Giới thiệu sản phẩm kinh doanh bằng cách livestream trên facebook đang là xu hướng. Vậy làm sao để livestream bán hàng trên facebook hiệu quả?
Trước tính năng livestream để bán hàng, facebook đã cung cấp đến cộng đồng người dùng một hình thức tương tác khác là fanpage. Ngay lập tức, các chủ shop kinh doanh cả offline lẫn online đều chạy đua vào xây dựng fanpage và những sản phẩm nội dung có chất lượng nhằm quảng bá thương hiệu của mình. “Cao tay hơn”, một số chủ shop đã khôn khéo xây dựng fanpage hùng hậu người theo dõi, rồi kết nối với website bán hàng.
Bạn có thể dùng thử miễn phí website bán hàng.
Không phải ngẫu nhiên mà người người, nhà nhà lập fanpage. Những lợi ích không thể bỏ qua của fanpage khi bán hàng:
Chị Mai – khách hàng thân thiết của shop quần áo Chi Bee cho biết: “Mình có thói quen search sản phẩm trên google rồi vào fanpage của shop hỏi thêm cụ thể về size, hình ảnh chụp thực tế, vận chuyển,… Việc chat qua lại với admin shop trên fanpage làm mình thấy yên tâm hơn khi mua sắm”.
Làm sao để livestream bán hàng trên facebook
Thay vì bán hàng trên fanpage, từ đầu năm 2017, cộng đồng kinh doanh lại có dịp dậy sóng mới với cách livestream bán hàng trên facebook. Vì sao livestream bán hàng lại hot? Hiểu đơn giản livestream trên Facebook là chức năng truyền video trực tiếp giúp mọi người tương tác trực tiếp với nhau. Đây là chức năng khá hot giúp các shop bán hàng hiệu quả do người bán và người mua có thể tương tác trực tiếp với nhau, facebook lại hỗ trợ tính năng hiển thị thông báo cho bạn bè (notification) khi có một video livestream đang thực hiện. Chưa kể đến việc thực hiện cách bán hàng livestream này bạn mất 0 đồng.
Cách livestream bán hàng hiệu quả trên facebook
Các bước livestream bán hàng trên facebook triệu người mua
Bước 1. Khởi động
Thông báo cho khách hàng, bạn bè biết về thời gian diễn ra buổi bán hàng qua Live stream sẽ được thực hiện vào lúc nào? Chủ shop có thể tạo một thông báo với đầy đủ nội dung kèm theo hình ảnh về buổi live stream bán hàng sắp tới và đăng nó lên tường Facebook của mình, sau đó share ra các Fanpage, Group để khách hàng mục tiêu của bạn biết. Có thể Tag tên một số bạn bè của mình để lan truyền tốt hơn nhé.
Ví dụ về thông báo live stream bán hàng của shop giầy Minh Thư: “Thứ 2 đầu tuần ngắm siêu phẩm đã mắt luôn chế ơi 😍, shop sẽ livestream giới thiệu mẫu và sale lên tới 50% cho các chị em tham gia livestream, thả tim và share link ở chế độ công khai nha. Chị em có thể qua: 💥Store 1: Số 25, đường số 1 của đường Lý Phục Man, P Bình Thuận, Quận 7, Tp.HCM ( Cắt Nguyễn Văn Linh và Huỳnh Tấn Phát). 💥 Store 2: Số 10, Nguyễn Phi Khanh, Phường Tân định, Quận 1 ( Gần Cầu Bông). 💥 Store 3: 620, Quang Trung, Gò Vấp ( gần chợ Hạnh Thông Tây).”
Bước 2. Thực hiện và hành động
Kịch bản đã có, cộng sự, máy móc thiết bị hoàn chỉnh, giờ là lúc anh chị thực hiện buổi bán hàng của mình mà thôi. Khi bắt đầu có thể sẽ có ít người theo dõi thì đây là lúc các cộng sự đua nhau chia sẻ video lên các Fanpage, Group, và lên tường cá nhân của họ, kèm theo những lời bình luận, đặt hàng (cố gắng tạo không khí vui vẻ và náo nhiệt).
Lưu ý: Trước khi bắt đầu thì anh chị nên cho video chạy khoảng 5p rồi bắt đầu thực hiện, đây cũng là khoảng thời gian để các cộng sự chia sẻ lên các trang khác và có khoảng trên 50 người tham gia buổi livestream bán hàng rồi các shop mới giới thiệu sản phẩm nhé.
Với các shop khi livestream trực tiếp bán hàng nên liên tục kiêu gọi khách hàng mua hàng ngay bằng thông điệp như đã thông báo trên tường facebook của mình, cố gắng tương tác với khách hàng, đặt ra các câu hỏi, giải đáp thắc mắc và luôn luôn hỏi khách hàng có cần gì thêm không? Quan trọng nhất là đề nghị khách ưng mẫu nào để lại comment mã sản phẩm cùng với số điện thoại để sale chốt sau khi kết thúc buổi livestream.
Các cộng sự còn lại: Người thì ghi lại thông tin đặt hàng của khách, còn lại đi chia sẻ và đặt hàng ảo, đưa ra những câu hỏi để tương tác cùng với người trực tiếp.
Cách livestream rõ nét khi bán hàng trên facebook
Nên nhớ rằng, khi livestream bán hàng bạn cần quan tâm đến hình ảnh video hiển thị sao cho thật đẹp mắt. Chủ shop hãy đặt góc máy quay ở nơi tốt nhất, ánh sáng chân thật nhất.
Trước khi livestream nếu không tự tin về diện mạo thì có thể makeup nhẹ nhàng, đừng quên chọn góc mặt để đặt máy quay. Làm sao để chọn góc mặt đẹp khi livestream bán hàng? “Thật ra không khó để có thể chọn cho mình 1 góc quay đẹp nhất đâu. Trước tiên, bạn hãy ngắm mình trong gương, sau đó tạo thật nhiều kiểu như quay sang trái nè, quay phải nè… xem mình đẹp nhất ở góc độ nào thì khi bạn chụp hình hoặc live cứ chọn góc độ đó nha!”. – Thuỷ Tiên chia sẻ trong buổi livestream của mình.
Nếu bạn là chủ shop bán hàng quần áo thì người trực tiếp live stream có thể mặt đúng y bộ quần áo sẽ bán hoặc có thể chọn 1 người khác, cố gắng đưa ra các thông số về số đo 3 vòng, cân nặng, chiều cao của người làm mẫu để khách hàng có thể nắm bắt được thông tin.
Kết thúc buổi live stream anh chị nên thông báo cho khách hàng biết rằng, nếu khách hàng nhận được hàng hãy thông báo lại cho bạn biết và luôn để lại thông tin liên hệ, lời kêu gọi theo dõi cho các buổi bán hàng tiếp theo.
Đến đây bạn đã muốn tham gia livestream bán hàng trên facebook chưa? Đừng chần chừ nhé, thử tính năng bán hàng này ngay thôi. Chúc các shop buôn may bán đắt.