnh đạo facebook vẫn làm “ngơ” và thậm chí ngay trong đầu năm 2015 họ còn cho ra đời nút “call to action” để giúp page thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Các nút này được thiết kế với mục đích hướng truy cập từ facebook page của bạn đến đích có giá trị nhất của bạn. Cho dù đó là để đăng ký danh sách gửi thư của bạn, mua sắm tại các cửa hàng thương mại điện tử hoặc những thứ khác tương tự vậy.
Trong bài viết này Kinh Doanh Việt sẽ giới thiệu 7 nút call to action cùng những gợi ý sử dụng tốt nhất cho từng nút đó (facebook không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết về công dụng các loại nút này).
1. Kích nút Tạo nút kêu gọi hành động
2. Chọn loại nút muốn sử dụng
Book Now (đặt ngay): Để hướng dẫn người dùng đến đặt bàn tại nhà hàng của bạn, hoặc một phòng trong một khách sạn hoặc một loại hình tương tự như đặt phòng.
Contact Us (Liên hệ với chúng tôi): Bạn có thể sử dụng để hướng dẫn người dùng đến một hình thức liên lạc, hoặc nếu bạn cảm thấy tự tin, nó có thể là một nút để gửi email trực tiếp cho bạn.
Use App (Dùng ứng dụng): Nếu công ty của bạn có ứng dụng riêng của mình, đây có thể là nút để người dùng mở ứng dụng đó trên thiết bị di động.
Play Game (Chơi trò chơi): Nếu bạn là một công ty phát triển ứng dụng di động, đây có thể là nút liên kết đến trò chơi mới nhất của công ty bạn.
Shop Now (mua ngay): Đưa người dùng đến thẳng cửa hàng trực tuyến của bạn.
Sign Up (đăng ký): Đưa người dùng đến một Form đăng ký thành viên hoặc điều gì đó tương tự thế.
Watch Video (xem video): Bạn tùy chọn Video để mời người dùng xem thông qua nút.
3. Đặt link trang web
Trang web: Nhập địa chỉ web shop
Web di động: Có thể bỏ qua. Trên thực tế những đơn vị lớn có 1 site cho máy tính và 1 site phiên bản di động thì mới dùng tính năng này.
Trên fanpage sẽ xuất hiện nút Mua ngay và được link đến website của bạn
Ấn vào nút “Mua ngay” sẽ chuyển sang website cửa hàng
Hy vọng sau khi facebook cập nhật tính năng mới này, công việc bán hàng trên facebook của các cửa hàng sẽ phất lên như “diều gặp gió”.
Xem thêm:
Bán hàng không khó – Đã có Live stream
Tuyệt chiêu bán hàng qua các chương trình khuyến mại
10 kinh nghiệm sáng tạo nội dung hiệu quả cho facebook fanpage