Để kinh doanh quần áo trẻ em hiệu quả cần phải làm những gì?

Quần áo trẻ em hiện nay là một trong những ý tưởng kinh doanh phổ biến của nhiều bạn trẻ, khi mà tình hình nhu cầu tiêu dùng mặt hàng này ngày càng tăng cao.

Nhưng chẳng có điều gì là dễ dàng, để có kinh nghiệm bán quần áo trẻ em và đạt thành công, bạn cần phải trải qua rất nhiều giai đoạn khác nhau. Chỉ cần thất bại tại một trong các bước đó, công việc kinh doanh quần áo trẻ em của bạn rất dễ để thất bại.

Vì vậy chúng tôi đưa ra bài viết này, nhằm cung cấp thêm cho các bạn trẻ một vài kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em đạt hiệu quả cao gồm một số các bước như sau:

1.Tiến hành khảo sát thị trường bán quần áo trẻ em

Việc tiến hành các khảo sát thị trường kinh doanh quần áo trẻ em phải được tiến hành thật kĩ lưỡng, dành nhiều thời gian cho nó. Vì như thế mới giúp bạn định hướng kinh doanh đồ trẻ em như thế nào là phù hợp. Công việc đó bao gồm:

– Tìm hiểu xem thị trường quần áo trẻ em diễn ra như thế nào thông qua việc thống kê: có bao nhiêu người mở shop quần áo trẻ em?, trong sốđó có bao nhiêu cửa hàng đang kinh doanh có lãi và phát triển, bao nhiêu trong số đó làm ăn thua lỗ,… Để xem xét dự án có khả thi hay không? Có nên làm tiếp hay không?

– Nhu cầu tiêu dùng của các bố mẹ mua đồ cho con như thế nào? Lứa tuổi nào được mua nhiều nhất? Quần áo trẻ em Thái Lan, quần áo trẻ em Hàn Quốc hay quần áo trẻ em xuất khẩu xịn được bố mẹ quan tâm nhiều hơn ?…. Từ đó giúp chúng ta phân chia vốn kinh doanh hợp lý.

– Tìm hiểu mức chi phí mà bố mẹ sẵn sàng bỏ ra để mua đồ cho con như thế nào. Nhờ đó bạn sẽ chọn được sản phẩm hợp với túi tiền của các gia đình.

2. Kết thúc khảo sát thị trường quần áo trẻ em, chúng ta phải làm gì tiếp theo?

Từ những khảo sát trên ta xác định được nên kinh doanh quần áo trẻ em VNXK loại sản phẩm gì ở shop thời trang trẻ em, lấy sỉ quần áo trẻ em ở đâu, giá cả như thế nào cho phù hợp.

Với những bạn muốn mở shop quần áo trẻ em nên xem xét thật kỹ về: địa điểm mình chọn, về mật độ người người qua lại, nguồn thu nhập của họ thế nào, phố đó chuyên kinh doanh mặt hàng gì, cửa hàng bạn định thuê như thế nào, đường lớn hay nhỏ, 1 chiều hay 2 chiều… Còn với những bạn bán quần áo trẻ em online, muốn kinh doanh hiệu quả nên đọc bài viết  Muốn bán quần áo online hiệu quả, cần thuộc lòng 3 bước sau

Xác định nguồn vốn hiện có để cân nhắc lựa chọn cho phù hợp. Từ đó tìm ra định hướng cho công việc kinh doanh thời trang trẻ em, nên kinh doanh trực tiếp hay làm online,…

Xác định nguồn hàng quần áo trẻ em. Lấy sỉ quần áo trẻ em từ các chợ đầu mối, các xưởng thiết kế, hay nhập hàng xuất khẩu. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn cho mình nhiều nhà cung cấp khác nhau, bỏ thời gian ra ghé thăm mỗi khi các mỗi này có hàng mới. Để so sánh giá cả, mẫu mã, chất lượng từ đó ra quyết định mua hàng ở đâu, sẽ bán giá như thế nào để có khả năng cạnh tranh tốt nhất.

3. Giai đoạn chuẩn bị mở shop quần áo trẻ em

Theo kinh nghiệm bán quần áo trẻ em, giai đoạn này bạn cần phải thực hiện khá nhiều công việc và bạn không thể thực hiện mọi thứ một mình được nên việc tìm kiếm 1 nhân viên bán hàng quần áo trẻ em biết việc, nhanh nhẹn, nhiệt tình là rất cần thiết. Sau đó thì bạn mới có thể thể hoàn thành khâu chuẩn bị mở shop quần áo trẻ em bao gồm:

– Lên kế hoạch thiết kế, cách trưng bày quần áo trong shop của mình thật đẹp mắt, nhưng lại thật tiết kiệm mà vẫn đem lại hiệu quả cao. Tốt nhất chúng ta nên tự trang trí shop, tự đầu tư thời gian, chi phí, tâm huyết sẽ làm công việc kinh doanh quần áo trẻ em có giá trị hơn.

– Xem là mình sẽ đi chọn hàng thế nào. Lưu ý khi cầm 1 số tiền đi nhập hàng bạn nhớ cân nhắc kỹ không phải tất cả những gì đẹp là những gì bán chạy

– Khi đã lấy hàng về rồi ta phải nghĩ cách bày biện chúng cho thật khoa học.

– Chuẩn bị in túi ninong, in hoá đơn bán hàng, in card, in mác bắn vào áo để đính giá sao cho thật chuyên nghiệp.

– Nên lắp 1 cái camera online để quản lý, cái này giúp bạn xem xét thái độ làm việc của nhân viên, quản lý hàng hóa ngay cả khi bạn không có mặt ở cửa hàng.

4. Khai trương cửa hàng quần áo trẻ em

Để lại dấu ấn trong ngày khai trương cho khá ch hàng là điều rất cần thiết, kinh doanh quần áo trẻ em lại càng thật đặc biệt. Bạn nên cân nhắc khai trường cửa hàng cần chuẩn bị những gì để sự kiện này diễn ra thật cầu kì khiến cho nhiều người quan tâm hưởng ứng, gây dựng hình ảnh cho shop trẻ em của bạn.

Lưu ý nữa là đừng quá tham lợi nhuận trong ngày khai trương , điều này sẽ làm bạn mất nhiều hơn được… Khi khai trương xong bạn phải thực hiện nhiều chiến lược kinh doanh thì mới có thể thu hút, giữ chân được khách hàng.

5. Lưu giữ hình ảnh cho shop quần áo trẻ em

Nếu để khách hàng biết đến mình đã khó, việc họ nhớ đến cửa hàng quần áo trẻ em của bạn  là cả một nghệ thuật. Vì vậy bạn cần phải thường xuyên:

– Chỉnh đốn nhân viên về thái độ bán hàng, tư cách bán hàng…Nhiệt tình, thân thiện, khéo léo nhưng không ép khách. Vì là shop bán quần áo trẻ em, duy trì thái độ lịch sự, nhã nhặn, dễ thương là điều rất cần thiết.

– Bày biện, sắp xếp hàng sao cho đẹp mắt, dễ tìm, dễ chọn, dễ kiểm hàng.

– Tạo các chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng vip. Tuy nhiên không nên giảm quá nhiều và liên tục, để tránh khách hàng có suy nghĩ tiêu cực về sản phẩm nên mới giảm giá.

– Xin thông tin của khách hàng mỗi khi tới mua hàng, có những món quà hay lời chúc nhân các ngày đặc biệt của mẹ và bé.

– Thông báo cho người quan tâm về những đợt hàng mới nhập.

6. Quản lý hàng hóa và nhân viên

Tuyển nhân viên bán hàng thời trang, đặc biệt kinh doanh quần áo trẻ em là một điều rất quan trọng. Ngoài việc hiểu biết các nhu cầu, sở thích, của phụ huynh, trẻ nhỏ thì cũng phải là người thật thà thẳng thắn: không ăn cắp, không trộm đồ.

Để quản lý thật tốt cửa hàng của mình bạn phải:

– Quần áo trẻ em nhập về hay xuất bán cũng phải nhập vào sổ sách ngay.

– Khi bán phải có hóa đơn thanh toán cho khách hàng.

– Yêu cầu khách hàng khi đổi hàng phải giữ hoá đơn và bất cứ vấn đề gì thì đều có thể liên lạc vào số điện thoại nóng của bạn.

– Nên bán hàng đúng giá niêm yết, không mặc cả, để tránh hiện tượng nhân viên bán giá cao ăn lãi một mình.

– Nên kiểm hàng mỗi ngày hoặc mỗi tuần để xác định số lượng thừa thiếu kịp thời.

– Bạn nên xuất hiện ở cửa hàng hằng ngày vào những thời gian không nhất định.

– Cố gắng cùng nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng thường xuyên để biết tình hình shop, tình hình khách hàng, tình hình nhân viên.

Hoặc để tiết kiệm tối đa thời gian cũng như quản lý hàng hóa, nhân viên được tốt hơn, bạn có thể sử dụng công cụ quản lý bán hàng giành cho cửa hàng thời trang.

Với những kinh nghiệm bán quần áo trẻ em, mong rằng các bạn sẽ tìm thấy được những thông tin có ích và thiết thực trong quá trình kinh doanh quần áo trẻ em.


Chia sẻ bài viết này